Năm thứ năm Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến chia tay, tình cảm lưu luyến của hai người ngày trước bị người khác phát hiện.
Thuở ban đầu yêu đương không sợ trời không sợ đất, chụp không ít ảnh thân mật, dù đa số thời gian đều uyển chuyển giấu diếm nhưng những lúc to gan càn rỡ cũng không thiếu. Ảnh chụp cơ bản đều được lưu trong một tài khoản instagram chung, đặt chế độ bảo mật không ai biết, chỉ đăng để lúc nhớ đối phương sẽ mở ra xem. Về sau chia tay tất cả ảnh nên xóa đều đã xóa, hai người ăn ý lưu lại một tấm hình duy nhất.
Ảnh hôn.
Là năm ấy, Tiêu Chiến chọc người ta không từ thủ đoạn, lừa gạt Vương Nhất Bác nói muốn chụp ảnh chung để kỷ niệm tình huynh đệ, ngay lúc đè xuống phím chụp lại hôn một cái khiến người ta không kịp đề phòng.
Trong tấm ảnh, Tiêu Chiến nghiêng mặt qua cười tươi rói hôn lên môi Vương Nhất Bác, ánh mắt liếc xéo ống kính mang theo vài phần giảo hoạt và đắc ý. Chính giữa lông mày phong tình lộ liễu, người khác nhìn một lần liền rung động tâm can. Mà Vương Nhất Bác thì kinh ngạc trợn to mắt nhưng chẳng thấy nửa phần chán ghét hay kháng cự, chỉ có hai tai lặng lẽ đỏ lên khiến tâm tư bị phơi bày.
Tấm hình này như kiếm sắc xuyên thấu lớp vải mập mờ, cũng là lúc hai người bắt đầu yêu đương. Khi mới hẹn hò, cả hai đều lo lắng sợ lộ ra nửa phần manh mối, không dám trắng trợn chia ngọt sẻ ngào, chỉ có thể đem bí mật giấu trong những bức ảnh. Sau này chia tay rồi, ai cũng không chịu tự tay xóa bỏ toàn bộ quá khứ, vậy nên ảnh chụp lưu lại trong tài khoản, cũng coi như là người chứng kiến cho những chuyện đã từng xảy ra.
Nhưng hết lần này đến lần khác, có người thần thông quảng đại phát hiện ra tài khoản tưởng như chẳng có chút đáng nghi nào, đồng thời phát tán bức ảnh này.
Thân phận bọn họ sớm đã không còn là minh tinh chỉ có chút fan hâm mộ cỏn con như ngày trước, mấy năm nay tự mình dựa vào năng lực giành không ít giải thưởng, thoát ra khỏi hàng ngũ bình hoa "tiểu thịt tươi", bước vào hàng ngũ thực lực danh tiếng ngút nửa vùng trời.
Đoạn tình xưa cũ bị người đào lại, tất cả mạng xã hội đều phải kinh hãi, ròng rã ba ngày trời đều đứng đầu hot search không chịu thoái vị, đoàn đội hai phe nhờ người đem tin xóa tới xóa lui nhưng chỉ đảo mắt liền thấy mấy cái từ khóa kia đập vào nhãn cầu. Chỉ một luận văn nho nhỏ suy diễn về quá trình nảy sinh, phát triển tình cảm của bọn họ có thể dày ngang tác phẩm đồ sộ "Từ điển Tân Hoa", hơn nữa mới đang là hồi chương thứ nhất.
Những thứ này không phải chuyện tốt gì. Cả hai ra mắt đã nhiều năm, dù bây giờ đứng vững bằng thực lực nhưng fan chủ yếu vẫn là fan bạn gái. Đột nhiên lộ ra tin tức rằng người mình yêu là gay, ai cũng muốn phát điên. Fan hâm mộ hai nhà khẳng định ảnh chụp là photoshop, lấy lý lẽ "đối phương không xứng với thần tượng mình" trở thành luận điểm trung tâm, tạo ra một cuộc đại chiến thế kỷ, người qua đường hóng chuyện quên cả trời đất, còn có vài bên ghen ghét đã lâu thừa cơ nhảy đến đạp mấy cước góp vui. Mất năm nay trong nước cũng thay đổi, đối với chuyện tình đặc biệt kiểu này có thể tha thứ, nhưng dù sao đồng tính luyến ái vẫn không dễ dàng được chấp nhận như vậy. Lại thêm bọn họ thân là người của công chúng, nhiều nhân sĩ triết lý thật giả lẫn lộn hùa vào mắng rất khó nghe, thậm chí liên minh yêu cầu phong sát. Tóm lại là ầm ĩ gà bay chó chạy.
Mà lúc này, hai nhân vật chính mỗi người ngồi một đầu trước bàn dài trong phòng họp, nghe đoàn đội của hai bên thương lượng phương án giải quyết. Nói là thương lượng, kỳ thực bên nào cũng muốn ép bên kia phải hy sinh. Ngày trước lúc bọn họ còn hòa hảo, hai người đại diện đã chướng tai gai mắt, luôn coi đối phương là tiểu yêu tinh giáng họa cho nghệ sĩ nhà mình, bây giờ chuyện cũ chuyện mới túm tụm lại một chỗ, càng ra vẻ quyết chiến một mất một còn.
Tiêu Chiến nhìn mấy người tranh cãi hai giờ cũng không có kết quả gì, đau đầu chạy tới hành lang trước cửa chuẩn bị hút điếu thuốc. Marlboro trong tay còn chưa đốt đã nghe thấy tiếng bước chân vang lên phía sau, Tiêu Chiến xoay người, trông thấy Vương Nhất Bác tựa lưng vào tường, ánh mắt nặng nề nhìn anh.
"Cậu cũng thấy mấy người bọn họ rất ồn ào à?" Tiêu Chiến chủ động hỏi Vương Nhất Bác, thái độ thản nhiên đến mức không thể thản nhiên hơn. Anh không phải kiểu người chia tay liền mang thù cả đời không thể qua lại, huống chi lúc trước hai người cũng chia tay trong hòa bình, càng không có lý do gì để bày vẻ mặt lạnh lùng. Anh cầm lên được, thả xuống được.
Vương Nhất Bác gật nhẹ đầu, ánh mắt rơi xuống những làn khói bay, nhíu mày lại: "Bắt đầu hút thuốc từ khi nào?"
"Hai năm trước, cũng không thường xuyên, lúc nào tâm phiền thì rút một điếu mà thôi." Tiêu Chiến cười cười, cất hộp thuốc lá.
Hai người giống như một đôi bạn già quen biết đang hỏi thăm nhau, không hề đề cập đến quá khứ và cả bức hình nọ.
YOU ARE READING
| Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến | EDIT |Sát thanh
Fanfiction"Tôi nhập vai nhanh, thoát vai cũng nhanh. Cho dù có đi quá giới hạn, nhưng vai diễn đã đóng máy rồi, vẫn phải hô ngừng thôi." Tác giả: Lỗ Miêu Trị Bách Bệnh (http://beal2o4.lofter.com) Bản edit chưa có sự đồng ý của tác giả, hoàn toàn phi thương mạ...