CH. 8: Getting Closer

21 0 0
                                    

Anna's POV...

Naging maayos naman ang isang buwan na pagttrabaho ko sa Z.E.H. Palace. Nasasanay na rin ako sa presensya ng boss ko dahil na rin sa pagiging proffesional pag dating sa trabaho. Naging madalas ang mga meeting nito at overtime kaya palagi kaming magkasama pero tulad pa rin noon ay wala pa ring pinagbago ang samahan namin. Hindi pa rin bumabalik ang alaala niya.

Friday ngayon at nandito pa rin kaming dalawa sa opisina kahit 7:00 pm na. Kanina pa nag uwian ang ibang empleyado at  kaming dalawa na lang ang narito.

Inaayos ko lang ang schedule niya para bukas ng biglang bumukas ang pinto ng opisina nito at lumabas ito bitbit ang kanyang gamit kaya naman napatayo ako agad.

"Sir, uuwi na po ba kayo???" Tanong ko sa kanya ng makalapit siya sakin.

"Yes, natapos ko na rin sa wakas ang mga kailangan tapusin" sagot niya sakin.

"Kung ganon po sir uuwi na rin po ako dahil tapos ko na rin naman po ang trabaho ko" nagsimula na akong ayusin ang gamit ko.

"Wait nagdinner ka na ba???" Tanong niya sakin.

"Sa bahay na siguro sir" sagot ko naman sa kanya habang patuloy pa rin sa pag aayos ng gamit.

"Hindi pa rin ako nag didinner... So sabay na lang tayo... Tapos ihahatid na lang kita" pag anyaya nito sakin

Nagulat naman ako sa sinabi nito kaya napatingin ako sa kanya pero agad ko din itong binawi.

"Naku wag na po sir nakakahiya... Sa bahay na lang po ako kakain" pagtanggi ko sa alok niya.

"No I insist... Meron akong alam na restaurant na malapit dito and I wont take no for an answer " pagpupumilit nito.

*Hays* ang kulit naman nitong mister na to... Katulad pa rin talaga siya noon.

..........

Flashback...

Palabas na ko ng opisina ng mag ring ang phone ko.

Hon Calling...

"Hello Hon napatawag ka??? Tapos na ba trabaho mo" Tanong ko sa kanya.

"Yes hon. Ikaw???"

"Tapos na rin pauwi na din ako"

"Great, I'm here at the parking lot"

"Huh??? Sinundo mo ko???"

"Yes, kasi yayain sana kitang mag dinner sa favorite restau natin"

"Naku Hon, Ikaw talaga sana nagkita na lang tayo dun para di ka na nahassle pa"

"Well nandito na ko kaya wag ka ng magalit at bumaba ka na dahil ayokong magutom ang mahal ko"

"Hays, Okay pababa na ko"

"Great! I'll wait for you... Iloveyou"

"Hahaha Iloveyou din po"

End of flashback.

Isa na naman sa mga alaalang dahilan kung bakit mas minahal ko siya.

"Hello Ms. Gonzales... Are you still with me?" tanong niyang nagpabalik sakin sa ulirat.

"Ahm, Oh! I-I'm so sorry may naalala lang po ako bigla"  paliwanag ko sa kanya.

"So shall we go?" muli nitong sabi sakin at sa ayaw ko man o hindi wala akong choice kung hindi ang puamayag sa alok niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 24, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE FORGOTTEN WIFE | ON GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon