sau khi trả thù, đó là sẽ là cảm giác như thế nào?
câu hỏi đó làm Yerim băn khoăn.
chả biết. Yerim sẽ trả lời như thế. thật sự thì đến thời điểm hiện tại em cũng không biết sau khi em trả được thù cho Sooyoung thì cảm giác sẽ như thế nào. em không sung sướng, em không hả giận, em không thấy tội lỗi, đặc biệt, là không hề nhẹ lòng. Yerim về cơ bản là không một chút cảm giác gì cả. phải chăng đó là cảm giác của một tên giết người không ghê tay là vậy sao? cầm dao lên và cứ thế bán rẻ tính mạng con người, đêm về vẫn cứ thế mà đi ngủ. Yerim cứ nghĩ mãi về điều này và nó khiến em không thoải mái.
có lẽ, mọi chuyện khác với những gì em đoán, hay Sooyoung nói. có khi Minho không hề dan díu với Seungyoon, có khi Seungyoon không hề phản bội Seungwan và mọi thứ vốn dĩ không phải như những gì em nhìn thấy. Yerim không hề biết tại sao mình lại nghĩ đến những điều này, càng muốn biết hơn tại sao nếu như những gì Sooyoung nói về Minho thì đáng lẽ anh ta đã không chạy hới hả đến nhà Joohyun mà khóc ngất như thế này. ồ, điều đó làm Yerim băn khoăn.
anh ta có đang đóng kịch không nhỉ? nếu có thì hẳn anh ta sẽ trở thành một diễn viên xuất sắc. cách anh ta ôm Joohyun rồi khóc khi khuỵu xuống đó cũng đôi tay run rẩy thật giống như trong một bộ phim lãng mạn trong thập niên cũ. hay anh ta đang thật lòng? có lẽ anh ta yêu Joohyun thật lòng, nhưng Yerim không nghĩ tình yêu của anh ta đủ lớn để tin tưởng tuyệt đối vào Joohyun. nhưng điều đó không còn quan trọng, cảnh sát vẫn đang truy lùng kẻ giết chết Kang Seulgi, và buồn cười làm sao chúng lại đang đứng ở trước mặt Yerim. nhưng chả biết cái thá gì cả. em cười nhẹ trong lòng, một lũ ngu ngốc, hiện trường không phải là hoàn hảo đến mức không thể nào tìm ra hung thủ đấy, hoàn toàn khả thi, chỉ là chỗ đấy quá đông người và ai cũng thuộc diện khả nghi thôi.
Yerim còn nhớ, Seungyoon từng cho em xem một chiếc nhẫn, bảo rằng anh ta sẽ cầu hôn Seungwan và hứa với em sẽ bảo vệ Seungwan đến cuối cùng. vậy thì đoạn tin nhắn lạnh lùng đó là gì chứ? anh ta khiến người khác tổn thương rồi còn nói là bảo vệ?
Yerim khômg hiểu, dù một chút cũng không muốn hiểu bất cứ một chuyện gì cả. em không muốn biết nội tâm con người còn mục ruỗng đến đâu, càng khinh ghét không muốn biết đằng sau gương mặt khóc lóc đó của Minho là gì, đằng sau hành động vỗ về của Seungyoon dành cho Seungwan kia là sao, đặc biệt là đôi mày nhíu lại của Seunghoon.
Lee Seunghoon, xuất hiện từ đầu đến cuối giống như một bóng ma, không làm gì cả, cứ đứng nguyên một góc thế bên cạnh Jinwoo và hoàn toàn không thể hiện một chút cảm xúc nào. có thể anh ta đến đây vì nghĩa vụ, là một nhóm người thân thiết với nhau nên một thành viên ra đi thì phải có mặt ở đấy. nhưng điều đó không làm Yerim bận tâm.
em đi theo Seunghoon ra ngoài ban công và Seunghoon cũng biết điều đó, không quay đầu lại mà nhìn em, nhưng hắn bảo:
"Seulgi vẫn còn ở trong nhà xác, em biết điều đó mà, đúng chứ?"
"bên pháp y và cảnh sát vẫn đang làm hết sức mình rồi."
"anh sẽ không để cô ấy ở trong nhà xác lạnh lẽo đó lâu thêm đâu."
Yerim nhíu mày, quay sang nhìn người đàn ông đang tựa người vào thành lan can, em hỏi, với chất giọng chân thành đến mỉa mai.
"vậy anh định làm gì? cảnh sát còn không tìm ra, một tên bác sĩ như anh thì làm được gì?"
Seunghoon không trả lời, hắn giật mạnh tay Yerim, bắt em đối diện với mình. lần đầu tiên, Yerim thấy trên gương mặt Seunghoon vẻ giận dữ hiếm thấy, hai mắt trợn trừng và chất đầy vẻ kiên quyết. sự thay đổi bất ngờ so với mọi ngày đó làm em thấy hơi chùn bước. hắn gằn giọng:
"vì anh biết hung thủ là em."
"ồ, vậy sao?" Yerim vẫn cố giữ bình tĩnh mà mỉm cười rồi nói tiếp.
"số điện thoại em dùng để nhắn tin với Seulgi, đó là số sim thứ hai của em, thứ em không dùng bao giờ, và số điện thoại đó là số điện thoại cũ trong danh bạ của Sooyoung. anh đoán khống sai chứ? một tháng trước khi Sooyoung chết em đã gọi cho anh bằng số điện thoại đó. nhưng thật kỳ lạ là nó đã bị xóa khỏi danh bạ của anh đúng hôm Seulgi được phát hiện. nói đi Kim Yerim, em là mèo. đúng chứ?"
"đúng. hoàn toàn đúng. không sai. nhưng anh thiếu một chi tiết nhỏ. anh muốn biết đó là gì không?" Yerim cười mỉm, quay sang Seunghoon đang đắc thắng bỗng chợt xám lại. nhìn gương mặt bất mãn đó, em tiếp tục nói mà không cần đợi hắn trả lời.
"là em đã hủy số rồi. vô vọng cả thôi."
"vậy em định làm gì tiếp?"
"chả biết."
Yerim nhún vai, điều đó làm Seunghoon thấy bất mãn. ngày hôm Seulgi xảy ra tai nạn, Yerim cũng đã được gọi đến để điều tra, nhưng em lại có bằng chứng ngoại phạm, hiện trường thì còn rất ít dấu vết để ám chỉ Yerim là hung thủ, có thì cũng rất mơ hồ, để kết tội thì không có khả năng cao sẽ thắng kiện. nếu khởi kiện, chắc chắn phía Yerim sẽ thắng. không thể chỉ dựa vào một đoạn tin nhắn hay lời nói mơ hồ mà có thể kết tội giết người được.
trừ phi Kim Yerim tự thú.
"tôi chính là người đã giết Kang Seulgi."