Rồi thời gian cứ thế trôi thật nhanh, cuối cùng cơ hội tự do của Matthew cũng đến, ngay khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cũng là lúc cậu nhận lại được khoản thừa kế 500.000 đô la Mỹ từ cha mình, có lẽ cha cậu là vị cứu tinh duy nhất của cuộc đời cậu, ông chuẩn bị sẵn cho cậu cả một gia tài để bước vào đời. cũng như trao cho cậu tấm vé để thoát khỏi gã quái vật đội lốt người kia. Với lực học tốt và đạt điểm số cao trong kì thi SAT, cậu được nhiều giáo viên trong trường viết thư giới thiệu đến hàng loạt trường đại học danh tiếng, nhưng Matthew chỉ lựa chọn một trường đại học bình thường, cậu sẽ dọn ra ở riêng và dùng số tiền cha cậu để lại để mua một căn nhà nhỏ ở một vùng ngoại ô ít người qua lại, còn lại sẽ sử dụng để chi trả học phí đại ở trường đại học, với số tiền khá lớn đó đủ để cậu có thể có cuộc sống đầy đủ suốt 4 năm đại học. Nhưng Matthew chi tiêu rất tiết kiệm và cậu thường tham gia làm việc cho các dự án của nhà trường, vừa có thể tích lũy kinh nghiệm và vừa có thêm thu nhập.Điều quan trọng là giờ đây cậu đã được sống tách biệt khỏi gã cha dượng, ngày cậu lên đường sang dọn sang thành phố khác để sống cuộc sống riêng của mình, mẹ cậu không mấy tán thành việc cậu dọn ra ở riêng vì bà luôn muốn gia đình phải ở cùng nhau, nhưng bà vẫn tôn trọng quyết định của Matthew vì bà biết con bà cũng đã trưởng thành và có thể tự quyết định cuộc sống của chính mình. Matthew ôm mẹ khóc rất nhiều, còn David chỉ nhìn cậu từ xa, ánh mắt của gã tỏ vẻ không căn phẫn vì quyết định ra đi của Matthew, và hắn dự định một ngày nào đó sẽ tìm đến tận nơi cậu sinh sống mà xé xác cậu ra.
Đương nhiên không bao giờ Matthew cho phép điều đó sảy ra, cậu giấu kín mọi dự định của mình với mẹ, cậu nói với mẹ rằng sẽ học một trường đại học ở thành phố Princeton bang New Jersey, nhưng lại âm thầm đăng kí học tại ngôi trường ở một bang hoàn toàn khác, cậu cần đánh lạc hướng để gã David không thể tìm ra cậu một cách dẽ dàng. Chuyện con cái sống tự lập ở Mỹ là chuyện hết sức bình thường, sau 18 tuổi thì hầu hết những đứa con đã phải tự kiếm tiền để chi trả học phí, sinh hoạt, và hầu hết các bậc phụ huynh đều để con mình tự quyết định tất cả. Matthew may mắn hơn nhiều người khác vì nhận được khoản thừa kế từ cha, và cậu đã hoàn toàn có thể tự lo cho tương lai của mình.
Việc giấu giếm toàn bộ thông tin về nơi cư trú và học tập của mình không làm Matthew bớt lo lắng về David, cậu biết cách này chỉ có thể làm chậm việc tìm kiếm của hắn, chứ không thể ngăn chặn hắn tìm ra cậu. Matthew lo sợ một ngày nào đó gã sẽ lại tìm đến và làm đảo lộn cuộc sống yên bình của cậu, nghĩ vậy thôi chứ ngay thời điểm đó, được dọn ra ngoài sống thoát khỏi gã quái vật kia đã đủ để Matthew cảm thấy hạnh phúc rồi. Cậu tự hứa với bản thân rằng sẽ không để hắn ta đụng đến cậu một lần nào nữa.
Rồi cứ thế, khoảng 4 năm kể từ ngày cậu dọn đến thành phố mới để sinh sống và học tập, chẳng có bất kì chuyến viếng thăm nào của David đến căn nhà nhỏ bé vùng ngoại ô của Matthew. Cuộc sống của cậu dần trở nên yên bình hơn, và cậu bắt đầu dần quên đi câu chuyện buồn trong quá khứ, cậu không còn phải lo ngại về David nữa, nhưng cậu cũng rất hạn chế liên lạc về cho mẹ vì mỗi lần như vậy lại làm cậu nhớ đến gã đàn ông chết tiệt kia, và cậu lại muốn nói cho mẹ biết tất cả mọi điều mà gã đã làm với mẹ con cậu. Những lần hiếm hoi liên lạc về với mẹ, cậu cảm thấy bà vẫn rất hạnh phúc bên David nên cũng không muốn làm bà buồn, dù chính cậu biết mẹ cậu đang sống trên một thứ hạnh phúc đầy giả dối.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Secret Of Midnight
Misterio / SuspensoMở đầu, mình xin cảm ơn tất cả bạn bè gần xa bà con cuối phố của Động, trước đây đã từng đọc qua truyện do mình tự viết về cuộc đời mình (dù là chưa có hoàn thành, nhưng cũng xin cảm ơn vì đã dành thời gian quý báu để đọc) Thực sự thì nhìn lại hai...