Sinong kaduet mo?

210 9 0
                                    

Chapter 44

A/N: wala po akong isasaling name ng mga bakclashers ha. Para wala pong maging issues.. Ayoko pong may magisip na bakit si ganito naging ganyan.. Bakit ganito, bakit ganyan. 😅 uunahan ko na po kayo ha.. Thanks enjoy reading.😘

After a month nagstart na nga ang reality singing contest.

Host: good evening viewers im your host chennilyn chorva at ako ang makakasama nyo sa 1 oras ng kantahan at katatawanan kasama ang mga  stand up comedians natin. Mga bakla at mukhang bakla pasoook!!

At isa isa na silang umakyat sa stage. Nagtilian ang mga fans ng iba’t ibang kasali.

Co-host: hey chennilyn di mo man lang ako pinakilala, selfish ka. Well im her co- host haggardo versosa para maghatid ng mga chika sa likod ng camera. Akong bahala sa mga chismis na di naipapalabas sa tv.. Alam naman natin na mahilig tayong lahat sa chismis diba??

Audience: woooooh!!

Chennilyn: hmm!! Mga aminado. Hahaha!! So haggardo, shall we begin??

Haggardo: sure..

Chennilyn & haggardo: welcome to "sinong kaduet mo?”

Chennilyn: here are the mechanics mga baks ha. Pag napili kayo ni randomizer punta na kayo sa stage upang hintayin kung anong kanta ang ipapaawit din ni randomizer.

Haggardo: then, ito ang maganda chennilyn. Hindi nila alam kung sino ang makakaduet nila sa kantang iyon.

Audience: woooohhh!! (Nagpalakpakan at sigawan)

Chennilyn: ay bongga yan. Kahit kaming mga host walang alam kaya isang malaking pasabog ito mga day.

Haggardo: so, this is the twist. Di nila alam ang kakantahin at kung sino ang makakaduet nila. Ngayon after ng kantahan dapat may katatawanan din.

Chennilyn: so anong gagawin nila??

Haggardo: pipili ulit si randomizer kung sino sa mga contestants natin ang magpapalitan ng punchlines.
Paalala po sa lahat ha, ang anuman pong sasabihin ng mga contestants dito ay pawang biruan lamang. Walang personalan mga viewers.

Chennilyn: true. Ang mga okrayan pong inyong maririnig dito ay hindi rin po alam ng mga nasa likod ng programang ito. Pure on the spot okrayan. Dyan natin malalaman kung gaano kagaling ang mga contestants natin pagdating sa pagkanta at pagpapatawa.

Haggardo: yesh mga besh, kaya ang mga fans dyan walang mangbabash ha. Kung ayaw nyong ibashura ko kayo!! Hahaha!!

Channilyn: waley. Mag umpisa na tayo.

Haggardo: sabi ko nga ehh..

Cheenilyn: we’re happy to introduce to you the participants for our first ever comedy singing contest in the philippines.

Haggardo: please forward. Inday diva, chris alien, chad kinis, kamotecute, francis, charmcaster, echo, and haley parrot.

Chennilyn: let’s give them around of applause.

Audience: (nagpalakpakan at sigawan)

Haggardo: so now, syempre hindi mabubuo ang contest na ito kung walang judges diba chennilyn?

Chennilyn: ay troot!!  Syempre may mga huhusga sa kagalingan ng ating mga kalahok.

Haggardo: so first judge is a well known singer, song writer at comedian din sya. Let’s all welcome ang poet nyo Mr. Joey De Leon.

Audience:(palakpak)

Chennilyn: second on the list is a singer at kilalang kilala sya ng mga contenders natin dahil sya lang naman ang may ari ng dalawa sa mga malalaking comedy bars sa pinas. Give it up for Mr. Allan K.

Audience:(palakpak)

Haggardo: and lastly, she is an award winning actress and the comedy queen Miss Ai Ai Delas Alas.

Audience:(palakpak)

Chennilyn: at kumpleto na ang ating set of judges. Now shall we begin??

Haggardo: sure. Randomizer, choose a singer.

At pinili ng randomiser si haley parrot.
Ang ibang contestants ay bumaba muna sa stage kasama si haggardo upang panuorin ang kakanta.

Chennilyn: so haley parrot, san ka rumaraket ngayon?

Haley: dyan dyan lang po around the metro.

Chennilyn: ahh.. Dyan dyan lang, so nakikita ka rin sa kanto ganun? Dyan dyan lang eh. Ano tambay?? Look out??

Haley: hahaha!! Hindi po mapapanuod po nila ako sa library, love to laugh and punchline, kasama sina..

Chennilyn: ohh wag ka na magturo.. Baka manuno ka pa. Ilang taon ka nang rumaraket?

Haley: mga 5 yrs palang po.

Chennilyn: ay medyo matagal na din. So now let’s begin na. Randomizer select a song.

Chennilyn: At ang kantang napili ay set the fire. Wow ang taas nyan bakla kaya mo kaya?

Haley: kayang kaya yan!! Woooh!!

Chennilyn: so let’s begin. Iwan na kita dyan.

Then the music starts to play.

Haley: (habang kumakanta ay halata ang gulat sa kanyang kaduet)

Golden cañedo: (starts to sing)

Audience: (natilian nang lumabas si golden)

After the song hindi parin makapaniwala si haley.

Chennilyn: thank you golden. Wow. Umpisa palang bigatin na agad ang surprise singer natin. Kamusta naman haley nakakahinga ka pa ba??

Haley: ammm.. Medic po. Please!! Grabe muntikan ko na po malulon ung mic sa gulat. Hehehe

Golden: grabe naman po. Thank you po pala sa pag guest sakin. Nag enjoy po ako. Ang galing mo.

Chennilyn: thank you so much golden cañedo and haley parrot.
Le’t go to our next contestant. Randomizer??

Then isa- isa nang tinawag ang mga contestants.
Sumunod si chad kinis na ang nakaduet ay si yeng constantino with the song from this moment.
Charmcaster with sam concepcion sings nanghihinayang.
Inday diva kaduet si jennylyn mercado and they sang through the fire
Francis with Mark Bautista they sang lips of an angel
kamotecute kumanta ng buwan kasama si sam mangubat.
Chris alien with the song dahil sayo kaduet si rayver Cruz

Chennilyn: and our last contender is Echo

Audience:(palakpakan at sigawan)

Echo: Hi po.

Chennilyn: woah, si echo ang may pinakamaraming issues.. Hehehe!! Just kidding. Kamusta naman? Maingay ang name mo nitong mga nakaraan.

Echo: oo nga po, sa sobrang ingay medyo nabibingi na po ako. Hehehe. Kinakaya naman po, kasama sa buhay.

Chennilyn: dumikit sa buhay mo ang issues ha. Ayaw ka tantanan ang kapit. Hahaha!! Sana hindi ka na maissue ngayon.

Echo: sana po. Wish ko lang. Ms. Vicky pa notice po. Hehehe.

Chennilyn: naku dinamay mo pa. Hahaha!! Well, move forward and be ready. randomizer choose a song.

at ang kantang napili ay together again

Echo: (starts to dance hanggang sa marinig nya ang boses ni julie anne san jose)

A/N: guys imaginin nyo nalang po ang performance nina julie and kuya nung saturday.😁😁😁

-- end of this chapter.😍😍

My BEKI Boyfriend (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon