Chapter Two

131 10 3
                                    

Nakain kami ng lunch ng lumapit sa amin ang boyfriend ni Mia. Hindi naman ako natunghay kasi nakain ako at nagbabasa ng notes.

Napatunghay lang ako ng binati ako ni Rayven.

"Hi Aria, pwede mag join?" Say niya.

Tumingala ako ng mapansin 'kong may kasama siya, Dempster.

"F*ck you" i mouthed ng makita 'kong tumingin siya sa akin.

Biglang kumunot yung noo niya.

"Pare saglit lang ah, may naiwan ako sa room eh" pagpapaalam niya.

Bago pa siya makalayo, may babaeng pumulupot sa kanya. Ohh flirty flirty Maggie.

"Jealous much, Aria?" Narinig 'kong sabi ni Mia.

"Ano namang nakakaselos sa isang linta at isang palaka?" Sabi 'ko na may pag irap

"Pasensya ka na sa pinsan 'ko, Aria" sabi naman ni Rayven na tatawa tawa.

"Pinsan mo? Tssss! Hawahan mo naman ng konting kabaitan" mabait si Rayven, oo. Paastig nga lang ang mga salita niya minsan, dancer kasi eh.

"Pinaglihi kasi 'yan sa sama ng loob. Lemme open this for you Mia" Inirapan 'ko lang naman sila.

Tssss =___=

"LOOK WHAT YOU DID!!" Nakarinig ako ng boses ng isang maarteng linta.

Napalingon ako, nako. First year student pinapatulan.

Tumayo ako at naglakad palapit sa kanila.

Pasampal na siya pero pinigilan 'ko ang kamay niya.

"Huwag mo namang sirain ang image ng school namin, first year student? Nakikita mo ba kung gaano kalaki ang agwat niyo para patulan mo siya?"

"And another thing, hindi niya sinasadya. Binuhusan kita ng lemonade kahapon hindi ba? Bakit hindi mo ako sinampal?"

Nanlaki ang mata niya, lumapit ang mga co-linta niya, pinaypayan at pinunasan pa siya. Wow ha!

"Savanah!" Narinig 'kong sigaw ng isang lalaki. Savanah daw? Sino ba siya para tawagin ako sa pangalan na 'yun?

Binigyan 'ko siya ng isang what-the-fck-is-your-problem-look.

"Stop hurting my girlfriend!" Sikmat niya sa akin at saka hinila palapit si Maggie sa kanya na paiyak na.

Magsasalita pa lang ako ng magsalita ulit siya.

"You bitch!" Inis niyang sabi sa akin.

For the nth time, narinig 'ko nanaman ang salitang araw araw 'ko ng naririnig.

Wala akong ginawa kundi lumabas na lang ng cafeteria kaysa makisama sa mga tao na walang ginawa kundi husgahan ako.

Eternal Love:Savanah AriaTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang