Phần 8

7 0 0
                                    


Khoảng giữa trưa thì Javid gọi điện cho Josh và Matthew thông báo rằng anh đã “xử lý” xong David, và giờ hai người có thể yên tâm. Câu chuyện của David đã kết thúc, cuộc sống của Josh và Matthew sẽ lại đi vào trật tự vốn có của nó. Josh thu dọn đồ đạc của Matthew xong chuyển về khu căn hộ của mình rồi chuẩn bị đi làm, trước khi ghé quán McQueen thì chàng tạt qua nhà hàng Eleanor làm việc để nhờ vả cô về vụ bán nhà của Matthew, vì cha của cô làm về ngành địa ốc, gia đình khá giả vậy mà cô lại chọn làm phục vụ ở một nhà hàng khiến người ta phải đặt vấn đề về đầu óc của cô.

Biết vậy nhưng Eleanor không mấy quan tâm, cô chỉ thích làm điều mình muốn chứ không thích làm theo những gì gia đình sắp đặt, tuy vậy thỉnh thoảng cô cũng giúp cha làm trung gian mua bán nhà đất, cũng coi như một cách chính đáng để cô có thêm thu nhập vào những tháng tiêu sài quá tay. Nghe lời đề nghị của Matthew, cô vui vẻ đáp “Ừ, hai anh về sống với nhau là ổn đấy, căn nhà của Matthew hồi trước mua gần 200 ngàn, nhưng giờ thị trường nhà đất đang lên giá, người ta thích dọn ra sống ở những khu ngoại ô cho dễ chịu, nên căn nhà đó có thể lên đến 400 ngàn đấy. Cứ để đấy tôi lo cho.”
Josh cảm ơn Eleanor rồi rời đi, cô nhìn theo và cảm thất hơi có chút ghen tị, bao nhiêu năm nay cô toàn chơi với mấy anh chàng đồng tính, chẳng mấy khi hẹn hò với ai, lần cuối cô hẹn hò là với một anh chàng cùng lớp với Matthew ở trường đại học, nhưng cô cảm thấy so với Matthew thì anh chàng đó vừa kém xa, vừa chẳng có gì tử tế, mấy gã đàn ông chỉ nhăm nhăm đưa cô lên giường nên cô thành ra chán ghét bọn họ, cô thà vui chơi cả đời với mấy anh bạn đồng tính còn hơn kết hôn với một gã trai thẳng chẳng ra gì.
Eleanor dự định sáng  mai sẽđến giúp Matthew định giá căn nhà, rồi sẽ giúp cậu tìm người mua. Cô chợt  nhớ ra một chuyện quan trọng bèn lấy điện thoại gọi cho Josh, giờ đã đến chỗ làm. Vừa nhận được điện thoại, Josh bắt máy ngay và nói “Sao vậy Eleanor? Ta vừa gặp ban nãy mà?”
“Sorry anh, tại tôi nhớ ra một chuyện nên cần nói. Anh hãy gọi  cho công ty Lands Keeping  kêu họ đến giúp  anh dọn lại khu vườn sau, khu vườn sau càng đẹp thì càng dễ bán bởi nhiều người thích không gian vườn tược nên mới dọn ra khu ngoại ô sống, thế nhé.”

(Lands Keeping: Có thể hiểu là những người chăm sóc sân vườn, nhà cửa)
Josh cảm ơn Eleanor rồi cúp máy, cô nói thì chàng mới để ý, bãi đất sau nhà Matthew giờ không khác gì bãi chiến trường, những gì còn sót lại đêm qua nếu không dọn dẹp thì ai nhìn vào cũng không muốn mua. Biết vậy nên Josh gọi ngay cho Matthew, chàng bảo cậu hãy gọi cho nhân viên làm vườn đến nhà vào chiều nay sau khi cậu tan làm. Matthew lúc này đang ở chỗ làm và chỉ vài tiếng nữa cậu sẽ về nhà, nhận điện thoại của Josh cậu đồng ý ngay, vì bán căn nhà được càng sớm thì họ càng nhanh chóng được sống cùng nhau lâu dài.
Khoảng gần 4 giờ chiều thì nhân viên cắt cỏ, dọn vườn đã đến nhà Matthew, lúc này cậu đã có mặt ở nhà. Cậu thuê họ vài tiếng thôi nhưng trả tiền luôn cả ngày để nhờ họ dọn dẹp luôn căn nhà vì đã lâu rồi Matthew không đích thân chăm sóc nó, cậu căn dặn mấy người nhân viên “Cảm ơn các anh, giờ các anh giúp tôi dàn phẳng đất ở sân sau, cắt toàn bộ cỏ dại và bỏ hết những thứ đồ món đồ linh tinh vứt ngoài đó đi, rồi các anh hút bụi, lau dọn toàn bộ căn nhà cho tôi nhé. Chỉ có căn gara để xe là cứ để nguyên như vậy thôi.”

The Secret Of Midnight Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ