(Ruthven x Noé) yêu kẻ ngốc

2.9K 315 75
                                    

Ruthven là một vampire dưới trướng của nữ hoàng.

Việc ngài phiền não vì công việc hẳn không có gì xa lạ.

Nhưng cái đáng nói ở đây là ngài lại phiền não vì một cậu trai.

Noé Archiviste

Một cậu trai vampire với mái tóc bạch kim nhàng nhạt ánh lên sắc hồng.

Một cậu trai vampire thích thú ngắm nhìn mặt trăng xanh - thứ tạo vật mà dòng dõi vampire căm ghét.

Một cậu trai cả tin lại ham thích những thứ mới lạ. Cứ mỗi lần như vầy, đôi mắt cậu ta tựa hồ trở nên rực rỡ hơn và sự phấn khích của cậu ta không khác gì một đứa trẻ.

Ngài nghĩ rằng chắc cũng không sao nếu ngài thừa nhận rằng hiện tại ngài đang sầu não vì cậu trai đó.

Gấp tập tài liệu lại, Ruthven chầm chậm nhấc lấy tách trà nhấp một ngụm. Hơi ấm lan ra trong cuống họng cùng thứ hương thơm mềm mại của lá trà khiến đôi lông mày ngài giãn ra một chút.

Căn phòng se se hơi lạnh đem mọi tâm tình của con người lẫn vampire trầm xuống nửa nhịp. Ruthven ngước mắt nhìn từng đợt mưa ào ào đổ xuống Altus Paris.

Đã bao lâu rồi nhỉ kể từ khi ngài vẫn còn ngây thơ thốt lên những câu từ đó.

À không, phải là ngu ngốc.

Ruthven vẫn nhớ rõ lắm những gì mình đã phát ngôn trước Chloe. Dù tưởng chừng rằng ngài đã quên chúng đi sau hàng năm trời lặn lội trong một thế giới tăm tối.

"Tôi thích ma cà rồng cũng như cái cách tôi yêu quý con người vậy."

Ruthven lặng thầm nhắm mắt lại. Có lẽ vì những câu từ đó mà ngài không nỡ xuống tay với Noé.

Cậu ta giống ngài.

Giống ngài cái thời còn ngây dại. Giống ngài mà đi tin tưởng rằng có thể yêu thương đôi bên.

Ruthven nói rằng "không ổn"

Vì ngài sợ rằng cậu trai với tấm lòng ấm áp đó sẽ nằm xuống trong cái ấm nóng của dòng máu đỏ thẵm. Với trong lòng là cái tín nhiệm tin yêu đối với cả hai giống loài.

Để rồi trái tim đó sẽ vụn vỡ. Quá nhiều xúc cảm sẽ không tốt. Xúc cảm đi với chân thành, tin yêu lại càng đáng sợ. Bởi khi bị chính những thứ mà ta đặt xúc cảm, tin yêu cùng chân thành vào đành úp, còn gì đau đớn hơn.

Rồi có lẽ vì một lí do vô hình nào đó, ngài lại đem lòng thương yêu cái bản ngã ngây dại kia.

Lo cho tương lai của cậu là một việc, lo cho bản thân hiện tại mình là hai.

Ruthven đau đầu nghĩ đến cái con người đơn giản kia chẳng biết một chút gì về yêu cả. Với cậu ta, tất cả là bạn.

Tất - cả - là - bạn!

Ừ, đúng rồi đấy. Một cô gái e thẹn tặng cậu ta một hộp chocolate hình trái tim trong ngày Valentine, khuôn mặt đỏ bừng mấp máy câu nói gì đấy trước khi bị cậu ta đánh gãy bằng nụ cười tươi sáng cùng câu nói đơn giản.

"Woah! Cảm ơn nha. Ăn cùng tôi chứ?"

Rốt cuộc thì bạn bè cô chỉ lặng lẽ vuốt lưng an ủi cô nàng.

Chắc phải tận lực tiếp cận hoặc trực tiếp đưa cậu ta lên giường thì cậu ta mới biết quá.

Thở dài một đợt não nề rồi ngài bỗng nghĩ

"Có khi như thế lại hay"

Ruthven đóng cửa sổ lại, thắp đèn lên và tiếp tục công việc còn đang dang dở.

#Siniy

(VnC/All-Noé) Đoản: Những chiếc Tarte Tatin ngon lành dành cho chàng ngốc. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ