Fancy POV
I...ta...nan?
ITANAN? Ibig sabihin, he will make me takas and he'll...OMG! It's ganon ba? Can't really understand ng meaning nun eh.
"Blake.."
"Fiance ko si Hazel."
O___O
That bitchy Hazel? Fiance niya? How come? Diba, she's his sister na inampon? What the, I'm naguguluhan!
"How? I can't intindi eh. She's your kapatid na kase your family maker her ampon diba?"
"Hindi totoong inampon si Hazel. Sinabi lang nila 'yun para sa bahay mag-stay si Hazel at maging close kami. Gusto kase nilang magkasundo kami. Gusto nilang ipakasal kami."
I'm napalunok. I can't believe this. Kaya pala my loob sa kanya is so mabigat talaga. So they are na-arrange marriange?
"What's your gagawin now?"
"I love you, Jewel."
O___O
OHMYTWISTYFRIES!
"P-pero, Blake..si Hazel."
"Yun na nga eh. Ayokong ipakasal ako sa kanya. Pero sa ngayon, wala naman akong magagawa. Magiging bantay sarado na ako sa school. Lalo na't ia-announce ni Hazel sa klase natin na mag-fiance talaga kami."
Oh my. I'm naiirita sa Hazel bitch na 'yun. Now I know kung bakit she's nakatingin ng masama saken sometimes.
"Blake.."
"Hindi na kita malalapitan. Siguro kapag kelangan lang. Hindi na kita makaka-bonding o mayayayang maglunch kaya eto, pinapakita ko sa'yo ang bahay na'to. Let's meet here every sunday."
O____O
"A-are you seryoso?"
"Damn yes, Jewel. Against ako sa arranged marriage kase ikaw ang mahal ko. Ikaw ang gusto ko. Sa ngayon, kelangan ko lang munang sumunod sa kanila. Pero hindi ko yata kakayanin kung titingnan lang kita sa malayo. Dito, pag nandito tayo, makakapag-bonding tayo. Hindi lang basta tingin ang magagawa ko sayo."
I'm napalunok. I don't know. I'm kinakabahan. I love Blake, he's my dream man. He's my only love. I'm papayag ba?
"Selfish ba ako? Hindi ko lang kaya na hindi ka makasama o malapitan. Sa school, isang lapit ko lang sa'yo o pagkausap ng wala namang kinalaman sa school, Hazel will tell it to our parents. Ayokong isipin nila na may iba akong gusto sa SWU. Baka ilayo nila ako sa'yo. At ayokong mangyari 'yun."
BINABASA MO ANG
Crazy Little Devil
Fiksi Remaja│PUBLISHED│ Be ready for her trippings. The little devil, Fancy Jewel Abellano. Copyrighted Pinkyjhewelii, 2014