Phần 4: kết thêm bạn bè

52 3 0
                                    

5h sáng Can đã thức dậy chạy ra sân bóng để cùng với Ae luyện tập.
"Hôm nay mày ăn phải cái gì đấy? Tự nhiên lại dậy sớm tập chạy" Ae nhìn Can với gương mặt đầy vẻ nghi hoặc hỏi.
"Tao muốn trở nên thật mạnh mẽ"
"Đúng là ăn nhầm gì rồi" Ae lắc đầu ngao ngán rồi trả lời chắc nịch.
Pete hôm nay cũng thức dậy từ rất sớm tự mình xuống bếp nấu món cháo tôm mà Ae thích ăn nhất rồi chạy đến sân tập tìm cậu. Can vừa nhìn thấy bóng chiếc xe BMW màu đen bóng loáng chạy chậm chậm tiến lại gần sân tập liền hất hàm ra hiệu "cục bông của mày đến rồi kìa".
Ae giơ nắm đấm dúi dúi về phía Can rồi chạy thẳng về phía Pete. "Sao hôm nay mày đến sớm vậy? Tới tận chiều mới có tiết mà?" Vừa nói Ae vừa dơ tay xoa nhẹ lên đầu thằng công tử đáng yêu này.
"Mình nấu món mà Ae thích ăn nhất mang tới cho cậu"
"Gì vậy?" Ae cầm lấy túi đồ ăn dơ lên dòm dòm hỏi lại.
"Cháo tôm"
"Âyyyy.... Mày cũng biết nấu cháo tôm sao?"
"Mình mới nhờ gì Jiu dạy cho đấy. Cũng không biết có ngon không nữa. Mình muốn Ae là người đầu tiên ăn nó nên còn chưa nếm thử nữa".
"Người yêu tao thật là đảm đang" vừa nói Ae lại dơ tay véo véo má Pete nựng. "Mà sao mày nấu nhiều vậy? Một mình tao ăn làm sao hết. Để tao gọi thằng Can đến cùng ăn luôn. Mà thằng quần Poud nay cũng ở cùng phòng với tao nữa".
"Sao vậy Ae? Không phải Poud ở cùng Can sao?"
"Mày nhớ cái thằng công tử hôm qua nhập học muộn không? Không biết tại sao cứ đòi đổi phòng, thích chung phòng với Can. Nên thằng Poud nó qua phòng tao ở".  Nghe Ae nói Pete chỉ gật gật đầu, cử chỉ vô cùng đáng yêu làm Ae không kìm lòng được "mày cứ đáng yêu thế này thì chỉ làm cho tao yêu mày nhiều hơn thôi" Pete thẹn thùng quay mặt đi "Aeee... Cứ thích trêu mình thôi".
"Ờ ờ... Thế đã đói bụng chưa? Để tao gọi thằng Can đã nha"
"Ae khạppp"
Nói xong Ae chạy về phía Can hua hua đùm cháo tôm trước mặt rồi lên tiếng "có đồ tốt".
"Gì thế? Có ăn được không?"
"Cháo tôm. Vợ tao tự tay nấu"
"Âyyyy...."
"Đi. Về phòng thay quần áo rồi sang phòng tao"
"Ok"
Can đứng phắt dậy chạy thẳng một mạch về phòng phi luôn vào nhà tắm, tắm rửa qua quýt rồi chạy thẳng ra cửa. Từ hôm qua tới giờ chỉ mới có 2 gói mì vào bụng, sáng nay lại vận động khá mệt nên khi nghe thấy có cháo tôm bụng cậu đã bắt đầu khua chiêng gõ trống biểu tình. Đang chạy nửa đường thì nhớ ra hình như mình quên cái gì đó nên dừng lại một chút.
"Xíaaaa... Thằng Tin" lại quay trở lại phòng mở cửa thì thấy tin đang đứng ở cửa sổ ngây ngốc nhìn cậu.
"Làm gì vội vậy?"
"Mày ăn sáng chưa?"
"Tôi không có thói quen ăn sáng"
"Đi ăn với tao"
"Ừ"
Nói rồi Tin theo Can tới phòng của Ae. Vừa vào đến phòng đã thấy 3 người bọn họ đang cười nói vui vẻ soạn bát đũa chuẩn bị ăn sáng. Can nói lớn giọng "có đủ thêm một xuất nữa không đây?"
Cả bọn không hẹn mà cùng quay ra cửa nhìn thì thấy Can đang thân mật dắt tay thằng công tử đẹp trai hôm qua mặt cười hớn hở.
"Ồ..." lại là cả 3 đồng thanh. Vẻ mặt cười cười đầy ẩn ý.
"Vào đi. Pete nấu rất nhiều. Đủ cho cả 5 người ăn đấy" Ae khách sáo mời. Dù Ae là người cục súc nhưng trước người lạ thì cậu luôn tỏ ra lịch sự.
Từ khi bước vào phòng Tin vẫn không hề mở miệng chỉ im lặng ngồi trên giường nhìn 4 con người kia vừa nói chuyện vừa bận rộn dọn bát đũa. "Còn không mau lại đây. Hôm qua cậu đã không ăn gì rồi không phải sao?" Sau khi chuẩn bị xong Can lớn giọng gọi.
Pete lấy một cái bát múc cháo ra rồi đưa tới cho Ae "cậu ăn thử xem" Ae cầm thìa lên cho một miếng vào miệng nhai nhai rồi dơ một ngón tay cái lên tán thưởng tỏ vẻ rất ngon.
"Au. Còn không mau cho bọn tôi ăn đi. Tôi đói lắm rồi" Can nhanh nhảu nói khi thấy Pete chỉ đưa cháo cho mỗi Ae.
"Xíaaaa. Thằng quần" Ae bất bình.
Pete chỉ tủm tỉm cười rồi chia cháo cho mọi người. Cả bọn vừa ăn vừa nói chuyện rất vui vẻ. Chỉ có Tin là vẫn ngồi đó không động đũa. Can thấy vậy từ dưới gầm bàn nhẹ nhàng nắm lấy tay Tin nháy mắt ra hiệu ăn đi. Hắn hơi giật mình trước hành động thân mật này của cậu nên cũng thuận theo cần thìa lên xúc vài miếng cháo bỏ vào miệng. Chẳng có vị gì cả. Hắn cứ như vậy giống như một con rô bốt từ từ chậm rãi xúc rồi lại xúc, nhai rồi lại nhai mặt không hề tỏ ra một ý niệm chán gét nào.
"Mày nhặt được bông hồng đen này ở đâu vậy?" Poud cất giọng hỏi mà không thèm nể nang gì người đang ngồi cạnh thằng bạn thân của mình.
"Trong một con hẻm" Can trả lời thật mà như đùa.
"... Hẻm nào? Chỉ tao đi nhặt với" nói xong Pond ngửa mặt lên cười hắc hắc.
"Thằng quần. Ăn phần của mày đi" Ae cục súc lên tiếng.
Đúng là Poud im lặng thật. Cắm cúi vội vàng ăn hết phần cháo trong tô rồi vội vàng đứng dậy trau chuốt lại bản thân xách cặp đi ra khỏi cửa. Trước khi đóng cửa còn thò đầu vào nói với về phía Ae "Tao mượn xe đạp của mày nhá. Hôm nay tao phải đi đón tình yêu của tao" vừa nói vừa hất mặt về phía Pete "chúng mày cứ tự nhiên. Trưa nay tao không về" nói xong nháy mắt đầy xảo trá hướng về phía Ae rồi đóng cửa đi mất.
"Thằng quần" Ae lại chửi rồi quay sang Pete trưng ra bộ mặt yêu thương nhẹ nhàng vuốt tóc cậu.
"Ớn quá. Tao vẫn còn chưa chết đâu nhá".
"Ờ ờ... Mày cũng ăn nhanh đi rồi biến. Tao còn có việc quan trọng cần phải giải quyết"
"Hừ. Bạn bè tốt. Thấy sắc quên bạn". Nói xong cậu quay sang Tin nhẹ giọng hỏi "Không hợp khẩu vị hả?"
"Ngon lắm"
"Sao trong bát vẫn còn nhiều vậy"
"Tôi vốn đã ăn rất ít"
"Ồ" Can vừa ồ vừa gật gật đầu tỏ vẻ hiểu rồi lại cắm cúi vào tô cháo của mình.
Ăn hết bát cháo vẫn không thấy bát của Tin vơi đi tí nào. Không hề áy náy mà kéo bát cháo về phía mình "để tao xử hết cho" rồi tiếp tục công cuộc ăn cháo. Sau khi đánh chén hết gần 2 tô cháo Can ngồi ưỡn bụng vuốt vuốt tỏ vẻ thoả mãn rồi đẩy tô không về phía Pete.
"Can ăn nữa nhé. Vẫn còn cháo đó" pete dịu dàng nói với Can vẻ mặt cười cười như hiểu rằng cậu bạn của mình vẫn chưa thật sự thoả mãn.
"Vẫn còn sao?"
"Ừ" vừa trả lời Pete vừa múc thêm một tô đầy ắp cháo đẩy về phía Can.
Tin ngạc nhiên nhìn con người đang cắm cúi vào tô cháo kia. "Cậu ấy có một cái dạ dày rất tốt" Pete lên tiếng giải thích khi thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Tin.
Sau khi ăn xong Pete đứng dậy dọn dẹp còn 3 người kia ngồi tán gẫu với nhau.
"Mày mới chuyển đến Băngkok hả? Hình như mày không quen ai trong trường?" Ae hướng phía Tin hỏi khách sáo.
"Ừ"
Can cười khì khì "nó như vậy đấy. K thích nói chuyện".
"Nếu là bạn của Can thì cũng có thể xem là bạn của bọn này. Sau này có gì thì cứ tìm bọn này"
"Ừ"
"Mày có vẻ không thích?"
"Không phải. Tôi rất thích"
"Nổi không vậy" Ae vừa nói với Can vừa hất hàm về phía Tin tỏ vẻ quan tâm. Can chỉ cười cười cho qua rồi đứng dậy về phòng nói cần làm bài tập của ngày hôm qua.
"Mày cũng kiệm lời quá đi. Muốn kết bạn thì phải tỏ vẻ có thành ý tí chứ. Nhìn lại mày xem. Ngoài cái mã đẹp trai ra thì chẳng còn gì. Bất quá chỉ thu hút mấy đứa con gái thích ngắm trai đẹp mà thôi". Can vừa đi vừa nói với hắn giọng điệu như đang trách móc. Hắn thì chỉ im lặng đi sau khiến ai nhìn vào cũng có cảm giác như bố mẹ đang giáo huấn đứa con hư vậy.
"Mày không phải đi đâu sao?" Vừa vào phòng Can đã hỏi.
"Không"
Cậu hỏi vậy tại vì cả tối hôm qua cậu đã không ngủ được bao nhiêu. Đến bây giờ là đã chịu đựng hết nổi rồi. Nhưng mà vẫn không an tâm về hắn cho lắm. Tốt nhất là hắn không ở đây thì cậu mới có thể yên tâm mà ngủ ngon được. Lại liếc nhìn sang hắn thấy hắn đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Cậu cũng không muôn nói thêm gì nữa trực tiếp leo lên giường đi ngủ. Mặc kệ hắn có ở đây hay không chỉ sợ chưa chết dưới tay hắn thì đã mất ngủ mà chết rồi.

Là cậu tôi mới yêu (Tin-Can, Ae-Pete)Where stories live. Discover now