Chương 74: Kiêu ngạo

42 3 0
                                    

Chung Nhân không đáp lại câu hỏi của Khánh Thù, bởi vì Trần ngự y đã đến.

"Khánh Thù công tử đã tỉnh rồi?"

Người còn chưa thấy, Khánh Thù đã nghe được giọng một ông lão vang lên ở ngoài cửa, hẳn chính là Trần ngự y.

Cửa bị đẩy vào, chưa kịp hành lễ Vương gia liền bị đưa tới xem Khánh Thù, giống như đã quen với chuyện này, dù sao một tháng nay ông biết Khánh Thù công tử đối với Vương gia rất quan trọng.

"Chúc mừng Vương gia, Khánh Thù công tử thân thể tuy rằng suy yếu, nhưng đã không còn trở ngại. Chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày liền khôi phục. Chỉ là cổ tay phải bị gãy xương còn cần chú ý, dù sao cũng tổn thương gân cốt cần dưỡng một trăm ngày, về sau cũng không thể khinh thường."

Trần ngự y buông tay Khánh Thù ra, lầu bà lầu bầu dặn.

"Trần ngự y, Thù Nhi giống như đã quên một số việc."

Chung Nhân khẽ nhíu mày.

"Có phải đầu óc......"

Tuy rằng Chung Nhân không có nói rõ nhưng mà Khánh Thù lại biết hắn là có ý tứ gì.

"Ngươi đầu óc mới có vấn đề á!".

Đây là Vương gia mông chó gì thế, dám hoài nghi đầu ta có vấn đề sao.

Bị Khánh Thù nói năng lỗ mãng làm hoảng sợ, Trần ngự y lại chấp tay với Khánh Thù rồi cẩn thận bắt mạch, khẳng định:

"Thưa Vương gia, Khánh Thù công tử đầu không bị thương, cũng không có dấu hiệu tổn thương. Trừ phi là Khánh Thù công tử cố ý phong bế trí nhớ."

"Đi ra ngoài nói."

Chung Nhân nhíu mà đứng dậy.

Trần ngự y liếc mắt nhìn Khánh Thù một cái, rồi đi theo Chung Nhân rời khỏi tẩm cung.

"Nói đi, cái gì gọi là cố ý phong bế trí nhớ?"

Chung Nhân lạnh lùng hỏi.

"Đây là chứng bệnh tự phong bế bản thân mà sách thuốc từng có nhắc tới. Bản thân phong bế thực chất là một loại tâm lý phòng ngự của cơ chế. Khi trong tiềm thức đem những gì không thoải mái hoặc là không muốn nhớ phong bế lại, để đạt tới mục đích bảo hộ bản thân."

Trần ngự y dong dài, tóm gọn mà nói đây là loại bệnh mà bản thân muốn trốn tránh.

Chung Nhân không biết nên nói là may mắn hay là khổ sở. May mắn là Khánh Thù đã quên người từng thương tổn mình là Chung Nhân, đồng thời cũng triệt để xoá sạch Chung Nhân ra khỏi trí nhớ.

"Có phương pháp khôi phục trí nhớ hay không?"

Chung Nhân dò hỏi.

Trần ngự y lắc lắc đầu.

"Bệnh này chỉ có thể dựa vào chính bản thân người bệnh thôi, trừ phi Khánh Thù công tử muốn nhớ lại, nếu không chúng ta không thể cưỡng chế khôi phục trí nhớ."

Chung Nhân ánh mắt đăm chiêu, khoát tay áo ý bảo Trần ngự y có thể rời đi.

Khánh Thù bị bệnh này có phải là cho Chung Nhân một cơ hội khác hay không, Chung Nhân  không dám xác định. Nhưng vô luận Khánh Thù nhớ lại hắn hay không, hắn cũng sẽ đối với Khánh Thù thủy chung như một.

Hít sâu một hơi, Chung Nhân tiến vào tẩm cung, Khánh Thù nằm ở trên giường đã muốn buồn ngủ. Nhìn thấy Chung Nhân trở về, lại cảnh giác mở mắt ra.

Chung Nhân trong lòng chợt lạnh, dù là mất trí nhớ Thù Nhi cũng đều phải phòng bị mình sao?

"Thù Nhi, có lẽ ngươi không nhớ rõ ta, nhưng ta nhớ rõ ngươi là đủ rồi. Chúng ta có thể bắt đầu một lần nữa không?"

Chung Nhân cõi lòng đầy mong chờ, hỏi.

Khánh Thù ngáp một cái.

"Chúng ta lúc trước rất quen thuộc sao?"

Nếu rất quen thuộc vì cái gì chính mình đối với hắn lại không có một chút cảm giác thân cận, trí nhớ có thể nhạt phai, nhưng cảm giác không có sai.

"Thù Nhi là người yêu của ta."

Chung Nhân bình tĩnh trả lời, trong mắt Khánh Thù hiện lên kinh hãi.

"Ta sao mất trí nhớ?"

Thông qua Chung Nhân cùng Trần ngự y nói chuyện, Khánh Thù đã có thể xác định mình quên hết tất cả.

"Là ta gây ra."

Ánh mắt Chung Nhân ảm đạm xuống, nhìn đến đôi mắt đỏ của đối phương mà thấy chột dạ.

Khánh Thù chớp chớp mắt, thật không nhớ rõ mình sao có thể yếu ớt như vậy.

"Có thể nói cho ta biết quá khứ của chúng ta không?"

Chung Nhân ngồi vào bên cạnh Khánh Thù, thản nhiên nói:

"Được."

Tiếp theo, Chung Nhân liền đem chuyện hai người quen biết như thế nào, yêu nhau ra sao, mọi chuyện đều nói ra.

Khánh Thù cảm giác mình đang nghe tiểu thuyết ngôn tình, cho đến khi nghe được mình nằm bên dưới, trên mặt mới có một chút biểu tình.

"Dừng! tuy rằng ta mất trí nhớ nhưng ngươi cũng không thể nói lung tung nha. Bản công tử trước giờ đều là áp người, khi nào thì bị áp vậy!"

Khánh Thù phẫn nộ, căn bản không thể tưởng tượng chính mình cam tâm tình nguyện bị áp. Chẳng lẽ người này mạnh đến vậy sao?

"Ha ha! Sự thật chính là như thế. Nếu Thù Nhi muốn áp trở lại, vậy còn phải xem có bản lĩnh không mới được."

Chung Nhân ha ha cười, không nghĩ tới đại thúc lại để ý chuyện này.

"Ngươi!"

Khánh Thù cũng không biết từ chỗ nào có khí lực, đột nhiên đem Chung Nhân ngồi ở bên giường đẩy ngã xuống.

[Longfic] [Kaisoo] Giai nhân !! Đừng chạyWhere stories live. Discover now