Chương 43

770 74 22
                                    

Cuối năm

Hôm nay vốn là ngày làm việc cuối cùng của năm, Thiên Bình được nghỉ sớm. Tín chỉ của cô hoàn thành rồi, mà luận văn cũng chờ nốt điểm số của thầy Sư Tử là có thể tốt nghiệp.

Thiên Bình ngủ dậy vào lúc mười giờ sáng, trong nhà không có ai. Ô cửa sổ nhỏ hơi hé, mang theo khí lạnh cuối đông cùng một mảng xám ngắt đầy bụi mịn chảy vào trong phòng. Cô ôm con heo hồng nhồi bông đã cũ rúc mình trong chăn ấm, chậm rãi chớp mắt nhìn lên trần nhà cao cao, không biết nên dậy ăn sáng hay tiếp tục ngủ. Không ngủ, cô có thể làm gì? Nằm trên giường hết một ngày, hết lướt facebook lại xem tiktok, thành thạo tiêu hết thời gian một ngày vào mấy thứ vô dụng, sống những ngày tạm bợ lướt qua. Thiên Bình vắt tay lên trán, đầu óc giống như muốn nứt ra. Cô không ốm, nhưng chẳng có ngày nào khỏe.

Vừa ngủ vừa chần chừ thêm gần hai tiếng, Thiên Bình – không – khỏe rốt cuộc quyết định phải làm gì đó. Thế nên cô trở dậy, thay bộ quần áo đơn giản, nấu một gói mì tôm lấp đầy cái bụng trống, sau đó lại không biết mình phải làm gì tiếp theo. Nhà đã lau, quần áo đã giặt, bát không có để rửa, buổi tối nay ba mẹ đều đi tiệc tất niên, cô cũng không cần chuẩn bị cơm. Thiên Bình mở điện thoại lên mạng lướt một lát, gửi vài chiếc reel nhảm nhí cho đám bạn thân, cũng không thấy ai hồi âm. Cũng phải, có người đi học, có người đã bắt đầu đi thực tập, chỉ có cô không làm gì cả. Ba mẹ xin cho cô một chân thực tập pháp chế ở công ty của một người bạn thân, nhưng tới sau Tết mới bắt đầu thử việc. Thiên Bình cũng không biết mình sẽ làm gì ở đó.

Ngày cuối năm, facebook, tiktok hay instagram đều tràn ngập những bài đăng nhìn lại một năm cũ. Thiên Bình thờ ơ lướt qua, nhiều thêm một tuổi chẳng phải chuyện hay ho, nhất là khi bản thân mỗi năm đều chẳng làm được thứ gì nên hồn cả.

Ba giờ chiều luôn là một khoảng thời gian kỳ lạ, mùa hè là lúc nóng nhất, mùa đông lại vừa vặn là lúc lạnh nhất trong ngày. Hoặc là do Thiên Bình mới tỉnh dậy sau giấc mơ trưa, chân tay lạnh ngắt không thể ngủ tiếp. Bên ngoài vẫn là khoảng trời xám không biết ngày hay đêm, tuyệt đối thích hợp để ủ rũ. Chẳng lẽ một năm của cô sẽ kết thúc như thế này?

Thiên Bình mở tủ quần áo, lưỡng lự một hồi liền chọn một chiếc áo bông xù thật to, kết hợp thêm quần nhung ngắn và đôi boots cao cổ trắng, lắc mình đã biến thành một con thỏ nhỏ dễ thương. Hôm nay không muốn gặp ai, cho nên Thiên Bình lược bỏ lớp trang điểm cầu kỳ thường ngày, đơn giản dặm lên một lớp nền chống nắng và son bóng là được rồi.

Thỏ trắng dễ thương đơn giản Thiên Bình đẩy cửa bước vào Corner như thường lệ, lập tức va phải một chú thỏ đen, suýt chút nữa làm cho mấy cái ly rỗng trên khay rơi xuống.

"Úi xin lỗi nhé thầy bói! Chị sơ ý quá. Hôm nay Bảo Bình không đi làm à?"

Kim Ngưu chớp mắt nhận ra cô, ngại ngùng nói:

"A, chị Bảo Bình hôm nay về quê rồi, hôm nay có mỗi em thôi."

Những ngày nghỉ lễ như thế này, mọi người đều sẽ tranh thủ nghỉ ngơi. Bảo Bình về quê cùng gia đình, Bạch Dương thì sẽ theo Thiên Yết đi du lịch vi vu đâu đó. Năm nay ngay cả Mr.X và Mr.S cũng rủ nhau đi phượt Tây Bắc rồi, chỉ còn một mình Kim Ngưu không có việc gì để làm, cũng chẳng có ai để gặp, thà rằng ở lại trông quán, kiếm thêm một ít tiền tiêu. Dù sao những ngày này sinh viên cũng nghỉ học, Corner không đông khách.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] Zodiac CornerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ