A/N: last update muna ito next week try kong mag-update sobrang busy lang thanks sa mga new followers at sa mga nagvovote kahit konti lang sobra ko kayong na-aappreciate :))
14: First
Arvin's POV
I wasn't surprise nung nalaman ko na ex ni Ash si Drew kanina ko pa nahahalata na awkward sila sa isa't isa ang totoo niyan I even followed her kanina sa CR and I witnessed the whole thing. For the first time in my life nung nakita ko silang magkasama parang pinipiga sa sakit ang puso ko.
It's sad to think na may nauna ng nagpasaya kay Ash una niya ng minahal ng buong buo pero some part of me was glad na nandun siya para at least habang nung wala ako masaya na si Ash pero I promise na mas sasaya si Ash sa piling ko kasi simple lang...
Mahal ko siya
And I was glad that she chose me natatakot ako na makipagbalikan siya kay Andrew kasi kumpara saakin sino nga ba ako sa buhay niya? Isang lalaki na pinilit siyang maging kabayaran ng utang ng tatay niya at ngayon boyfriend pa niya na kahit wala pa silang one week na magkakilala.
''Baby okay ka lang? Lalim ng iniisip mo ha ako yan noh?'' she asked sweetly napatingin ako sa kanya at ninakawan ko siya ng halik sa lips smack lang naman di ko lang kasi mapigilan sarili ko she's so beautiful wala na akong mahihiling pa I'm so contented na nandito siya sa tabi ko ngayon.
Agad siyang namula na kinatawa ko nung bumalik na siya sa dati hinampas niya ako ''Arvin tsansing na yan ha! Nakakaturn-off gusto ko yung mga lalaking genteleman'' she protested and I continued to laugh. Buti na lang traffic kaya kinuha ko yung kamay niya at hinalikan ito.
Ngumisi ako sabay tingin sa kanya ''Yan gentleman na ako'' I kidded
Natawa lang siya ''ang hilig mo talaga sa kiss'' she commented and I squeezed her hands
''Mahilig lang ako sayo'' I replied and I can see in my peripheral vision that she's smiling at di na rin maalis ang ngiti sa labi ko.
''Baby, san ba tayo pupunta?'' she asked habang nagdadrive ako I just smiled at her and replied: ''You will soon find out''
After a couple of minutes nakarating na rin kami sa puntod ng mom ko sabi ko nga sa kanya gusto ko siyang ipakilala sa parents ko nakakalungkot lang na patay na si mom she didn't witnessed the love of my life siguro ngayon sobrang saya niya na para saakin.
''Arvin san tayo?'' she asked again hinila ko lang siya at kinuha yung bouquet sa likod ng kotse ko.
''Pupunta tayo sa una kong girlfriend'' I remarked and her smile vanished na parang gumuho yung mundo niya lalo na nung makita niya yung flowers na hawak hawak ko.
''B-bakit?'' she asked para na siyang naiiyak selosa talaga ang future wife ko tinatago ko na lang yung tawa ko
''Wala lang namiss ko lang siya'' I reasoned out and she nodded pero parang nangingilid na luha niya sh1t pinapaselos ko siya at nagwagi nga ako pero ayoko naman siyang masaktan pero sayang naman yung joke ko.
BINABASA MO ANG
The Sweetest Payment
Romance''Tomorrow I will be having the sweetest payment I'll ever receive and I'm very excited.'' SELFISH. One word that best describes Arvin Kier Buenavista. Mayaman. Gwapo.Macho.Matalino. Name it he has it all pero may isang bagay lang ang pinakagusto ni...