(Louis x Noé x Vanitas) Daydream

2.3K 270 18
                                    

Louis x Noé và một chút Vanitas x Noé

________________________________________

Daydream - hiểu nôm na là mơ giữa ban ngày.

Bình thường, vốn dĩ từ này dành cho những kẻ mơ mộng, không chú ý đến việc hiện tại mà đắm chìm trong mộng tưởng hão huyền của bản thân.

***

Noé ngây ngốc nhìn một lượt xung quanh.

Quen thuộc, nó quen thuộc đến độ Noé cảm thấy muốn bật khóc dù cậu không hiểu vì lí do gì. Rảo bước trên thảm cỏ xanh mướt, qua mấy bụi cây con không tên, Noé đối mặt với một cây cổ thụ.

Chà, cổ thụ thì cũng không phải lắm.

- Noé!

Noé ngửa mặt nhìn lên phía trên. Mái tóc ngắn, đen mượt bay theo gió, miệng cười cái nụ cười ma mị quen thuộc. Mắt híp lại nhìn xuống cậu.

- Làm gì ngẩn người ra thế? Lên đây chơi.

Là Louis.

Noé đưa tay lên nhìn lấy chúng. Chúng nhỏ nhỉ, nhỏ hơn ngày thường.

Cơ mà... ngày thường là sao?

Trèo lên cây ngồi cạnh Louis, Noé im lặng nhìn xa xăm. Bỗng, một cách không tự chủ, Noé buông lời.

- Cậu là kẻ bị nguyền rủa đúng không?

Gió lộng lên đem tán cây tầng cao lạo xạo vang. Louis hơi mở lớn mắt mình, song lại âm thầm điều chỉnh về cái mức độ thường ngày.

- Sao cậu lại nói vậy? Tôi đâu có.

Noé bỗng thấy cổ họng rát đau.

- Tớ không biết. Chỉ là...

- Không có đâu, tôi vẫn ở đây mà. Hôm nay cậu kì lạ lắm đấy. Im im lại nói mấy câu quái lạ. Hay cậu mong tôi bị vậy?

Noé bỗng chột dạ. Cậu nói lớn, bộ dạng bối rối.

- K- không có, tớ đâu muốn Louis bị vậy. Tớ không muốn ai bị vậy hết. Chỉ là...

Louis đặt tay lên đỉnh đầu của Noé, giọng trầm xuống.

- Tôi biết.

Noé thấy tim mình đập nhanh dần, cảm nhận cái ấm áp nơi đỉnh đầu mà mắt bỗng dưng ươn ướt.

- Nhưng tệ quá, tôi nói dối giỏi lắm.

Louis mỉm cười buồn. Khóe miệng trào ra ít máu. Bỗng chung quang Noé, cậu không thấy cái cây cao cao mà cậu vừa ngồi ban nãy. Không có gió, cũng không có nắng. Không có mây trời cũng chẳng có cây.

Chỉ có... Louis nằm dựa vào người cậu máu be bét. Cái ấm áp ban nãy biến mất dần trong vòng tay cậu, thứ sót lại chỉ còn là cảm giác lạnh lẽo tựa băng.

- Louis...

- Louis, Louis, tỉnh dậy đi.

Noé thấy đôi tay mình ướt máu đỏ, thấy mặt cậu trai kia nhắm nghiền. Thấy chung quanh là thân thể của mọi người ngã xuống.

Thấy bản thân đã trở lại vóc dáng hiện tại.

Vanitas

Dominique

Amelia

Luca

Jeanne

...

Tất thảy đều nằm gục trên nền đất lạnh lẽo. Máu chảy thành dòng tụ về phía cậu, dần dần, dần dần biến chỗ cậu tựa một vũng bùn đỏ thẳm.

Nó kéo cậu xuống, từng chút, từng chút một.

Cổ họng khô rát, dây thanh quản tựa hồ như bị cắt đi. Không thể kêu, không thể động đậy, chỉ có thể chờ chính bản thân bị kéo vào vũng lầy.

***

- Noé!

Vanitas lay người cậu trai vampire đang nằm ngủ say dưới một tán cây.

Không rõ vì cái lí do gì mà anh ta lại lết xác ra đây nằm ngủ, hại gã tìm mệt đứt hơi. Bộ anh ta là con nít hay gì.

- Ư...

- Noé, anh tỉn-

Vanitas lay người Noé, rồi bất chợt gã thấy khóe mắt cậu trai kia tuôn ra hàng lệ dài, khuôn mặt nhăn lại đau đớn.

- Noé! Noé! Anh nhanh tỉnh dậy cho tôi.

Noé động nhẹ mi mắt, chớp chớp mấy cái rồi mở hờ chúng ra.

- Va... ni... tas?

- Tôi đây, anh làm gì mà nước mắt nước mũi tèm lem vậy?

- Tốt quá.

Noé thì thào.

- Hả?

- Tốt quá, tốt quá, cậu vẫn sống.

Noé đưa tay lên, chắn ngang mắt.

Vanitas nhìn vampire đang lặng lẽ khóc kia, bỗng dưng cũng không biết nên nói gì. Rốt cuộc chỉ ngồi cạnh đấy, trầm mắt xuống.

- Tôi ở đây.

***

Daydream - Noé có nó. Không mấy tốt đẹp, không mấy vui vẻ. Vốn dĩ tương lai lại cũng chẳng tươi sáng gì, Noé ước rằng tất cả là mơ.

Khi tỉnh dậy, mọi người đều ở cạnh anh. Không có cái gọi là "kẻ nguyền rủa", không có "cuốn sổ ma thuật của Vanitas". Nhưng tất cả đều không như cậu mong muốn. Vậy nên ít nhất, ngay bây giờ, Noé phải cố hết sức... vì tất cả.

#Siniy


(VnC/All-Noé) Đoản: Những chiếc Tarte Tatin ngon lành dành cho chàng ngốc. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ