Chương 25

2K 207 37
                                    

Một chút thôi

Năm mới đến rồi, Kim Ngưu nhà chúng ta phải đi thi

***

Thời tiết mùa này luôn có cách khiến người ta trở tay không kịp. Tối qua gió mùa đột ngột ùa về, lạnh sâu. Nửa đêm Kim Ngưu phải dậy đắp thêm một cái chăn. Kết quả buổi sáng rúc trong ấm áp mơ mơ màng màng tắt luôn chuông báo thức.

Đến khi Kim Ngưu bắt đầu cảm thấy có cái gì sai sai, đồng hồ đã chỉ bảy giờ bốn mươi lăm phút. Ca thi hôm nay bắt đầu lúc tám giờ.

Chết tiệt! Cô bị muộn rồi.

Kim Ngưu tức khắc nhảy khỏi giường, trong lúc ngái ngủ liền va luôn vào cái ghế bên cạnh. Cô chưa kịp giơ tay kéo lại, cái ghế đổ đến "rầm". Kim Ngưu chẳng buồn sửa lại, bay thằng đến tủ quần áo vội vội vàng vàng mặc đại lên người một cái váy đen. Đánh răng rửa mặt qua loa hết sức có thể, một tay nhặt ba lô, một tay quơ chìa khóa xe đạp điện, sau năm phút cô thành công ra khỏi nhà.

Phòng thi nằm trên tầng năm. Trước thang máy trung tâm, hai hàng người dày đặc đang xếp hàng. Kim Ngưu nghiến răng chửi thề một tiếng, quyết định chạy cầu thang bộ. Vẫn còn may, cô đến nơi lúc giám thị chỉ vừa mới phát đề.

Môn thi hôm nay là Quản trị dự án, giám thị chính là thầy Sư Tử đẹp trai.

Kim Ngưu vứt ba lô vào khu vực để đồ của sinh viên. Thầy Sư Tử ném cho cô ánh nhìn không mấy thân thiện, sau đó chỉ vào một vị trí ở giữa lớp học. Ngay phía sau chính là Song Tử, Kim Ngưu liền ngẩn người. Cuối cùng cũng có một ngày vận may của cô mở mắt rồi sao?

Hôm nay Kim Ngưu đi vội không kịp tô son, một kẻ chỉ có thể nhớ được mặt mũi người ta bằng màu son như Song Tử hồi lâu mới ớ ra, vẫy tay chào cô. Giờ thi vừa bắt đầu, Kim Ngưu chỉ có thể im lặng nhe răng đáp lại. Song Tử dùng khẩu hình miệng nói gì đó, mãi một lúc sau Kim Ngưu mới dịch được:

"Cùng đề."

Mọi người đều biết Song Tử năm ngoái từng trượt môn này một lần, nếu năm nay tiếp tục thi trượt, anh buộc phải bỏ hết số tín chỉ này để đăng ký học môn khác, không chỉ tốn thời gian tiền bạc học lại, còn ảnh hưởng đến điểm GPA. Song Tử không phải người sẽ quan tâm đến điểm, nhưng điểm GPA của anh đã nát đến không thể nát hơn được nữa. Còn một năm nữa anh ra tốt nghiệp, không thể đem một tấm bằng đại học loại trung bình đi tìm việc được.

Kim Ngưu ngẩng đầu nhìn bàn giáo viên. Thầy giáo đẹp trai lôi ra một mớ giấy tờ đặt lên bàn, bắt đầu chăm chú làm việc. Cô hơi xoay người, gật đầu đủ để Song Tử trông thấy.

Bài thi lần này kéo dài trong chín mươi phút, hai mươi câu trắc nghiệm, ba câu hỏi viết luận, nhìn qua đã thấy hoa mắt. Kim Ngưu đọc lướt qua đề bài, ba câu viết luận đều không khó, nhưng khá dài.

Cậu bạn ngồi bàn phía trên đã bắt đầu mở điện thoại ra chép lia lịa.

Một cô bạn khác giả vờ lấy đồ trong túi bút, len lén thòi ra một miếng giấy bé xíu.

[12 chòm sao] Zodiac CornerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ