MUTWD
:katkaatttDione's pov
Inihatid ko agad sya sa dorm nya.
Mahirap na at baka bumalik pa mga yun.
Sakto namang nag aabang ang dalawa na sa tingin ko ay roommates nya, nandun din sina Maki, Greg, Caspian at Franco.
The two were in panic while these four idiots were just chillin'.
"My ghad Samantha, san ka nanaman ba galing?!"
"Nawala ka nalang bigla ng walang paalam!"
Sabay nilang niyakap si Samantha at nakita kong suminghap sya ng hangin.
Sinalubong naman ako ng mga matang nag tatanong sa kung anong nangyari at bakit kami mag kasama.
Wala akong sagot.
Bumalik na ako sa dorm habang nakasunod parin sakin ang apat.
"Yon, ano nga? San kayo galing?"
"Anong ginawa nyo?"
Malisyosong tanong ni Greg habang nakangiti pa na wari'y may kakaibang iniisip.
Pervert.
"May nangyari bang masama?"
Dagdag pa ni Caspian.Si Franco naman ay nanatiling tahimik habang pilit akong tinitingnan sa mga mata ko.
"Stop reading my mind Franco."
Yes, Franco can read minds. He knows what you're thinking by looking into your eyes, he can see your past and can predict your future only if you will allow your eyes to meet his.
A glimpse of your future will be seen, while your whole past will appear on his mind.
That's his ability.
"I'm not."
Pagsisinungaling nya.Tsk.
Dumiretso na ako sa kwarto ko para maka pagpahinga habang tuloy parin sila sa pag- uusap.
"Ano? Nakita mo ba?"
Tanong ni Caspian kay Franco na interesadong interasado.Naririnig ko parin sila dahil nasa may pintuan lang naman sila nakatayo. Psh.
"Ang hina mo naman." Si Greg.
"Aray!"
Kahit hindi ko nakita alam kong binatukan ni Franco si Greg. Mga siraulo talaga.
-To make it clear about our skills and ability.
Franco Gennady, can read minds, see your past and predict your future, it's a psychic ability.
Caspian Cox can control water and make them move, it's aerokinesis and hydrokinesis ability.
Greg Collins has the elemental speed.
Maki Scott, he can produce fire, control and manipulate it. The pyrokinesis ability.
Me? I can control, absorb, and generate electricity. To be able to use cerebrumkinesis ability is just a bonus, where I can make you fall asleep if I want to.
But most of all, there's only one power who could turn all ability gone from existence.
Samantha Peril holds all the elemental abilities ,skills and powers.
Though she owns it all, it doesn't mean she will be safe forever.
Everything has its weakness and limitation.
BINABASA MO ANG
McQueen University
FantasyON-GOING Welcome to McQueen University! A school for a typical human and wizards. (Ang kwentong ito ay isinulat sa wikang tagalog at English. Taglish kumbaga.lol haha) ~~~ "You're my favorite mistake,Samantha. You're my sweet Peril." -Dione Foster