Chương 15

2K 206 6
                                    

Thanh niên nghiêm túc, mọi lúc mọi nơi

Trước thềm sân tập khoa Quốc tế, nơi mà ánh đèn và những âm thanh huyên náo của lễ hội sinh viên chỉ còn là những tiếng vọng xa xăm, một chiếc đèn cao áp nấp trong tán cây bồ đề lặng lẽ đổ xuống nền gạch hai chiếc bóng đổ dài của một đôi nam nữ.

Một nửa gương mặt của người con trai chìm trong bóng tối, Song Tử không thể nhận ra anh ta là ai. Hiện ra dưới vầng sáng nhạt chỉ là khóe miệng hơi bặm, nhìn thế nào lại như đang cười, nụ cười hết sức khổ sở.

"Có lẽ em cảm thấy anh thật khốn nạn. Đúng, anh cũng không thể chấp nhận được bản thân mình như thế này. Nhưng anh còn có thể làm thế nào?"

"Em còn cần nói với anh bao nhiêu lần nữa? Em không quan tâm, thật đấy." – Cô gái đứng quay lưng về phía này, nửa người bị bóng đen cao dài của thanh niên kia che khuất. Dù vậy, nhưng Song Tử vẫn mang máng nhớ được, cả hai người này anh đều rất quen.

Phía bên kia, câu chuyện tiếp tục vẳng đến.

"Nhưng anh quan tâm. Em vẫn còn nhỏ, em không biết cuộc sống sẽ còn phức tạp đến thế nào đâu. Dù có thế nào, anh cũng không muốn người anh yêu thương phải khổ sở vì anh."

Cô gái thở hắt ra một hơi, lặng lẽ tiến tới ôm chặt chàng trai vào lòng.

"Người em yêu là anh, không phải hoàn cảnh của anh. Nếu anh không có gì cả, vậy thì để em nuôi anh."

Mà Bạch Dương lúc này đã muốn tăng xông, mặt đỏ như thể máu đều dồn hết lên não rồi. Nếu không phải có Song Tử ở bên cạnh giữ chặt, không chừng cô bé đã nhảy chồm đến chỗ hai người kia cắn xé một trận.

"Anh buông ra đi. Đây là chuyện của em. Ai cần anh lo?"

"Em định làm gì?"

"Em cần gì phải nói với anh?"

"Thằng kia có phải bạn trai của em không?"

Bạch Dương khó hiểu nhìn anh, không hiểu tại sao Song Tử đột nhiên lại hỏi như vậy, cũng không hiểu tại sao cô lại vội vã trả lời:

"Không, không phải... Nhưng đó là bạn trai của chị gái em."

Song Tử "à" lên một tiếng, thoáng cái đã hiểu rõ toàn bộ câu chuyện.

"Cho nên nói anh đừng có quan tâm, đây là chuyện của em." – Bạch Dương hùng hổ nói, đoạn, không để cho Song Tử kịp phản ứng, xông ra khỏi gốc cây lao đi như một mũi tên, xé gió, cắm thẳng vào khoảng không gian yên tĩnh bình lặng có vẻ hết sức lãng mạn giữa đôi tình nhân số khổ kia.

"A haha! Được lắm Doãn Thế Phong. Anh dám ở sau lưng chị tôi léng phéng với đứa khác!"

Tiếng tru tréo của Bạch Dương vang lên không ngoài sự mong đợi. Sau gáy Song Tử bất giác nổi da gà. Đây là lần đầu anh xem tận mắt một màn đánh ghen, tuy chỉ là đánh ghen không chính chủ, nhưng xem Bạch Dương lại hết sức chuyên nghiệp, cứ y như chính mình mới là nạn nhân vậy.

"Bạch Dương, không phải thế..."

"Đây là ai? Là đứa nào? Anh đừng có hòng chối. Tôi nghe thấy hết rồi. Anh là cái đồ đểu cáng, đồ lừa đảo! Đã hẹn hò với chị tôi còn dám lằng nhằng với con khác." – Bạch Dương một mặt chỉ thẳng vào mặt Doãn Thế Phong quát tháo, một mặt túm lấy cô gái xấu số nọ, tiếp tục chất vấn – "Còn chị này... Chị có biết cái người này có bạn gái rồi không? Nếu chưa thì lần sau mở mắt cho to vào, chọn bạn trai cho cẩn thận, không khéo đợi đến lúc bị người ta moi hết thận đem bán rồi thì khóc cũng không kịp đâu. Còn nếu chị đã biết rồi, làm sao còn cướp người yêu của người khác? Chị không có tự trọng à? Đàn ông trên đời chết hết rồi à?"

[12 chòm sao] Zodiac CornerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ