Mark the DATE

397 8 0
                                    

Chapter 10

Officially in a relationship na sina echo and malaya.. Nagbago man ang status nila,
Pero ang samahan nila? Hindi.

-BAR-

Echo: pa request daw ng song na NGITI by ronnie liang.
Ahemm.. Here it is.

Minamasdan kita, nang hindi mo alam..
Pinapangarap kong ikaw ay akin, mapupulang labi at matingkad na ngiti...
(Nakatitig lang sya kay malaya habang inaawit at binibigkas nya ang mga salita sa kanta)
Habang si malaya naman ay namumula na at damang dama ang pinaparating ng kasintahan sa pamamagitan ng kanta

Echo: sa iyong ngiti, ako’y nahuhumaling, at sa tuwing ikaw ay gagalaw ang mundo ko’y tumitigil, ang pangalan mo sinisigaw ng puso.. Sana ay mapansin mo rin ang lihim kong pagtingin...
(Alam nyang hindi na lihim ang kanyang nararamdaman para sa dalaga kaya’t ibang klaseng saya ang nararamdaman nya sa bawat araw na lumilipas na sila ay magkasama)

Echo: ( natapos na ang kanta) thank you guys. Salamat sa panunuod at pakikisaya samin..
Till next week..( at bumaba na sya sa stage upang puntahan si malaya)

Echo: mahal, bakit hinintay mo pa ko?? Puyat ka na naman nyan, may lakad pa tayo bukas ehh..tignan mo eyebags mo ang laki laki na..

Malaya: naman ehh..di nga mahal??

Echo: oo ayan ohh,, hala bebe ko ung eyebags mo nanganak na..hahaha!!
Kaloka,,apat na sila..wahahah!!

Malaya: ikaw talaga( sabay hampas sa braso) puro ka kalokohan,, di mo na ko tinantanan ng pangaasar mo..kainis ka..

Echo: to naman wag ka na magtampo chubby cheeks..hhhmmm.. Kagigil yang pisngi mo lawlaw na..hahaha(at kinurot ang magkabilang pisngi ng dalaga)

Malaya: oroy ko!! (Tinabig ang kamay ni echo)Ang shaket!! Nakakainis ka..
Bahala ka nga dyan. Uwi na ko..

Echo: hala sya uy sorry na.. Joke lang naman..matampuhin naman tong bebe ko ehh..peace na tayo( sabay ngiti at taas ng 2 daliri at nag peace sign)

Malaya: naku naku talaga kundi lang kita mahal.. Kunin mo na mga gamit mo antayin kita sa kotse..

Echo: yeeey!! Sige wait lang. (Then he kissed malaya on her cheeks)

-CAR-

Habang naghihintay si malaya sa kotse natanaw nya ang tumpok ng mga babae sa gilid ng bar at mukang may hinihintay.

Echo: mahal tara na..( palabas na sana ng bar si echo nang harangin sya ng mga babae)

Girl 1: kuya pwde pa picture?? Ang galing galing mo kasi kanina ehh,,
Tapos ang gwapo mo pa(sabay pisil sa pisngi ni echo)

Girl2: ako din po..

Other girls: kami rin po..

Echo: ahh,,hehe,,salamuch sa panunuod ha..(Hindi na malaman ni echo kung saan titingin sa dami ng kumukuha ng pictures nya)

Malaya: ahh,, excuse me, excuse me mga girls.. Ahh padaan ha..(Pumagitna ang nagseselos na si malaya sa kanila)
Ahh ano kasi pagod na yun BOYFRIEND ko ehh, kaya pwde tama na muna ung pictures madami pa kayong chance hindi naman sya mawawala sa bar..
Sensya na ha..(At hinila si echo paalis sa mga babae)

Girls:(nagbulungan)

Echo: sagli- saglit lang mahal,grabe ka naman dun..
Ang harsh mo,, nagpapapicture lang naman sila..

Malaya: hay nako, wala kong pake..
Tuwang tuwa ka pang pinagkakaguluhan ka nung mga un..
Tpos may pa pisil pisil pa sa pisngi mo..
Ano ka stuff toy??

Echo: hehehe..
Nagseselos ang bebe ko..(sinundot sa tagiliran si malaya)

Malaya: ano ba,tigilan mo ko jerricho ha. mainit ulo ko,kanina pa.

Echo: ito naman, pictures lang yun mahal
Ikaw sa personal mo ko makikita at makakasama..(sabay kindat)

Malaya: yan, dyan ka magaling magpa cute..
Wag ka kasi magpapacute sa iba..

Echo: ay possessive ang bebe ko..(niyakap mula sa likod si malaya) wag ka magalala sayo lang ako..mwuahh (kiss sa pingi) i love you..
Ano tara na..

Malaya: sure ka ha??(nilingon si echo na nakayakap parin sa knya.)
O sige tara na.

-BAHAY-

Echo: bye mahal, sunduin nalang kita bukas ha..
Mga 10 am na kita puntahan para may tulog ka..goodnight bebe ko..mwuaah(kiss sa lips)

Malaya: goodnight din mahal, ingat sa pagdadrive.. I love you.

Echo: i love you din.(nagflying kiss pa bago umalis)

Pagpasok ni malaya sa bahay nya.
Hindi nya mapigilan ngumiti dahil sa saya at kilig na nararamdaman..

Hanggang ngayon ay hndi parin sya mkapaniwala na sila na ngayon ng taong akala nya ay imposibleng mahalin ang katulad nya.

Sa kwarto ni malaya nakadikit lahat ng mga pictures na nagpapaalala kung gano sya kamahal ng boyfriend nya..
Nakapaskil din ang mga love letters at cards na matyagang ginagawa ni echo twing may special day sila..

Malaya: hay nako echo nakakaadik ka na..
(Sabay yakap sa unan ng mahigpit)
Tumunog ang cellphone nya.

Txt message from mahal:
Mahal nakauwe na ko..goodnight sayo,,see you tomorrow, i love you😘

Malaya: lord ano po bang ginawa kong napakaganda sa past life ko at binigyan nyo ako ng ganitong klaseng boyfriend?? Maraming salamat po,, sya na ang pinaka unique at pinaka espesyal na boyfriend sa buong mundo..

-itutuloy..

My BEKI Boyfriend (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon