MUTWD
:katkaatttSamantha pov
-
Natatamad akong kinuha ang twalya bago dumiretso sa banyo para maligo.
Hays parang ang bilis ng sabado't linggo.Si Ciara at Liz naman ay nauna ng pumasok dahil kailangan pa daw nilang pumunta ng library.
Wala ako sa sariling binuksan ang shower at hinayaang mabasa ng tubig ang buo kong katawan.
"Ang lamiiiigg." Gusto kong sumigaw.
Maya maya ay sumakit ang ulo ko dahilan para mapapikit ako. May mga imaheng lumalabas.
Hindi ko maintindihan.
Nakita ko rin ang sarili ko 10 years ago.
May mga kasama ako subalit hindi ko gaanong makita dahil di ganon ka linaw.
Balak ko pa sanang mag tagal sa tubig pero dahil sa pananakit ng ulo ko ay di ko nagawa.
Agad akong nag bihis at pumasok sa room.As usual, kanya kanyang mundo.
Nakita ko yung lima na nasa kanya kanya naring upuan.Wow! Himala at maaga yata sila ngayon. Psh.
Agad akong nilapitan ni Maki ng mapansin na kararating ko lang.
"Good morning!"
Masigla nyang bati.
Nagkunwari lang ako na walang narinig."Heto oh."
May inabot syang paper bag at desenyo palang nito ay malalaman mo na kung anong nasa loob nun.
Strawberry cupcakes at may kasamang Caramel Macchiato.
Woah. My favorite coffe!!
Nalalaway na akooooo!
Pero bat nya ako binibigyan ng ganyan?
What for?
Saglit na tinitigan ko ang paper bag at coffee.
"Ayaw mo?"
Tanong nya."Para saan?"
Saad ko."Pampaligo mo yung kape, at yung cupcakes naman pang shampoo mo."
W.t.h!
Hindi ba talaga makakausap ng matino to?
Sinamaan ko sya ng tingin nang makitawa narin si Caspian at Greg na nasa likuran nya.
"You should stop asking stupid questions to avoid sarcastic answer."
Narinig kong sabi ni Franco(the president of school council. Whatever.)
Muli silang nag tawanan liban kay Maki at mas lalo akong nainis ng makita kong ngumisi si Dione.
Oh. So he doesn't know how to smile but knows how to smirk huh.
"Excuse me?"
Tumigil sila sa pagtawa at tumingin sakin.
"Am I talking to you, Mr. President?"
Nakakapikon eh.
"Uhm. No?"
Sagot nito pero halatado parin ang pang aasar sa tono nito.
"Woah. Tama na. Sam, I'm sorry. I was just kidding."
Saad ni Maki
"O! Sayo na yan!
Tumayo ako at nilagay sa table nya yung paper bag at coffee."Kung pikon ka dahil sa sinabi ko, I won't be sorry,Ms. Peril. Actually, you should thank me dahil binigyan kita ng aral."
Seriously?
Pinagtitinginan na kami ng iba pa naming kaklase.
Is he really saying na tanga ako?"I won't thank you. Gusto ko rin sanang pangaralan ka. Alam mo bang mali yung nakikisawsaw ka sa usapan ng iba?"
Umiinit ang dugo.
"Sandali..sandali. Franco, would you stop?"
Si Maki."Fine."
Gustong ko pa sanang magsalita kung di lang dumating si Sir Ignacio.
Bumalik ang lahat sa kani kanilang pwesto.May araw din kayo sakin.
-----End of the chapter.-----
MUTWD
:katkaattt
BINABASA MO ANG
McQueen University
FantasyON-GOING Welcome to McQueen University! A school for a typical human and wizards. (Ang kwentong ito ay isinulat sa wikang tagalog at English. Taglish kumbaga.lol haha) ~~~ "You're my favorite mistake,Samantha. You're my sweet Peril." -Dione Foster