Maya-maya tumigil ang tugtog at nagsalita ang vocalist.
"I dedicate this song to my date, Ms. Samantha Florencia."
Nagulat ako kasi si Travis pala yun. Naghiyawan naman ang audience. Tinukso naman ako sa table namin. Nagsimula nang kumanta si Travis ng isa sa pinakapaborito kong love songs.
It was late in the evening, she's wondering what clothes to wear
She'll put on her make-up and brushes her long blonde hair
And then she asks me, "Do I look all right?"
And I say, "Yes, you look woderful tonight"
We go to a party and everyone turns to see
This beautiful lady who's walking around with me
And then she asks me, "Do you feel all right?"
And I say, "Yes, I feel wonderful tonight."
I feel wonderful because I see
The love light in your eyes.
Lumapit siya sa table namin at hinawakan ang kamay ko. Dinala niya ako sa gitna ng dancefloor. Nakakahiya nga kasi samin nakatingin ang lahat. Ang lahat na nandun sa ball kasi samin nakatutok ang spotlight. Napansin kong wala na siyang hawak na microphone. Iba na pala ang kumakanta.
At ngayon sinasayaw na ako ni Travis.
And the wonder of it all
Is that you just don't realize how much I love you.
Sinayaw niya lang ako hanggang sa marami na rin ang nagsisayawan.
It's time to go home now, I've got an aching head,
So I gave her the car keys, and she helps me to bed.
"Thank you Travis, ah?"-ako
"Para saan?"-Travis
"Thank you sa kanta mo. Diba sakin dedicated yun? Nakalimutan mo agad?"-ako
And I tell her, as I turn out the light,
I say, "My darling, you were wonderfu tonight.
Oh, my darling, you were wonderful tonight."
Tumawa siya. At dahil dun, naglevel-up ang pagka-crush ko sa kanya. "You're welcome. Mabuti naman at naappreciate mo pala."
"Oo naman, no. Ang ganda kaya ng boses mo." Ngumiti siya at may sasabihin pa sana nang may tumapik sa balikat niya. Si Kurt pala. Binigay naman ni Travis ang kamay ko kay Kurt.
Nagpalit na ng tugtog. Nilagay ko ang dalawang kamay ko sa may balikat niya. Nasa magkabilang bewang ko naman ang dalawang kamay ni Kurt. At siya naman ang kasayaw ko ngayon.
Swaying room as the music starts
Strangers making the most of the dark
Two by two their bodies become one.
"Kurt...ah...." hindi ako makapagsalita. ano bang sasabihin ko? spell AWKWARD.
"I'm sorry, Samantha." napatingin ako sa kanya. Bakit siya nagso-sorry?
I see you through the smokey air
Can't you feel the weight of my stare
You're so close but still a world away
"Bakit? Kurt, ang alam ko kasi ako ang-"
"I'm sorry kasi hindi ako ang naging date mo ngayon. Hindi rin ako ang first dance mo ngayong gabi. I'm sorry dahil nahuli ako." Si Kurt. Hindi siya tumitingin sakin.
What I'm dying to say is that-
I smiled. A fake smile.
I'm crazy for you
Touch me once and you'll know it's true
I never wanted anyone like this
It's all brand new, you'll feel it in my kiss
I'm crazy for you..
"Huwag ka ngang ganyan. Ako ang dapat nagsosorry sa'yo kasi hindi ko nasabing may date na ako. Sobrang guilty na ako kanina kasi ang tagal mong dumating. Akala ko kung ano na ang nangyari sa'yo. Tapos pagdating mo parang wala lang nangyari. May kasama ka na rin palang date. Kinokontak kita pero hindi ka sumasagot. Tinawagan ko na nga si mama kaya nalaman kong dumaan ka sa bahay. I'm sorry, Kurt." Naluha ako sa di malamang dahilan kaya tumigil kami sa pagsayaw at pinunasan ni Kurt ang pisngi ko gamit ang mga kamay niya.
Trying hard to control my heart
I walk over to where you are
Eye to eye we meet, no word at all
"Tama na. Ayokong umiyak ka dahil sakin. Huwag mo nang isipin yung kanina. Last year na natin 'to dito kaya gusto ko maging masaya ka. Huwag ka nang umiyak. Ang ganda mo pa naman ngayon tapos sisirain mo lang ng luha mo. I'm sorry kung pinag-alala kita. Hindi na mauulit. Tahan na." pinupunasan niya lang ng paulit-ulit ang mga luhang sunod-sunod na tumutulo sa mga mata ko.
Pagkatapos lumapit pa siya sakin at niyakap ako. Nakayakap pa rin ako sa kanya habang nagsasayaw kami.
Slowly now we begin to move
Every breath I'm deeper into you
Soon we two are standing still in time
If you read my mind, you'll see
I'm crazy for you
Touch me once and you'll know it's true
I never wanted anyone like this
It's all brand new, you'll feel it in my kiss
I'm crazy for you..
At doon ko narinig ang mga salitang nakapaggulo ng utak ko at nakapagpalakas ng tibok ng puso ko.
"Huwag ka nang iiyak ulit sa harap ko. Pumapangit ka kasi. Baka pagsisihan ko pang minahal kita."
BINABASA MO ANG
To hold or to let go
RomanceA story of a promise, friendship and love between three friends. What will happen if they broke the promises they once made? If someone fall for the other? Will they hold on to what they believe in called friendship? Or will they let go and grab the...