Phần 10

4 0 0
                                    

Trong một tuần ở biệt thự trên đảo Maui, mọi chuyện diễn ra thật yên bình, Josh cùng Matthew lên kế hoạch tổ chức đám cưới, thông thường người ta phải mất đến vài tháng để chuẩn bị cho một đám cưới thật hoàn thiện, nhưng sau quá nhiều biến cố thì cả hai quyết định đơn giản hóa mọi thứ, và họ thuê công ty tổ chức tiệc cướp giúp họ thực hiện tất cả. Phía sau căn biệt thự của họ là cả một khoảng đất rộng lớn hướng ra biển, quang cảnh vô cùng thơ mộng, họ chọn một khoảng ở trung tâm để làm nơi tổ chức lễ thành hôn, và khu ngay cạnh đó sẽ dành để tổ chức tiệc buffet ngoài trời phục vụ khách mời.

Toàn bộ khung cảnh đám cưới được trang trí một cách đơn giản nhất để giữ lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nơi tổ chức buổi lễ nằm trên cát hướng ra biển, có hai hàng ghế màu trắng xếp hai bên, ở giữa là con đường sẽ được trải đầy cánh hoa hồng, dẫn hai chú rể đến một vòm hoa được dựng bằng gỗ và kết hoàn toàn bằng hoa, nơi đó hai người sẽ được cha xứ tiến hành nghi thức thiêng liêng và cao quý, để hai người chính thức ở bên nhau.
Bên cạnh đó những bàn tiệc buffet cũng được Josh yêu cầu làm đơn giản nhưng cũng thật tỉ mỉ, chỉ khoảng gần 40 người tham dự đám cưới nên việc này cũng không khó khăn gì nhiều, mỗi bàn tiệc đều có ghi tên của những người tham dự, giữa bàn đều được trang trí bằng một khóm hoa hồng ở giữa, xung quanh có nến và những tấm ảnh đầy ắp kỉ niệm của Josh và Matthew để khách tham gia có thể chứng kiến sự hạnh phúc của họ.
Vì đây là một khu biệt thự độc lập nên xung quanh không có khách du lịch qua lại, đảm bảo không gian ấm cúng cho cặp đôi và sự riêng tư cho người tham dự. Theo kế hoạch của Josh thì sau khi cử hành hôn lễ cùng buổi tiệc, toàn bộ khách sẽ cùng hai người tham gia vào một buổi khiêu vũ ngoài trời. Nơi khiêu cũng cũng được trang trí bằng những chiếc đèn lồng tròn với màu sắc trang nhã treo trên cao, nhìn vô cùng tinh tế và lãng mạn.
Các phù dâu và phù rể cũng đến đây sớm vài ngày để lên kế hoạch cho đám cưới, Eleanor được chọn làm phù dâu chính vì là bạn thân lâu năm của Matthew, cô cùng Annie và một người bạn cùng lớp đại học của cô và Matthew sẽ là ba phù dâu đứng bên phía của Matthew. Annie tuy là người mới quen, nhưng Matthew cảm thấy cô có phần thân thiết nên đã chọn cô là một phù dâu, cậu nhận thấy cô luôn xuất hiện trong những sự kiện quan trọng của cậu và Josh, nên có lẽ cô xứng đáng là một phù dâu trong đám cưới của họ, còn cô bạn Edie thì Matthew không thân lắm, nhưng vì là bạn của Eleanor và hai người hay chơi chung với nhau, nên Matthew cũng chọn cô làm phù dâu.

Phù rể cũng được Josh lựa chọn cẩn thận, tất nhiên Javid được chọn là một phù rể chính, tiếp đến là đàn em của Javid tên Mubita, anh ta chính là người mà Javid đã nhờ lái taxi đưa đón Josh và Matthew khá nhiều lần trước đây, Josh thích tính cách anh ta vì khá sôi nổi và hoạt bát. Cuối cùng là chàng quản lý ở quán cafe McQueen của Josh tên là Richard. Cả ba người đều là người mà Josh cảm thấy thân thiết nhất, bởi cả Josh và Matthew đều có ít người thân, nên số lượng phù dâu và phù rể của họ trong đám cưới cũng chỉ có 6 người mà thôi.

Theo ý tưởng của Eleanor, toàn bộ phù dâu và phù rể đều mặt một bộ vest, mỗi người một màu xếp thành hàng từ trái qua phải, Eddie mặc màu đỏ, Annie mặc màu cam, Eleanor mặc màu vàng và phù rể Javid mặc màu xanh lục, Mubita mặc màu xanh lam và Richard mặc màu tím. Tất cả xếp thành hàng bên hai chú rể sẽ tạo thành một lá cờ cầu vồng, biểu tượng của cộng đồng LGBT. Đó có lẽ là thứ đặt biệt nhất và cũng là món quà cưới thú vị nhất mà Eleanor có thể dành tặng Josh và Matthew.
Trước hôm cưới một ngày, toàn bộ khách mời đã đến phi trường Kahului trong cùng một chuyến bay. Matthew thuê một xe lớn chở họ đến thẳng khách sạn Bờ Biển, cách khu biệt thự họ ở không xa. Nơi đây Javid đã đặt sẵn phòng nghỉ dành cho gần 40 người tham dự đám cưới. Mọi chi phí đều do Josh và Matthew chi trả, với họ đám cưới chỉ một lần này trong đời, nên chi mạnh tay cũng chẳng sao, thậm chí họ còn không yêu cầu quà mừng từ khách. Nhưng những vị khách được cặp đôi sắp cưới chăm sóc từ A đến Z nên vô cùng hài lòng, và họ dành tặng cho Matthew và Josh những món quà đặc biệt nhất, đương nhiên để tránh trùng lặp, toàn bộ khách mời đã lựa chọn những món qua từ những địa điểm khác nhau trên khắp nước Mỹ. Đặc biệt là mẹ của Matthew, bà cầu kì tìm kiếm một viên ngọc saphire xanh biếc như nước biển, rồi nhờ người đúc một đôi cá heo bằng bạc, quấn lấy viên ngọc rồi kết dây tạo thành một sợ dây chuyền. Bà gọi nó là vịnh cá heo, một biểu tượng cho tình yêu chân thành, sự giàu có và lòng trung thực, đó là món quà ý nghĩa dành cho hai người con của bà, dù tốn không ít tâm tư nhưng hoàn toàn xứng đáng.
Đêm hôm đó, Javid tổ chức một bữa tiệc chia tay thời độc thân dành cho Josh, tất nhiên Matthew không xuất hiện vì cậu không muốn Josh dành thời gian cho bạn bè, đó là nguyên tắc của buổi tiệc độc thân. Cậu đi mua sắm cùng Eleanor để mấy người đàn ông trong bữa tiệc thoải mái hò hét với nhau, dù Josh không phải người thích ồn ào nhưng chàng thấy Javid có vẻ hào hứng nên cũng uống rất nhiều trong bữa tiệc. Người chàng yêu thương suốt nhiều năm qua cuối cùng cũng sắp chính thức kết hôn với chàng, không gì trên đời này khiến Josh cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Josh nói với Javid: “Cảm ơn mày vì bữa tiệc hôm nay, ngày mai mọi thứ sẽ có chút thay đổi rồi.”

The Secret Of Midnight Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ