Urban Dictionary: "Infatuation consists of people thinking they are in love but when indeed it is just a deep lust or like for another person."
The Free Dictionary: "Love is a deep, tender, ineffable feeling of affection and solicitude toward a person, such as that arising from kinship, recognition of attractive qualities, or a sense of underlying oneness."
Yaaan! Nakakadugo ng ilong. English pa! Bakit Love and Infatuation? Diniscuss kasi sa Health. XD HAHAHHAHA. But, really, is it really LOVE or just INFATUATION?
Love and Infatuation are both intense emotions that one feels for another person. But these teo are different from each other. Doesn't mean that you already love someone if you feel "something" for them right?
Remember, love takes time. Hindi yung nakita mo lang, mahal mo na agad! Gusto mo na?! Kara-karaka? CHAROT KA! Infatuation/Crush occurs right away. Ganon naman talaga yon eh. Crush mo na kapag gwapo/maganda. HINDI LOVE YON OKAY?! Utang na labas lang, gwapo/maganda lang yung tao, may feelings na agad?! Baka naman desire yan! Loko to!
Love lets you be yourself. Infatuations/Crushes are all about being perfect. Yan tayo eh. Susubukan niyong maging katulad ng iba para magustuhan/mapansin kayo. Mas gugustuhin pang magpanggap na "perfect guy/girl" para lang don. Ang love, tatanggapin ka non kahit ano ka pa! Aba, makakaramdam na nga lang ng "love" choosy ka pa?! In short, kapa infatuation, full of insecurities! Not like in love, you can you. You don't need to be someone else. Kung hindi niya gusto yung "ikaw" edi hindi! Maghanap siya ng iba, ikaw din, maghanap ka na lang din!
Love doen't doubt anything. Infatuation does doubt mostly everything. You two will never feel any "unfaithful feelings" from the other one if you know that you he/she loves you. Alam mong hindi ka niya ipagpapalit sa iba kahit mas maganda/gwapo pa yun sa'yo. E mahal ka nga diba? Bakit ka niya ipagpapalit, o bakit makakaramdam ka ng "pagsasawa" kung love nga yang nararamdaman niyo? Hindi naman magsasawa/maghahanpan yon kung mahal ka eh. MAHAL NGA EH. Tanga naman kung may "MAS" mahal pa siya. Kung ganon ang nangyari, aba, hindi baka hindi ka talaga minahal non. Iyak ka na!
He/She will never hurt you if he/she really loves you. Edi sana nagyaya na lang siya ng suntukan kung sasaktan ka lang naman din. Tutal, dun lang naman ata yon magaling. -__- Heartache, heartache pa. SUS, parang toothache lang yan, PAREHONG SANHI NG KA-SWEETAN!
Love and infatuation are like need and want. Sometimes, what you want is not what you need. Parang sa pagsha-shopping, bibilhin mo kung anong gusto mo hindi kung ano talaga ang kailangan mo. Kaya sa bandang huli, magsisisi ka. Kasalan mo yan, leche.
Wag mo akong tanungin kung nasaan na ang "the one" mo kung ayaw mong humiwalay sa GUSTO mong maging "the one" para sa'yo. Aba leche ka. Tantanan mo ako kung ipu-push mo yang "the one" mo ha. Baka hindi kita matansya! Utang na labas!
Please lang, iba talaga ang love sa crush. Utang na lamang loob. Please, pakihanap sa dictionary kung hindi niyo pa rin masabi kung ano yang nararamdaman niyo pagkatapos basahin 'to. Ang di makagets, shunga. Di ko na kasalanan yan!
BINABASA MO ANG
Bitter, Nega, Random? Whatever.
De TodoOo! Ako na ang bitter, nega at random! Tsk. Walang may pake. I'll do and say what I want. Hindi porket bitter, may pinagdadaanan. Hindi porket nega, walang magandang nangyayari sa buhay ko. Hindi porket random, walang magawa.