Dempster Alez
Tanghali na ako ng magising. Si Savanah kumain na kaya siya?
Tumuloy ako sa kwarto nila pero wala ng tao dun.
Bumaba ako ng makitang nasa beach sila. Hinanap agad ng mata 'ko si Savanah.
Wala akong makita kahit anino niya.
Lumapit agad ako kay Mia.
"Nasaan si Savanah?" Napatingin siya sa akin at lumungkot ang muka.
"Umalis na siya kaninang madaling araw hindi 'ko alam kung saan siya pupunta, sumama siya kay Tita Ingrid"
Iniwan ako ni Savanah? Pinipigilan 'kong tumulo ang luha 'ko. Hindi na niya ba ako kayang patawarin?
Hindi ako mawawalan ng pagasa mabibigyan ulit kami ng pagkakataon. Mababawi 'ko ang lahat ng sakit na naiparamdam 'ko sa kanya.
Kinausap 'ko si Rayven na tulungan ako sa problema na kinakaharap 'ko ngayon.
Umuwi na rin kami dahil wala na daw silang gana dahil sa mga nangyayari.
Savanah Aria
"Oh Aria, How was my daughter huh?"
"I'm tired, Ma" Nakita 'ko ang biglang paglungkot niya.
Saglit lang ako dito sa Korea. Nandito lang naman ako kasi nandito ang nanay 'ko para ayusin ang business niya eh.
Nagstay lang kami sa isang hotel dito. Maganda naman siya. May magandang view rin pero mas gusto 'ko na lang magmukmok sa kwarto.
"Are you sure you just want to stay here?" Napatingin ako sa kanya. Inalis 'ko 'yung earphone na nakalagay sa tenga 'ko.
I just nod. Aalis kasi siya para sa meeting niya alam 'ko may mga Korean Investors na gusto mag invest sa Mall namin.
Two weeks or One week pa ata kami magstay dito.
Lumabas na siya habang ako naiwan dito at magmumukmok nanaman. Isasalpak 'ko pa lang ang earphone ko ulit ng may pumasok sa kwarto na hangos na hangos na lalaki.
"What the--! Sino ka?!" Napatagalog tuloy ako bigla nasa Korea nga pala ako. Paano ako maiintindihan ng kung sino man 'tong lalaki na 'to? -___-""
"Gusto kasi ako ipakasal ng tatay 'ko dun sa babaeng hindi 'ko naman kilala" Napanganga ako sa pagsasalita niya ang bilis kasi at saka tinatanong 'ko ba?
"Pinoy ka?"
"Half" Walang gana niyang sagot saka umupo sa may pintuan.
Aba! Loko 'to ah! Akala mong nakasarili ng kwarto. >__<
"Yah! You're trespassing" Medyo inis 'ko ng sabi. Pinili 'ko nga pumunta dito kasi gusto 'ko malayo sa stress. Gusto 'ko mapagisa.
Tiningnan niya lang ako at saka ipinatong ang ulo sa tuhod niya. Matutulog ata?
"Yah! Hindi mo ba ako naririnig?!" Hindi talaga siya matinag. Tumayo ako at saka padabog na lumakad papunta sa may telephone.
"Yah! Anong gagawin mo?!" Sigaw niya sa akin.
"Tatawag ako sa recieptionist para ipadampot ka!"
"What the fck are you talking about?"
"Please, let me stay here. Just for a while." Nagmamakaawa na siya.
Tiningnan 'ko lang siya at lumabas ako sa veranda ng room. Iniwan 'ko siya sa loob dahil baka lalo pa akong mastress. Kung magnanakaw man siya, sige nakawin niya mga damit 'ko. -___-
YOU ARE READING
Eternal Love:Savanah Aria
Teen Fiction"Everyone says that Love is unexpected but for me it is also full of mysteries. Hindi natin alam kung anong mangyayari. Hindi natin alam kung pag gising ba natin ng umaga tayo pa rin ang mahal ng taong mahal natin. Lahat sumusugal ng dahil sa pagibi...