Cô bé quàng khăn đỏ ver BSD

413 36 6
                                    

Ngày xửa ngày xưa , xưa như cái Trái'ss Đất'ss này , ở một ngôi làng nọ , có 1 cậu bé tên Chuuya . Vì cậu thường xuyên đội một cái mũ đen nên người ta gọi cậu là cô ...nhầm cậu bé quàng khăn đỏ . Cậu có mái tóc màu hoàng hôn , đôi mắt trong veo màu biển cả , nước da trắng mịn hồng hào nhờ sử dụng kem dưỡng trắng da vaseline mỗi ngày . Cậu sống cùng với người chị nuôi là Kouyou ở một ngôi làng nhỏ nằm ở bìa rừng . Tính cách của cậu rất bốc ... à nhầm hòa đồng với mọi người nhưng thằng nào động chạm đến chiều cao của cậu thì chết cũng không oan ... 

Một hôm , Anee-sama nhờ cậu mang vài con dao phẫu thuật cùng mấy lọ thuốc tăng huyết áp đến cho Mori-san a.k.a là người bạn lâu năm của Anee-san sống ở trong rừng . Cậu nghe theo lời Anee-san và chuẩn bị lên đường nhưng Anee-san có gọi cậu lại và dặn dò ...

-Chuuya-kun em nhớ đi cẩn thận , đi thẳng đến nhà Mori-san nhé ! Nhưng nếu thấy bên trong nhà có phát ra tiếng lạ thì nhớ né ra chút , tầm 30 phút hay 1 tiếng gì gì đấy ! Nhớ đi sớm về sớm , không được la cà rồi sát sinh lung tung đâu !- Kouyou

-Vâng Anee-san ! Em đi đây ! 

Chuuya vẫy tay tạm biệt Anee-san rồi leo lên con mô tô phân khối lớn màu hường của mình mà phi đi với vận tốc 250 km/h và chưa đầy 30 phút , cậu đã gần đến nhà của Mori-san . Nhưng đang đi thì đột nhiên cậu bắt gặp một thiếu niên tóc trắng đang ngủ gục ở bên gốc cây , quần áo thì tả tơi còn dính vết máu . Cậu dừng xe lại , đi lại gần thiếu niên ấy , tính gọi dậy thì người kia tỉnh dậy , giật mình nhảy ra xa ...

-Đ-Đừng có lại gần ta !!! - thiếu niên kia lên tiếng 

- Oi nhóc có sao không đấy , người dính đầy vết máu kìa ! - Chuuya tiến lại gần

-Không liên quan đến ngươi ! 

Chuuya bỏ ngoài tai những lời cậu bé kia nói , cứ thế tiến lại gần hơn , đột nhiên cậu nhóc kia ngất đi chắc là do đói quá đây , dạ dày biểu tình thế kia cơ mà ... Chuuya bế bổng cậu nhóc kia lên tính đưa về thì bắt gặp ngay Akutagawa - 1 học giả tầm ngang tuổi với cậu nhóc kia đang đi kiếm củi . Chuuya nhờ Akutagawa đưa cậu nhóc kia về làng , còn mình thì leo lên xe phóng đi tiếp . Sau khi Chuuya đi được một đoạn nữa thì đến nhà của Mori-san . Dựng xe xuống , cậu cầm cái giỏ Anee-san đưa , tính gõ cửa thì đột nhiên có âm thanh từ trong truyền đến ...

-Yuikichi-san ... Ah ~ mạnh quá r-rồi ...ưm Ah ~ haa ..a ...

Ngóng tai nghe , cậu thấy âm thanh này lạ thật tuy đúng là giọng của Mori-san nhưng nghe theo lời của Anee-san cậu để lại cái giỏ ở trước cửa , tay thò vào túi áo móc ra 1 mảnh giấy và cái bút , viết viết lên rồi để trên cái giỏ . Xong xuôi cậu quay xe đi về nhưng đột nhiên có tiếng loạt xoạt ở bụi cây đằng kia làm tính tò mò chết mèo của cậu nổi lên . Cậu tiến lại gần bụi cây đó và trông thấy 1 con chó con có bộ lông xù màu nâu , người cuốn đầy băng gạc đang nằm ngủ . Cậu bế nó lên làm nó thức giấc , tưởng rằng nó sẽ nổi xồn lên cào cấu các các kiểu nhưng không , con này lại làm ngược lại . Nó dụi dụi má vào tay Chuuya .

-Ngươi cũng dễ thương đó ! Muốn theo ta về nhà không ? 

Con chó gật gật cái đầu nhỏ tỏ vẻ đồng ý . Chuuya bế nó lên , để nó ngồi vào lòng mình và phóng xe đi về ...  Về đến nhà , cậu vừa đặt con chó xuống đất nó liền đi loạng choạng và gục luôn xuống đất . Anee-san đi ra hỏi ...

-Sao hôm nay về sớm vậy Chuuya-kun ? Em đến là gặp được Mori luôn hả ?

-Không đâu Anee-san ! Em đến nhưng nghe thấy tiếng lạ như chị bảo nhưng không muốn chờ lâu nên em để đồ ở cửa rồi về luôn ! 

-Vậy à ! Ara con cún ở đâu ra vậy ? - Kouyou chỉ vào con chó

-Nãy em nhặt được ở gần nhà Mori-san đó Anee-san ! Em nuôi nó được không ? 

-Gần nhà Mori à ... Nhưng nếu Chuuya-kun muốn nuôi thì chị không cấm ! Dẫu sao thì cũng coi nó là đồ ăn dự trữ luôn !

Con chó bất giác lạnh sống lưng , chui tọt vào lòng Chuuya trốn ...

-Anee-san ! - Chuuya phồng má giận dỗi

-Chị đùa thôi mà ! Chỉ là đùa thôi ! - Kouyou cười đầy nguy hiểm - Chuuya-kun mau vào tắm đi rồi còn ăn cơm ! Mà nãy Akutagawa-kun có đi qua đây trên tay cầm theo 1 con mèo trắng lông xù nhìn dễ thương lắm nha ! 

-Mèo trắng ... Không phải 1 cậu nhóc sao Anee-san ? 

-Không . Mà cậu nhóc nào cơ Chuuya-kun ?

-À không ... Không có gì đâu Anee-san ! Em đi tắm đây , sẵn tiện tắm cho con chó này luôn , người nó toàn bụi bẩn thôi !

- Nhanh lên nhé Chuuya-kun - Kouyou cười hiền hậu

-Vâng ! 

Sau khi tắm rửa và ăn cơm xong , Chuuya sang nhà Akutagawa , con chó kia cũng lẽo đẽo theo sau ...

-Oi Akutagawa nhóc có đó không ? -Chuuya lên tiếng gọi

-Có chuyện gì vậy Chuuya -san ? Và con chó ở đâu đây ? - Akutagawa ra mở cửa

-À anh mới nhặt được sáng nay ! Mà anh mày muốn hỏi là thằng nhóc tóc bạch sáng nay đâu rồi mà sao nhóc lại rước một con mèo trắng về hả ? 

- Anh vào trong ngồi đi đã !

Chuuya bước vào trong , ngôi nhà tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng , sạch sẽ . Liếc nhìn 1 lượt , Chuuya chuyển tầm nhìn vào 1 con mèo nhỏ màu trắng đang nằm trên tấm nệm ngủ ...

-Con mèo chú rước về đây hả ? Nhìn dễ thương ghê  - Chuuya tiến lại gần rồi vuốt nhẹ lông của nó

-Chuuya-san , chó của anh đang cắn em ... - Akutagawa mặt tỉnh bơ nói

Chuuya quay ra thì nhìn thấy con chó nâu kia đang cạp một bên tay của Akutagawa ... Cậu xám mặt vội chạy ra gỡ con chó kia ra 

-Anh xin lỗi ! - Chuuya ép đầu con chó cúi xuống tỏ vẻ xin lỗi 

-không sao đâu Chuuya-san , em quen rồi thế này chưa là gì so với việc bị anh đập đâu ! 

-Vậy sao ... Mà mau nói lý do cho anh coi !

-Thực ra thì con mèo kia chính là thằng nhóc sáng nay đấy ạ ! - Akutagawa chỉ tay vào con mèo 

-Hả !? 

-Chuyện là ngay khi anh đi , em đang bế cậu ta thì đột nhiên cậu ta hắt xì và bị biến thành cái dạng này đây . Nghe hơi khó tin nhưng nó là thật đấy ạ . 

Chuuya nhíu mày suy nghĩ gì đó , con chó trong lòng Chuuya chui ra , đi lại gần con mèo kia , giơ cái chân lên di di trên đầu con mèo làm nó thức giấc ngồi bật dậy mà đầu của con chó kia nằm ngay gần quỹ đạo mà đầu con mèo bật dậy ... tất nhiên việc bị cụng đầu là không tránh khỏi . Con mèo xoa xoa cái đầu mình kêu lên ...

-itaii ! Dazai-san anh làm cái trò gì vậy !!! 

Akutagawa và Chuuya ngồi 1 bên chứng kiến , đen mặt nhìn 2 con vật kia ... con mèo đó vừa nói ... nó vừa nói kìa ... nó vừa nói tiếng người kìa ...

------------ to be continue ---

Nào Mình Cùng Phỏng Vấn Các Nhân Vật Bungou Stray DogsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ