Jisung's POV
"So, we'll be having a 5-day vacation" I announced at nagsipalakpakan naman sila na may kasamang hiyawan.
"Saan tayo magba-bakasyon hyung?" tanong ni Jinyoung.
"Kayo bahala, basta sama-sama tayo" sagot ko.
"Noona, san mo gusto pumunta?" tanong ni Daehwi kaya lahat kami ay napatingin sa kanya.
"Hm... I want to visit Gyeonggi" she smiled "pero hindi porket gusto ko dun eh dun na tayo ah? Kayo pa rin bahala"
"Botohan tayo. Sinong payag na sa Gyeonggi tayo?" tanong ni Daniel at lahat naman kami ay nag-taas ng kamay.
"Okay lang talaga kung ayaw nyo guys. Wag nyo ipilit" sabi ni Mriel habang nakataas pa rin ang kamay.
"We're going to Gyeonggi then" Minhyun announced.
"Yehey!" sigaw naming lahat.
Syempre excited din ako! Lalo na ngayon na naaalala ko na lahat.
"Kelan ang alis natin?" -Jihoon
"Mamayang madaling-araw. So mag-impake na kayo at umidlip sandali" utos ko at nagsi-tango sila.
⏰⏰⏰
"Inaantok ka pa?" tanong ko sa asawa ko na katabi ko ngayon.
Nakasakay na kami sa van at papunta nang Gyeonggi.
Kasama namin sa van ang maknae line pati sina Sarah at Iron. Sa kabilang van naman ang hyung line pati sina Erica at Edi.
"Tulog muna tayo. Mahaba pa naman ang byahe eh" yumakap sakin si Mriel at ihiniga ang ulo nya sa balikat ko.
Kala mo talaga wala kami sa van eh no?
"Hanggang dito cuddle pa rin?" -Jihoon
"Edi yakapin mo din si Kuanlin! Inggitero" sagot sa kanya ni Mriel bago ipikit ang mga mata nito.
Niyakap naman talaga ni Jihoon ang natutulog na si Kuanlin. Kuanlin then wrapped his long arms around Jihoon' shoulder which gave Jihoon a comfortable position.
Niyakap ko na rin naman ang asawa ko at natulog na din.
⏰⏰⏰
Nagising naman kami nang biglang bumukas ang pinto ng van.
"Guys andito na tayo" excited na sabi ni Sungwoon.
Napainat naman ang babaeng ilang oras na palang nakayakap sakin.
"Baby Hwi" gising naman ni Jinyoung sa jow nya.
"5 minutes pa" hirit naman nito.
"Pero baby Hwi, andito na tayo sa Gyeonggi" pinilit naman gisingin ni Jinyoung ang jowa nyang walang balak gumising.
"Baby naman eh" inis na sabi ni Daehwi habang kinakamot ang tenga nya.
Napansin naman nilang nakatitig pala kami sa kanila.
"I-I mean, Baejin naman eh" -Daehwi
"Baby naman po pala" sabi ni Jihoon habang tumatango.
"He used to call me baby Lin too" Kuanlin pout.
"Bakit? Naging jowa ka ba?" atake ni Jihoon sa kanya.
Kuanlin glared at Jihoon while pouting. It's so cute rather than scary.
"Grabe ka naman Ji! Jowable naman yang si Linlin, di pa nga lang ngayon" -Mriel
Isa-isa naman na kaming bumaba ng van at bumungad samin ang sariwang hangin dito.
BINABASA MO ANG
We Got Married #3: [Yoon Jisung]
FanfictionIsang ordinaryong citizen at isang idol, sa isang REALITY SHOW? Would a FAKE LOVE STORY has a chance to be a REAL ONE? 3rd part of my own version of 'WE GOT MARRIED' series~ [COMPLETED]