Chapter 4

8.5K 86 1
                                    

February 19,2011

JS Prom

Haaay. sa wakas natapos na din tong cotillion na to. ang agad kong nasabi pagkatapos na pagkatapos ng cotillion. tapos na paghihirap ko kay marvin. Gusto kong sumigaw ng IM FREEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE. dali dali na kong naghanap ng mauupuan. Habang papaupo ako sa upuan napatingin ako kay ivan..

tinitignan ko si Ivan. ang gwapo niya talaga. bagay na bagay sa kanya yung coat and tie niya. pumangit lang katabi niya si marvin. pero ang gwapo pa din ni Ivan, di ko inaalis yung tingin ko sa kanya. hanggang sa nahuli niya kong nakatingin. agad kong inalis yung tingin ko. aksidente naman napatingin ako kay marvin na siya rin nakatingin din sa akin. nakakabwisit nakita niya kong nakatingin. inangat angat ba naman yung kilay. na parang nang aasar. kaya binalik ko yung tingin ko kay ivan. nagulat ako nung tumayo siya  at naglakad sa direksyon ko. palapit siya ng palapit sakin. sa bawat hakbang niya pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.  nang makalapit na siya.

pwede ba kitang isayaw nica?

aya sa akin ni Ivan habang nakalahad ang kamay hindi na ko nag salita inabot ko yung kamay ko at lumakad kami kung saan sumasayaw ang karamihan. nilagay niya yung kamay niya sa baywang ko. at nilagay ko na yung kamay ko sa balikat niya. hindi ko na napansin na sumasayaw na kami. habang nagsasayaw kami bigla siyang bumulong sakin

you look more beautiful tonight

Napangiti ako, hindi ko alam yung sasabihin ko,

nica i have something to tell you. Unang kita ko palang sayo, nagustuhan na kita. hindi ko alam kung paano. basta na attract ako sayo. habang nagkakakilala tayo ng lubos hindi ko namalayan nahuhulog na din pala ako sayo.

nica i love you. will you be my girlfriend?

napatigil ako sa narinig ko, parang huminto ang lahat nung nasa paligid, hindi ko expected na magugustuhan din niya ko, hindi ko alam kung paano pero bigla na lang bumuka yung bibig ko at sinabing,

Yes Ivan. 

kumislap ang mga mata niya at niyakap niya ko, inamin ko sa kanya lahat. na gusto ko siya since first year pa. na nahulog na din ako sa kanya.

nagsayaw kami sa buong gabi, hanggang matapos yung prom. natapos ang gabi na yun. na sobrang saya, napakasaya

---------------

Annoying SchoolmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon