(🐧: Remember in WGM (PWJ), nung sinabi ni Jihoon kay Sarah na mukhang pareho sila ng ideal type ni Woojin? Turns out na pareho silang may gusto kay Sarah, and now pareho din silang naging ex ni Mriel 😂😂 wala lang, pinaalala ko lang 🤣🤣 Enjoy this chapter!)
Jisung's POV
"Hyung!" hinarang naman ako ni Sungwoon
"Ano yun Bansot?" irita kong tanong.
"Wag ka namang highblood!" -Sungwoon
"Putek! Ano ba kasi yon?" -me
"Pwede bang...ano... lalabas sana muna kami ngayon ni Mriel. I just want to catch up, kung pwede lang" paalam nya.
Ayan na naman. Dalawang buwan na ang lumipas pero hanggang ngayon yan pa rin ang reason nila.
They want to catch up on Mriel.
Nung isang araw, yung Busan Boys. Kahapon si Ong at Jaehwan. Tas ngayon, si Bansot naman! Baka bukas si Jihoon naman ang magpapaalam!
"Hyung?" -Sungwoon
DAHIL SA MGA EX NYA HINDI KO NA SYA MA-SOLO!!!!
Pag gabi ko na lang sya nakaka-bonding ㅠ_ㅠ
"Sige. Pero sasama ako" sagot ko naman.
"Eh? Bakit?" -Sungwoon
"Ayaw mo ba?" -me
Bigla namang tumunog ang phone nya.
"Aish" napakamot naman sya ng ulo. "Sige hyung next time na lang. Pinapatawag daw ako sa Star Crew" mukha namang disappointed ang mukha nya.
Buti nga!
"Ah ganun ba? Sige next time na lang. Di pa naman alam ni Mriel na aalis dapat kayo ngayon diba?" tinapik ko ang balikat nya.
"Di pa naman. Sasabihin ko pa lang sana pag pumayag ka eh. Well siguro hindi namin araw ngayon" he smiled bitterly.
"Marami pang next time" I tap his shoulder.
"Sige na hyung. Kailangan ko na umalis" -Sungwoon
"Agad-agad?" tanong ko.
"Emergency daw eh" -Sungwoon
"Ingat ka" tumango naman sya at lumabas nang bahay.
Okay. 1 kaagaw down, 4 more left.
"Hyung" nilingon ko naman sya.
"Jihoon" -me
"Okay lang ba kung bibigyan ko ulit ng pagkain si Mriel?" -Jihoon
Eto naman si pagkain! Di nga ginagala kung saan-saan si Mriel, bigay naman ng bigay ng kung ano-anong pagkain.
Porket alam nya yung mga favorite ng asawa ko?
ASAWA KO YUN EH!
"Hyung?" -Jihoon
"Ha? Oo sige lang. Lahat naman ng binibigay mo nagugustuhan ni Mriel eh" nakangiti kong sabi.
"Talaga? Sige hyung, iwan ko na lang sa side table ulit mamaya ah?" excited nyang sabi kaya tumango na lang ako at tumakbo na sya pababa at lumabas ng bahay.
Ewan ko kung san maghahagilap ng pagkain yan.
"Hyung" -Jaehwan
"ANO? IPAPAALAM NYO NA NAMAN SI MRIEL? DI KO NA NAKASAMA YUNG ASAWA KO DAHIL SA INYO" sigaw ko.
Di ko namalayang nasa likod pala ni Jaehwan sina Woojin, Daniel at Seongwoo.
Si Jaehwan naman tulala lang. Nagulat ata masyado.
BINABASA MO ANG
We Got Married #3: [Yoon Jisung]
FanfictionIsang ordinaryong citizen at isang idol, sa isang REALITY SHOW? Would a FAKE LOVE STORY has a chance to be a REAL ONE? 3rd part of my own version of 'WE GOT MARRIED' series~ [COMPLETED]