(VaniNoé) Lunch

2.1K 227 15
                                    


Au học đường but tấu hài =))))

Gì chứ, truyện chính dạo này căng quá hông chơi :(((

°

Vanitas xoay xoay cái bút trong tay. Gã đưa đôi mắt như thiếu ngủ nhìn mấy dòng chữ dài ngoằn nghèo trên bảng song đập mặt xuống bàn.

Với Vanitas, mọi thứ đều tuyệt trừ học bài, bài tập, mấy bài giảng và cả dò bài nữa. Thề, trường học chưa bao giờ là nơi gã muốn đến. Nhưng gã vẫn đến; ngộ nhỉ?

Gã kéo đôi mắt lừ đừ đến chán nản lên đưa đến một góc bàn trên. Mấy sợi tóc từ cái mái tóc bạch kim pha sắc hồng lất phất bay trong cái gió trưa thổi thành luồng qua cửa sổ. Dưới cặp mắt kính, đồng tử hồng ngọc chăm chú nhìn bài giảng mê hoặc gã đến lạ.

Noé ngốc cứ ghi ghi rồi chép chép, rồi ngồi thẳng lưng nghe giảng. Cậu ta chẳng hề để ý rằng có một đôi trăng xanh chăm chú nhìn cậu như thể đem cậu trói vào tận đáy mắt. Chậc, quả là một kẻ con ngoan trò giỏi nhỉ; Vanitas tự nhủ trong khi ép dẹp cái má của mình trên cuốn tập nhàu nhĩ.

°

- Vanitas, cậu lại ngủ gật đấy à?

Noé xách hộp cơm trưa lên ngồi góc sân thượng, nhìn thấy Vanitas sớm đã chiếm mất chỗ mình. Vanitas nhướng mày thấy người quen, cũng rất ý tứ nhích người qua bên chừa chỗ cho cậu ngốc.

- Tôi đâu có, chỉ nhắm mắt thôi.

Noé quăng cho gã một hộp nước quả và bánh mì, song thả mình ngồi cạnh.

- Cái nhắm mắt của cậu bay đứt một tiết học đấy.

Vanitas nhận đồ, đưa mắt qua cậu trai nào đó đang đưa mấy miếng trứng cuộn lên nhai ngon lành.

- Gì đây?

- Đồ ăn trưa. Chẳng bao giờ thấy cậu ăn cái gì. Bộ không cần ăn hả? Không ăn không có sức học đâu.

Rồi như nghiệm ra cái gì đấy, cậu tiếp tục nói với cái má tròn lên một cục vì đồ ăn.

- Có lẽ vì vậy mà cậu ngủ gật chăng?

Vanitas phì cười.

- Làm quái gì có.

- Không phải à?

Noé nghiêng đầu.

- Tôi không thích ăn thôi.

- Nhưng như vậy không tốt đâu.

Noé bỏ một quả cà chua bi vào miệng, nhai mấy cái rồi lại nói.

- Hèn gì nhìn cậu ốm vậy.

- Nhưng tôi khỏe nhá.

Noé vơ tay lấy hộp nước quả của mình thì chỉ thấy một khoảng trống trơn. Ngước lên thì thấy Vanitas cầm cả hai hộp hút rột rột căng phồng hai má như cá nóc.

- Ah! Hộp nước đó của tôi mà!

Vanitas ngó thấy quả mặt bất mãn của Noé vẫn làm ngơ, làm thêm một hơi căng cả hai má.

- Rồi giờ tôi lấy gì uống đây...

Noé ngậm đầu đũa mếu máo, bất thình lình bị ai đó tóm ngay cổ áo kéo mạnh đến.

Sau đó... Noé ngồi giương mắt nhìn Vanitas trên với vành tai đỏ gay trong khi khóe môi còn đượm chút nước quả.

- Cảm ơn vì cái bánh mì.

Vanitas cười, tung cái bánh mì ngọt trên tay.

- À- và cả bữa trưa nữa.

Gã nhoẻn miệng để lộ cái cười ranh mãnh. Song gã nhanh chân rời đi như thể cái hôn ban nãy chưa từng xảy ra giữa cả hai.

***

Sau khi bỏ bê cái fic lâu ơi là lâu thì toy tiếp tục bỏ đây :]]]

#Siniy



(VnC/All-Noé) Đoản: Những chiếc Tarte Tatin ngon lành dành cho chàng ngốc. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ