Mriel's POV
"Anong ginagawa mo?" halos mapatalon naman ako sa narinig.
Nilingon ko naman sya. Si Minhyun oppa pala.
"May hawak akong walis tambo so I think, nagwawalis ako?" sagot ko sa kanya at inagaw nya naman ang tambo sakin.
"Ako na dito" sabi nya at itinuloy ang winawalis ko.
"Ako na!" sinubukan kong agawin sa kanya anymg tambo pero pinalo nya ng kamay nya ang kamay ko.
"Ako nang bahala dito" -Minhyun
"Nabo-bore din naman ako! Bat ba ayaw nyo kong kumilos?" pag-aamok ko.
"Ayaw lang namin na napapagod ka. Besides, kaya na namin to ni Kyumi" -Minhyun
"Sino si Kyumi?" tanong ko.
Wala naman silang pinapakilala saking Kyumi.
Hindi kaya, may third eye si Minhyun oppa? Tapos may nakikita syang batang multo? Tapos Kyumi ang pangalan ng multo?
"Vacuum cleaner yon ni Minhyun, si Kyumi" sabat ni Gureum oppa at may nilapag na tasa sa lamesa.
Kala ko naman kung sino si Kyumi -_-
Kailangan bang pati vacuum may pangalan? Weird talaga nilang lahat.
"Mriel oh, ginawan ulit kita ng hot chocolate" tawag sakin ni Gureum oppa habang nakaturo sa tasang ibinaba nya kanina.
"Para sa kin yan?" tanong ko hababg nakaturo sa sarili ko.
"Kakasabi lang diba? Dun ka na nga!" Tinulak naman ako ni Minhyun oppa papunta kay Gureum oppa.
"Susumbong talaga kita kay Minki oppa. Sabihin ko na inaapi mo ang pinakamamahal at pinakadyosa nyang kapatid!" -me
"Wala namang kapatid si Minki ah?" -Minhyun
I glared at him at tinawanan nya lang ako.
Bastos talaga to.
Umupo na ko sa harap ng dining table at hinalo ang ginawa ni Gureum oppa na hot chocolate.
"Mriel oh" may nilapag naman na garapon si Euigeon oppa sa harapan ko.
"Marshmallows!!!" excited tong binuksan ang takip ng garapon at kumuha ng marshmallows. Nilagay ko iyon sa hot chocolate ko.
"Ang saya nya oh?" siniko ni Gureum oppa si Euigeon oppa.
"Happy pill nya yan eh. Tas stress reliever nya naman yung siomai at dumplings" -Daniel
"Oy ako lang happy pill nyan!" singit ng asawa kong kakatapos lang maghugas ng pinggan.
"Yeah, yeah. MemeSung" tumatango-tango pang sabi ni Gureum oppa.
Niyakap naman ako ni Jisung oppa at hinalikan sa pisngi. "Mukhang nage-enjoy ang asawa ko ah"
Inirapan ko sya. "Pano ako mage-enjoy kung di nyo man lang ako pinapagawa ng gawaing-bahay kahit konti"
"Mriel, nung isang araw sinunog mo yung pritong isda. Kahapon, nakabasag ka ng limang pinggan. Kahapon din ng hapon, nilunod mo naman yung mga halaman sa labas ng bahay. Please lang Mriel, kung may awa ka pa sa dorm na to, maupo ka na lang dyan sa tabi" litanya ni Minhyun oppa.
"Grabe ka sakin! Di ko naman kasalanan na malunod yung mga halaman kahapon. Mukha kasi silang dehydrated kaya diniligan ko sila" paliwanag ko.
"At way mo ng pagdidlig ang pagpuno ng tubig sa paso?" -Minhyun
"Bat kasi walang butas yung paso?" -me
"May butas yung paso. Sadyang di na lang kinaya yung dami ng tubig na nilagay mo!" -Minhyun
BINABASA MO ANG
We Got Married #3: [Yoon Jisung]
FanfictionIsang ordinaryong citizen at isang idol, sa isang REALITY SHOW? Would a FAKE LOVE STORY has a chance to be a REAL ONE? 3rd part of my own version of 'WE GOT MARRIED' series~ [COMPLETED]