Chapter 16
-
"Alam kong masyado kong minamadali ang panahong ito. Pero gusto kong sabihin na mahal na mahal kita. I admired you since then. And here I am infront of you. Asking. Will you be my girl?"
Napanganga ako. I didn't expect na ngayon niya ako tatanungin!
Tiningnan ko ang mga taong naririto ngayon, they are smiling at me. At makikita sa kanilang mga mata na sinasabing I need to choose kung saan ako magiging masaya.
Sa nakalipas na mga buwan, naging mabuti sa akin si David. Expect nalang nong first day of school pero nagbago na rin naman siya non makalipas ang isang linggo.
Ako na ata ang pinakamanhid na tao sa buong mundo kung sasabihin kong di ko nagustuhan si David. I like him and now, I'm ready to love him.
"Yes." I answered with a big smile.
Napanganga siya, natawa nalang ako sa reaksyon niya. Ang mga taong naririto naman ay nagsipalakpakan na.
"T-talaga?" He asked.
"Oo."
"Talagang-talaga?!"
"Oo nga." Saka siya napangiti ng malaki.
"Yes! Oh damn! She said yes! Narinig niyo yun diba?! Oh shit! She said yes! Damn!"
Nagtatalon siya roon then he hugged me!
"I really really love you, Carla Samantha Ocampo." Bulong niya saka ako hinalikan.
Gulat pa rin ako ng ihiwalay na niya ang kanyang labi sa aking labi.
"T-that was my first kiss." I said saka nag-iwas ng tingin.
"Me too." He said.
Nagulat naman ako dahil don. I thought nakahalik na siya noon pa.
"Congrats bro."
Napatingin kaming dalawa ni David sa nagsalita, it was Kuya Cris kasama ang mga pinsan ko. Nagkamayan silang dalawa, nagpasalamat naman agad sila.
"You should take care of her." Ani Kuya Eric.
"Alagaan mo siya tulad ng kung paano namin siya inalagaan." Sabi naman ni Kuya Kyle.
"Lagot ka sa mga alaga ko kapag sinaktan mo siya." Napatawa nalang si David sa sinabi ni Kuya X.
"Lets should celebrate!" Ani Kuya Krypton.
"Aysus, pagkain na naman ang nasa isipan mo." Sabi ni Kuya Ace.
"He's right, ang taba-taba mo na nga eh." Pagsabat ni Kuya Radon. Agad namang sumimangot si Kuya Krypton.
"Ako mataba? Aba! May abs kaya ako!"
"Hey, congrats bro!" Ani Kuya Larry saka tinapik ang balikat ni David.
"Welcome to our family." Sabi ni Kuya Lerry na katabi lang ang kambal niya.
Si Kuya Louise naman ay nakapoker-face saka tinanguan lang si David. Nginitian naman agad siya ni David pero umirap lang siya. Natawa kaming dalawa ni David.
Nag-uusap ang mga pinsan ko pati na si David at Kuya Louise ng biglang may humila sa akin, agad naman akong napalingon.
"Hihiramin lang muna namin siya!" Pagpapaalam ni Cyrene.
Umupo kami sa mga upuan don at saka sila kinilig ng husto.
"Oh my god! May boyfriend ka na! Oh yes!" Kinikilig na sabi ni Aira habang niyuyugyog ang balikat ko.
YOU ARE READING
Miss Stupid (Childhood Series #1)
Narrativa generaleSabi mo, gusto mo ako, Kaya pumayag akong ligawan mo, Sabi mo, mahal mo ako, Kaya pumayag akong maging girlfriend mo, Sabi mo, papakasalan mo ako, Kaya hinintay kita, Pero ngayon, sabihin mo, Lahat ba ng sinabi mo ay mga kasinungalingan lamang?