Abala ang lahat sa pag-aayos.
Pag-aayos para sa isang napaka-espesyal na araw.
Araw ng dalawang nagmamahalan.
Araw ng kanilang pag-iisang dibdib.
Tunghayan natin ang nangyayari sa kwarto ng ating Bride na si Alexandra Montes.
"Anak,hindi ako makapaniwala na ikakasal ka na. Parang noong isang araw lang ay karga-karga pa lang kita. At sinusukahan mo ang daddy mo.",sabi ng Mommy niya na nagpatawa kay Alexa at sa Daddy niya.
"At noong araw na iniihian mo pa ang mommy mo. Hahaha.",sabi naman ng kanyang Daddy.
Napatawa naman ang kanyang ina at ama samantalang si Alexa ay hiyang-hiya na.
"Mommy at Daddy naman eh. Nakakahiya ang mga pinagsasabi niyo.",sabi ni Alexa na hindi maiwasang magblush nang dahil sa hiya.
Napatawa naman ang mag-asawa.
"Basta anak,good luck sa married life mo! Babae dapat ang panganay ah! Para maishoshopping ko siya at maturuan kung paano maging kikay! Hihihi",sabi ng Mommy niya.
"Hindi! Lalaki dapat! Para mabantayan niya ito at makilatis niya ang manliligaw ng mga nakakabatang kapatid na lalaki!",kontra ng Daddy ni Alexa.
"Basta babae dapat!",-Mommy niya.
"Lalaki!",-Daddy niya.
"Babae!"
"Lalaki!"
"Ano ba. Mommy at Daddy naman eh! Nakakahiyaaaaaa. .",-Alexa.
Tunghayan naman natin ang pangyayari sa room ng ating groom na si Andrew Sy.
"You've grown up son. And I'm so proud of you.",sabi ng ama niya at tinapik siya sa balikat.
"Thanks Dad."sagot niya naman.
"Good Luck son! Alagaan mo si Alexa at pagsinaktan mo pa siya,ako mismo ang sasagasa sayo!",banta ng kanyang ina.
"Hinding hindi po. Haha",sagot ni Andrew.
~•~
Nasa simbahan na sina Andrew samantalang si Alexa ay papunta pa lamang.
"Mommy kinakabahan ako.",sabi ni Alexa sa Mommy niya.
"Natural lang yan dear. Mawawala rin yan pagnakaharap mo na si Andrew. Na para bang kayo lang dalawa ang nag-eexist doon
Diba hon?",sabi ng Ina niya sabay tanong sa Daddy niya.
"Oo nak.",sabi naman ng Daddy niya.
~•~
"I now pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride.",sabi ng pari.
Napangiti naman si Andrew.
Tumingin muna siya sa mga audience at nakathumbs up sila. Ang kanyang ina at ama,ina at ama ni alexa ,ang doctor at ang Pink A. At ang iba ring mga bisita. Punong-puno din sa labas dahil sa mga fans ng Pink A.
Bumalik tayo sa dalawa.
Dahan-dahang itinaas ni Andrew ang nakatakip sa mukha ni Alexa at pagkatapos ay marahan niya itong hinalikan.
"Hi Misis Alexandra Sy. I love you.",-Andrew.
"I love you,too.",sagot ni Alexa.
"I Loved you. And I will always love you.",sabay na sabi ng dalawa.
Pagkatapos magpicture taking ay dumiretso na agad sila sa Venue.
"Basta ba gusto ko lalaki ang una.",biro ni Andrew at kinindatan si Alexa.
"Hala oy..Wag kang magbibiro..",reaksyon ni Alexa at nagblush.
"Hahaha. Tara na at nang makarami. Hahaha!",sabi ni Andrew at binuhat si Alexa.
The end.
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge (EDITING)
RomanceNerd to Hottie to Star to Heartbreaker? A nerd who was bullied for how many years learned to stand up and rebuild herself for a revenge to the boy who hurt her. A Sweet Revenge to be exact. But will they love each other again? >>taglish po ang story...