Act 6: The Director of the Crusade.

50 3 0
                                    

(Chaine's POV)

Ito na nasa harap na ako ng pintuan ng director nila. Ano kaya ang nasa likod ng malaking pintuan na to. Kinakabahan na ako.

"Hoy. Anu pa ba ang tinatayo mo diyan buksan mo na yang pintuan."- ang walang gana niyang sagot

"Sorry, ito na"- sagot ko habang binubuksan ang gahiganteng pintuan

*Hindi ko inaasahan ang makikita ko sa loob ng office ng Director nila

"Uhhhh, Nao-chan mali ata ang napasukan kong kwarto."- mahina kong sabi. Pano ba naman, aakalain mo talaaga na hindi iyon ang office ng Director nila. Eh, pano ba naman, sobrang kalat ng sahig. Ang raming libro na nagkalat. Ang mga papel ay nagsisilipadan na. Aakalain mo talaga na budega yung kwarto na yon kapag nakita mo.

"Anu ka ba chaine tama yang napasukan mong. Makalat lang talaga ang kwarto ni Director, Pagpasensiyahan mo na."- masayang sagoot ni Nao

"Ahh ganun ba."- mahina kong sagot.

Sa totoo lang parang nawalan na ako ng lakas ng loob para pumasok sa loob ng kwarto. Baka kung ano pa ang sumulpot sa ilalim ng mga libro na yan.

"Ay, oo nga pala. Nasaan na ba yung Director nyo nao-chan?"- tanong ko sakaniya

"Ang alam ko palagi siya nandito sa kuwarto niya. Hindi pa raw siya nalabas sabi ng assistant niya so baka natabunan na siya ng sarili niyang mga libro."- masayang pagpapaliwanag ni nao

"Ah, ganun ba."- mahina kong sabi. Ano bang meron kay nao.

Parang tuwang-tuwa pa siya nung sinabi niya yun.

"Bilisan mo ang paghahanap baka nasafocate na yun sa sobrang rami nang dumagan sa kaniyang libro."- ang walang ganang sabi ni Kurosaki.

Pati ata siya nag-e-enjoy, kahit walang expression ang mukha niya

"E-eto na po."- mahina kon sagot nang may napansin akong gumagalaw sa ilalim ng table ng Director.

"T-teka ano yun."- sabi ko habang papalapit sa gumagalaw nang bigla na lang merong sumulpot sa bundok bundok na mga libro.

"AHHHHHHHHHA!!!!!!!!!!!!!NAHANAP KO RIN!!!!!!!!!!!!!!!!!"- malakas na sabi ng taong bigla-bigla na lang sumulpot

"F*@$#$&$@$!$#%^#@!!@#$!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"- gulat kong sigaw sabay bagsak sa sahig dahil sa sobrang gulat

"Ah. Kyosuke nandiyan ka lang pala."- mahinahong sabi ni kurosaki

"Uhhhh, Kurosaki-san nandito ka na pala! Kanina pa ba kayo dito? Uhhh siya na ba yung bagong recruit? Saan niyo siya nakita? Kailan pa kayo nakarating?" - ang tuloy tuloy niyang pagtatanong.

Nak ng, nakakagulat naman tong lalakeng to oh. Halos atakihin na ako dun! Napamura tuloy ako ng wala sa oras! Teka lang anu ba ang ginagawa ng lalaking yan sa ilalim ng mga libro?! Ang pinakamahalaga, bakit nandito siya sa loob ng office ng director nila?!

"Oo kanina pa kami dito. Oo siya na ang bago nating recruit. Sa may okinawa namin siya nakita, hinahabol siya ng Pawn na pinupuntirya namin. At nung nakaraan 2 lingo pa kami nakabalik, nakatulog kasi siya ng 2 lingo kaya ngayon lang kami nakapunta."- walang ganang mahabang pagpapaliwanag ni kurosaki kay kyosuke.

Eh ikaw nga ang may kasalanan nun eh. -___-'

"So you're the new recriut, I'm Kyosuke Himura the Director of Crusade. NIce to meet you Chaine Amano."- masayang pagpapakilala ni kyosuke habang inaiaabot ang kaniyang kamay saakin.

 WHAT!!!!!!!! SIYA ANG DIRECTOR NG CRUSADE!!!!!!!!! O_O

Parang magkasing edad lang sila ni kurosaki. Kala ko lahat ng nagiging director ay matatanda na yun pala hindi. Anu ba yan.

"Uhh, Oo ako nga. Nice to meet you too Director Himura."- mahina kong sagot habang inaabot ang kamay niya at sabay tayo.

Ito na, kailangan ko ng sabihin yun...

"Uhh, Dire-"- naputol ang sasabihin ko ng magsalita si Director

"Pasensiya na pero hindi pwede."-  nakingiting sabi ni Director

"Huh?"- nagtataka kong tanong

"Gusto mong makalabas dito tama? Pasensiya na, katulad ng sinabi ko kanina hindi ko ito pinapahintulutan."- mahinahong sabi ni Director

"P-papaano mo nalaman."- tanong ko

"Simple lang....  Lahat ng nangyayari dito sa loob ng Crusade ay nalalaman ko. Parte iyon ng kapangyarihan ko dito sa loob ng Crusade."- mahinahong pagpapaliwanag ni Director

"Pero pag hindi pa ako umalis ngayon baka hindi ko na siya maabutan!"- sigaw ko

"Si Ayako Murasaki ba ang tinutukoy mo?- nakangiting sabi ni Director

"T-teka lang p-paano mo nalaman ang pangalan niya. W-wag mong sabihin kilala mo siya?! N-nasaan na siya?! Ok lang ba siya?! P&T@$%&$#@#%!!! MAGSALITA KA!!- galit na sigaw ko. Pero imbes na sumagot nginitian niya lang ako.

T$^$#^@#%$&$*^$ P*^&^%#%#$@% ito oh!!! NAKAKALOKO NA YANG NGITING YAN!! PAG SA SANDALING NALAMAN KO NA MAY ITINATAGONG LIHIM YANG BUWISIT NA YAN TUNGKOL KAY AYAKO!!!!! @%#^#$^$$@%!!!!! TATADTARIN KO TALAGA YANG BUWISIT NA MUKHANG YAN PARA MAWALA YANG NAKAKAIRITANG NGITI NIYA.

"Gusto mo ba talagang malaman." - nakangiting sabi ng Director

................................... .  .   .    .     .      .       .        .          .            .               .               .                  .           

............................................................................................................................................................................

............................................................................................................................................................................

(A/N: haaayy salamat natapos rin ang Act 6. Thank you po ulit sa mga taong nagbasa ng story ko. Maraming maraming salamat po talaga. Uhhmm siguro next weekends na lang muna ulit ang next UD ko kasi test na namin next week eh. kailangan magaral ng mabuti kundi bababa grades ko haaaaaaaayyyyyy buhay estudyante nga naman!!!!! -___-' Well anyway thank you ulit sa pagbabasa at thank you rin kay corporaljodyn_03 sa pag add sa reading list niya tong story koXD thank you ulit. And that's it for this week see you next week for the next UD as always SHARE, COMMENT, AND VOTE BEFORE YOU LOGOUT. THANK YOU VERY MUCH  XD XD XXD XXXXD)

Demons Parade (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon