SCH(ell)OOL

106 4 0
                                    

Hell. Joke lang, school pala ang dapat na unang word! School, the place that is full of sheez, full of sheezy people, sheezy things! Bakit pa kasi kailangan ang school? Sino ba ang nagpauso nito?! Bwiset siya!

Napasok lang naman tayo kasi nandon ang mga ka-vibes natin eh, o kaya napilitan lang tayong pumasok para sa baon. (._.) Doon mo na din naranasan ang mga "first times" mo. pero hindi lahat ng "first time ha. -___- Kaso nandoon din ang mga pinakaayaw mo!

First, CLASS. Sino bang may gustong magklase? Sino bang may gustong mag-aral, magreview, at magpakapuyat para makapasa? Ang abnormal naman ng may gusto non. Ikaw, abnormal ka ba?

Ikalawa(oo, ikalawa talaga), SUBJECTS. Lecheng MATH! Magagamit ba 'yan sa totoong buhay? Pag may nagtanong ba ng pangalan ko, magko-compute pa ako? 'Yang computer, magagamit ba 'yan kung magjajanitor ka? Magagamit ba nag MAPE kung magshe-chef ka? Magagamit ba ang P.E. kung maga-architect ka? MGA PAHIRAP SA BUHAY.

Third, TEACHERS. Not all of them are annoying, but most of them are! THE EF! May mga teachers na hindi na nga nagtuturo, magbabagsak pa. EDI SANA NAGTUTURO KAYO PARA NAMAN MAY MAISASAGOT KAMI SA EXAM! May mga teachers pang magtuturo na lang, hindi pa maintindihan o mahina ang boses! Kaya nga nauso ang lapel diba?  May mga teachers pang walag ginawa kundi magkwento ng talambuhay niya! EDI SANA NAG STORYTELLER KA KAYSA NAGING TEACHER PARA NAMAN MAGING MASAYA KA. EH GINUSTO MO NAMAN MAGKWENTO EH. Yung totoo, teacher o narrator? Yung teachers na may favorite. HOY MADAYA YANG FAVORITISM! Mga nagpapasipsip naman kayo?! Bakit ba hindi ko to sinama sa "Badtrip"?! Che!

Ika-apat(tagalog na tagalog eh ._.) PRINCIPAL/FACILITIES. Makagawa naman ng BATAS, hindi din naman sinusunod?! So sa tingin niyo susundin yan ng mga istudyante kung hindi niyo din susundin? BAD INFLUENCE!

Last but certainly not the least... tanananan! CLASSMTES/SCHOOLMATES!  Mga nabubuhay sa hingi(ako yon XD), sa pangongopya(medyo ako din, sa assigments HAHA), sa ingay, sa maduming classroom, sa reklamo, sa away, at sa landian! PDA PA! HAHAROT. KIRE. MGA SIPSIP SA TEACHERS. Hingi ng hingi ng pagkain(ako talaga 'to). Walang pera? (Meron, pero nag-iipon ako HAHA) Naghihirap? (Medyo.) Nanakwan ka ba? (Dati.) Hindi nabigyan ng baon?! Mga ayaw maglinis! KAYO DIN NAMAN ANG NAGKALAT EH! Mga makapagsuntukan eh, ANO GANGSTER LANG?! MAFIA?! LUL. Reklamo ng reklamo, bakit may nagagawa ka bang maganda o may naiinip ka bang mas magandang paraan kaysa sa mga paraan ng kaklase mo? Kung meron, dun ka lang magreklamo! Makapag-ingay, ANO PALENGKE LANG? MGA NAKATAKAS SA HAWLA?! Mga siraulo!

Badly, the school is full of nonsense since the things/people in there is meaninglessness. It will be full of sense if the things/people is also full of sense. 

Bitter, Nega, Random? Whatever.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon