Chương 30

1.9K 194 41
                                    

Chúc mừng sinh nhật

Xe hơi đỗ lại trước đầu ngõ, Cự Giải kéo khóa chiếc áo con nhộng màu xanh nõn chuối, mở cửa bước ra. Chân còn chưa kịp bước xuống đất, đã nghe mẹ cậu the thé kêu lên:

"Mũ len! Đội mũ len vào. Sương rồi, không cẩn thận ốm như chơi đấy."

Cự Giải chán ghét nhìn chiếc mũ len đỏ chót, bên trên còn có một cục bông xù to đùng, tự hỏi đây là cái thể loại thời trang gì vậy? Có điều, cậu cũng lười không thèm chống đối, đành đối phó đội hờ lên đầu.

"Lát nữa chín rưỡi bác Tài đến đón, cũng ở đây nhé."

"Vâng, con biết rồi."

"Còn đói không?"

Lúc nãy tan trường, Cự Giải đã ăn hết hai chiếc bánh mì gà xé nhồi đầy thịt và một cốc trà xoài kem chese size lớn. Mẹ cậu định mua thêm cho cậu một suất xôi sườn để phòng thân, nhưng Cự Giải từ chối. Người ta ôn thi đại học, ai cũng lo lắng vất vả đến gầy mòn cả người, riêng cậu từ khi vào năm học đến nay đã tăng liền hai cân. Tất nhiên cân nặng đối với cậu chẳng có nghĩa lý gì, nhưng Cự Giải cảm thấy nên lo lắng về số mỡ trong bụng, trước khi nó lồi ra như quả bóng.

Mẹ cậu tối nay có một tiệc xã giao không thể không tham gia, nên chỉ có thể đưa Cự Giải tới đầu ngõ. Ngõ nhà Thiên Yết rất to, ô tô bốn chỗ đi vào vẫn rộng thênh thang. Có điều đầu ngõ xếp một đống gạch đỏ, đại loại của nhà nào đang xây dở cuối ngõ, nếu đi ô tô vào cũng khá bất tiện.

Cự Giải bấm chuông, sticker hình Sơn Tùng Mtp đã được thay mới, có lẽ cái cũ đã bị trận mưa hôm trước làm hỏng rồi. Người mở cửa là Bạch Dương, hôm nay cô ấy cũng ở nhà. Nhìn đến cái áo xanh nõn chuối và chiếc mũ đỏ của cậu, lông mày của cô ấy nhướn lên cao, rồi cứng đơ lại:

"Đến sớm thế? Còn tận hai mươi phút nữa mới đến giờ học mà em?"

"Mẹ em tiện đường chở đến luôn."

"Thế thì chờ một lát nhé, chị còn đang bận."

"Không sao ạ."

Cự Giải tự nhiên đã thành thói quen, không cần chờ Thiên Yết đã thản nhiên ngồi xuống salon phòng khách chờ đợi. Không nhìn thấy chiếc gối trái tim sến súa trước đây, thay vào đó là một quả chuối bông vàng chóe, to bằng cả nửa người cậu. Cự Giải bỗng cảm thấy thích thú, ôm nó lên nhéo nhéo. Mềm thật!

Bạch Dương mặc một bộ pijama bằng vải bông, bên trên cũng in hình quả dưa hấu. Cô rót cho cậu một cốc nước quả - thứ lúc nào cũng có sẵn trong nhà, sau đó trở lại phòng bếp. Khắp nhà toàn là mùi đồ ăn, Cự Giải không thể ngửi ra được mùi gì. Khứu giác của cậu không hoạt động được vào lúc dạ dày đang no căng, song cậu vẫn hiếu kỳ ôm quả chuối bông đứng trên ngưỡng cửa hỏi:

"Chị nấu món gì vậy?"

Bạch Dương đang hì hục cạo một cái chảo đen sì, trên bếp là một cái chảo khác trông có vẻ sắp bốc khói.

"Carbonara*."

*Carbonara là tên một loại mỳ Ý truyền thống, với sốt kem, thịt hun khói và rau mùi tây.

[12 chòm sao] Zodiac CornerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ