🤱26

105 3 29
                                    

Mriel's POV

Magkaharap kami ng babaeng matte na kapatid pala ni oppa.

Iniscan nya naman ng mabuti ang itsura ko.

"Wag mo ko taasan ng kilay" tinaasan nya rin ako ng kilay

"Look. Wala akong pake kung kapatid ka ni oppa or not. I won't live with you though. But if you're scanning me so that you can judge kung anong klaseng tao ako, I'm telling you that you better stop now dahil wala kang mapapala" -me

"What? At pano mo naman nasabing wala akong mapapala?" -Seulgi

"Because what do I look like is far different from who I really am" I smirked.

"Don't smirk! You think you'll win over me dahil asawa ka ni oppa?" -Seulgi

"Why? Are you threatened?" asar ko sa kanya.

"And why would I? Asawa ka lang, kapatid ako" -Seulgi

"I don't know what you're talking about actually" I chuckled "but are you mad at me dahil hindi ako gusto mo for oppa?"

She took a sip on her orange juice in super maarteng way.

"Yes. I don't like you. May magagawa ka ba don?" bira nya agad pagkalapag nya ng juice.

"As if namang meron" I nod my head "besides, wala din naman akong balak mag-adjust ng sarili ko para magustuhan mo. If you don't want me for oppa, then don't. But that won't change the fact that we love each other, intiendes?"

"Baby girl" rinig kong tawag sakin ng asawa ko at inirapan ako ni Seulgi.

"Andito ka lang pala" nakangiting sabi ni oppa nang makita akong nakaupo sa couch.

"Yes oppa, I'm here"

"At bakit nandito ka? Are you interrogating my wife?" tinaasan nya naman ng kilay ang babaeng matte.

"Excuse me? And why would I do that?" -Seulgi

"Based on your reaction, I think you failed. Sabi ko naman sayo diba? This girl is way more bitch than you are" Jisung oppa chuckled.

"Oo na! Lumayas ka na nga sa harapan ko kingina mo" gigil na sabi ni Seulgi.

"Aalis talaga ako! With my wife" kinindatan ni oppa si Seulgi.

"Let's go, baby girl?" aya nya sakin

"Okay oppa" I said cutely sabay pasimpleng irap kay Seulgi bago tumayo.

Wala lang. Bet ko lang makipag-labanan ng kamalditahan sa kanya.

Aba! Yoon Jisung nga, di umubra sakin eh!

"Pinatulan mo yung bruha no?" tanong ni oppa bago kami lumabas ng pinto.

"Di naman gaano. I just showed her na hindi basta nagpapa-api ang napakasalan ng kuya nya" -me

Natawa naman sya.

"So di ka talaga nagpatalo? Kaya pala ganun na lang katalim yung mga tingin nya sayo bago tayo umalis" -Jisung

"Bat naman ako papatalo?" I raised my eyebrow then suddenly laugh when I realized na mukha talaga akong maldita.

"Sakay na" sabi ni oppa as soon as we reached the van.

Pumasok naman na ako at pumwesto sa usual seat ko, sa may bandang gitna   na katabi ng bintana.

"San nga pala tayo pupunta?" tanong ko pagka-sara ni Jihoon sa pinto ng van.

"Sa farm daw nina Grandpa Ha" -Woojin

"Talaga?" ramdam ko naman ang magka-halong saya at excitement sa dugo ko.

We Got Married #3: [Yoon Jisung]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon