Chapter 21: Bati na tayo ha?!?

1.2K 24 8
                                    

KRIS'S POV

Sinundan ko sina Joyce at Giselle. Habang papalakad ako, naisipan kong tumawag kay Giselle. Kukumustahin ko lang siya at si Joyce, kung umiiyak padin siya.

--PHONE CONVERSATION--

Giselle: Hello kuya Kris?

Kris: Giselle, Kumusta naman si ate mo Joyce?Umiiyak pa ba?

Giselle: Opo eh. tyaka magang-maga na yung mata niya. lagi lang siya tulala. Kawawa nga po ako eh. Kanina pa ako salita ng salita pero siya tulala padin.

Kris: Ah Ganun ba? Sige papunta na ako diyan. Basta pagdating ko. umalis ka na ha? kasama ko ngayon yung mga kaibigan mo pati na rin si ate Barbie.

Giselle: Sge po. Babye.

Kris: Bye.

--END OF PHONE CONVO--

After nun, inoff ko na yung phoe ko and patuloy paden sa paglalakad. hanggang makarting ako samay sakanila, Nakatingin lang si Joyce sa kawalan. Nakakaawa. Bakit ba kasi yun pa yung sinabi ko kanina eh. BadTrip. Pero Yun na eh nangyari na. Eto ako ngayon, magsosorry kay Joyce. Kaya ko to. Nilapitan ko muna si Giselle.

Giselle: Kuya TunTun.

Barbie: Ssshh... Ohsige Kris. Una na kami ha?Ingat! Hehe.

Giselle:Go Kuya TunTun. :))

Kris: Sige Bye.

Umalis naman sina Barbie. Ako naman eto. kinakabahan. ano kaya ang mangyayari mamaya?mapapatawad kaya ako ni Joyce? Nilapitan ko naman siya at tinakpan yung mga mata niya.

Joyce:Giselle? Giselle ikaw ba yan?

Hindi ko padin tinatanggal yung mga kamay ko sakanya.

Joyce: Uie Giselle! Hindi magandang Biro yan.

Hindi ko alam ang ginawa ko pero hinalikan ko yung forehead niya. Naku! Paano na to?

Joyce: Kris. Ikaw pala.

Kris: Pwede bang umupo. sa tabi mo?

Joyce: No Choice. 

NapakaCOLD niya naman. Umupo naman ako sa tabi niya, pinagmamasdan niya padin ang mga alon at mga mga bituin. Napakaganda.

Kris: Ang ganda tingnan ng mga Stars noh?

Tumingin naman siya sakin. Poker Face. -.-" Paano na to?!? 

Kris: Katulad mo. 

Tiningnan niya anman ako. Ano ba yan, walang lumalabas sa bibig ko. 

Kris: Ok. Joyce I just want to explain sa mga nangyari kanina.

Joyce: You Don't need to. Its Okay. I'll just accept the fact na.......Uhmm. Never Mind.

Kris: Patapusin mo muna ako ok?

Joyce( nod) Go ahead.

Hmm, mukhang interesado siya.

Kris: I just want to say sorry sa nangyari kanina. Ng dahil sakin, iyak ka ng iyak. Ng dahil sakin, Hindi tuloy naging masaya ang pag sestay natin dito sa Resort. Pero Joyce gusto ko sanang malaman mo na. I like you. Oh wait, lemme scratch that. I LOVE you. Joyce, mahal na mahal kita. Simula palang, alam kong ikaw na ang mamahalin mo habang buhay. Kaya sana Joyce, tanggapin mo to.

Nilabas ko naman sa bulsa ko ang isang ring.. Actually, couple ring siya. Matagal ko na yun binili. Binili ko yun para kay Joyce.

Joyce: No, You don't have to..

Kris: No, its ok. Anyways, Sana tanggapin mo to. Hanggang suot-suot mo to. Hindi ako manliligaw. Ni makikipag Date sa ibang babae. Joyce, I love you very Much. And willing akong maghintay kahit ilang araw, buwan, at kahit taon pa yan Joyce. Joyce Giselle Palad Ching, hindi kita kayang mawala sa buhay ko.

Naiiyak na siya. Hala, anong ginawa ko? sinabi ko lang naman yung gusto kong sabihin ah. Nako..

Kris: Oh, bakit ka umiiyak? Ayaw mo ba sa singsing na binigay ko?

Joyce: No, Its Just That. Ikaw lang ang unang lalaking gumawa sakin ng ganito. *sobs*

Kris: Oh Don't cry na. Eto oh panyo.. (offered a handkerchief)

I offered her a handkerchief. Pero, hindi niya tinanggap kundi niyakap niya ako. Ang sarap ng feeling.

Joyce: I love you Kristoffer Martin.

Kris: I love you too..

Joyce: (tumayo at nagpunas ng luha) Tama na nga tong dramahan. Tara na at baka hinihintay na tayo don.

Kris: (tumayo at inoffer yung hand niya kay Joyce) Let's Go?

Joyce: Tara.

----------------------------------------

Hi Guys! Gud eve. :))

Kumusta naman? Hehe :DD

Ayan, nabuo na din ang Krisjoy. Pero pano na kung dumating na si Yassi? Ano ang mangyayari?

Is Yassi the new Kontrabida or Bida sa Krisjoy?

PLEASE VOTE.COMMENT. AND BE MY FAN.

--LoveLots--

-Jeyshieeee.24 <3 <3 :))

Does DESTINY still exist? [ DERLEX, KRISJOY, and JOSHBIE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon