Chapter 37-BAR-
Echo: Good evening guys nandito na naman po kami para pasayahin ang inyong mga gabi. We hope that you will enjoy the night with us.(smiles)
Francis: huwaw!! echo galing mo na magenglish ha.. Dati di mo malaman kung anong word ilalagay mo sa sentence mo para mabuo.
Chad: naku ganyan na yan. Porket may raket ng iba..
Naku naku.Echo: hala grabe ka naman sakin. Sinaulo ko lang naman ung sentence pinasulat mo sakin yun diba??.
Chad: pinasulat ko ba sayo!?
Echo: oo, nakalimutan mo??
Francis: ikaw naman pala ehh.
Chad: oh edi sorry na.. Di pwde magsorry??
Walang second chance ganun?? Parehas lang kayo ng ex ko. Hindi ako binigyan ng second chance.Echo: hala, bakit napunta sa ex mo??
Chad: bakit di pwde?? Grabe ang ginawa sakin ng ex kong iyon. Sinaktan nya ako ng husto.. Iniwan parin nya ko kahit humihingi pa ako ng second chance.
Pero wala ayaw na nya .Francis: bakit ka ba nahingi ng second chance,, ano ba ginawa mo?
Chad: (huminto sa pag eemote) ha? Ano.. Wala lang naman..(Bumubulong)
Echo: ano sabi mo?( lumapit)
Chad: wala(bumulong ulit)
Francis: ayusin mo nga salita mo( sabay hampas sa braso.)
Chad: ninakawan ko ng halik. Ayan na.. Hinalikan ko kasi.. E nung nanghihingi aki ng second chance, as in isa pa. Ayun iniwan nya ko. Ayaw daw nya. O okay na?? Masaya na kayo??
Echo: kaya ka naman pala hindi pagbibigyan friend e . ninakawan mo ng halik. Talagang magagalit yun tapos gusto mo pa dalawahin.. Un pala yung second chance?!
Francis: akala ko naman kung ano.. Wag mo na uulitin yun baka majombag ka pa..
Echo: okay lang yun, wala namang mababago sa fez, ganun parin.. Hahaha!!
Baka ung boylet pa nga yung masaktan..Francis: talaga?? Bakit??
Echo: ikaw ba naman suntukin mo yung durian di ka masasaktan??
Francis: hahaha!! Oo nga pala..
Chad: wow,, durian, ako durian??
Echo: o bakit hindi ba??
Chad: hindi bakit..
Francis: e ano ka pala aber??
Chad: langka, ano masaya na kayo?? Kayo masaya na??( referring to audience)
Audience: woooohh!!( nagpalakpakan)
Chad: yan dyan kayo magaling, mga mapanghusga kayo..
Echo: hindi naman friend, joke lang naman yun.
Francis: tama na nga yan, nasasaktan na si chad. Kanta nalang tayo ha..
Echo: ay sige gusto ko yan kanta nalang tayo..
-Then the show continues.-
After ng show nagkwentuhan pa sila sa dressing room.
Chad: daming tao kanina noh.
Francis: oo nga eh,, puro fans na naman ni echo..hahaha!!
Echo: ay sakin lang ba?? Hahaha!!
Chad: atleast dumadami na ulit..hhhmmm.. Congrats..hehehe
Echo: salamat, ay sya nga pala maiba tayo..
Francis: ano yun?
Echo: sa tingin nyo is this the right time na pakasalan ko na si malaya?? Wachutink??
Chad: naku bakla dapat matagal mo nang ginawa yan. Ngayon mo lang naisipan??
Francis: oo nga may anak na nga kayo ehh,, lumalaki narin c bagets noh. konti nalang may pag aaralin ka na bakla.
Echo: matagal ko na naman gustk gawin pero mga baks kinakabahan ako eh..
Pano kung hindi pa sya ready magpakasal?? Kung tanggihan na naman nya ko? Natatakot na ko na mareject nya ehh..Chad: alam mo hindi mo malalaman kung hindi mo aalamin at itatanong sa kanya.
Francis: oo nga, tska siguro naman papayag na sya kasi may anak na kayo. Kelan pa sya papayag magpakasal kapag ikakasal na din si layrric ganun?? Hahaha!!
Echo: sobra naman un friend.. Di naman aabot dun..hahah
Chad: kaya nga. Ang sinasabi lang namin, try mo na sya tanungin or magplano ka na ng proposal malay mo naman diba. Walang masama kung susubukan mo bakla.. Ay hindi ka na pala bakla,, dadde ka na..hahaha!!
Francis: tara planuhin natin yan. Yung kakaibang proposal, yung hindi na sya makakatanggi pa,, ganun.hahaha!!
Chad: ay bet ko yan, sige pagisipan na natin yan guys. Echo ano?? Game ka ba??
Echo: oo naman kaso kinakabahan talaga ako, ano sasabihin ko sa kanya?? Dati ang gusto ko ako ung luluhuran ng lalaki tapos ngayon ako yung luluhod..oh my ghadd!! Wattudu??
Chad: hahaha!! Wag ka na magpantasya na may luluhod pa sa harap mo, may anak ka na bakla..hahaha!!
Echo: sige na nga. Pagisipan na natin ang gagawin..yiiieehh!!
--till next chapter gizee!!😊
BINABASA MO ANG
My BEKI Boyfriend (EDITING)
FanfictionAno kayang mangyayari kung ma inlove ang isang beki sa isang tunay na babae? Si Malaya ay isang simpleng babae, gusto lamang nya na may isang taong magmamahal sa kanya ng tapat ngunit sa kasamaang palad lagi na lamang syang naloloko. She always suff...