Chapter 8 - Asawa Ko
(Play the video para mas mafeel niyo yung moment. :'))
Sabrina's POV
"I think I should open the door first." Sabi ko kay Mark. Nakakatakot pala siya pag galit. At amg sakit nyang magsalita, swear. Akmang tatayo na ko nang pigilan niya ko.
"Hindi pa tayo tapos magusap." Mariin niyang sabi.
"Pero-" Hindi niya na ko pinatapos pang magsalita. Instead, hinigit niya ako at niyakap. And I was shocked.
"Nagseselos ako dahil mahal kita." And with that, a tear has fallen. Tama ba yung naririnig ko? O naghahallucinate lang ako? Mygod. Ito na yung matagal kong ipinagdadasal.
"I know mahirap paniwalaan. I hated you for so long. Pero I realized na importante ka pala saken. And as time goes by napapalapit ako sayo. Lalo na nung bumalik si JC, I became possessive and threatened. Because I know that he's a great guy. He deserves you. But please give me a chance Sab. Magsimula tayo ulit." Then naramdaman ko nalang na basa na ang damit ko at narinig ko siyang humihikbi. He's crying?
"I love you too." Sagot ko sa kanya at naramdaman ko naman ang paghigpit ng yakap niya sakin.
*dingdong!*
"Fck. Sino ba yang doorbell ng doorbell na yan. Nagmomoment pa tayo eh." Natawa na lang ako sa reaksyon niya. Then binuksan namin yung pinto. He was holding my hand. So kilig.
"Jusko day. Ano bang ginagawa niyong mga bata kayo? Antagal niyong buksan ang pintuan."
BINABASA MO ANG
The Cassanova's Wife
RandomSino nga bang pipiliin mo. Ang taong mahal ka ngunit di mo naman mahal? O ang taong mahal mo ngunit hindi ka kayang mahalin?