" hahaha!!!! "
" Suntokin mo pa pare!!!! Yes!!!!! "
" Bugbugin mo pa pare!!!!!"
Ayan na Naman ang mga walang kwinta Kong my kaklase .
Nasanay na ako dahil palagi nila yang ginagawa halos tan!!
Bugbugin dito bugbugan sa kaliwa sa kanan hay!!!!umopo na Lang ako sa upoan ko .
Ilang minuto Lang ang lumipas ay nag takbuhan na ang mga ugok sa kanilang sariling upoan. Dahil sa rinig na rinig na yabag ng heels. At sure na sure ako na teacher na namin yon.
" Okay class, we have a project to be pass on September 19, 20** " Sabi ni ma'am saamin ng makapasok na sya Sa class room , nagtaka ba kayo Kong bakit Hindi sya nag good morning saamin dahil , Hindi Naman sya pinapansin ng mga estudyante.
"The project will do by PARTNER !!!!!!!" grabi si ma'am diniinan talaga ang salitang partners.
Ilang sandali pa ay nag tawag na si ma'am ng magkakapartner hanggang sa ako na ang tinawag.
"Micaella Kathrena Anne Lee and..........."Sabi ni ma'am pa trill pa eh!!!" Ivan Clark Enzo Mariano !" Sabi ni ma'am patay bakit sya pa takot ako sakanya , tumingin ako sa gawi nya at Napa roll eyes na Lang ako dahil walang paki ang luko ang sarap sakalin.
Matapos ang klase ay pumonta ako sa Canteen pag pasok ko.........
Packsyet....................
Ang saya talaga ng buhay ko dahil naliguan Lang namn ako ng spaghetti sauce sa ulo . Kasi pag bukas ko ng pinto nahulog sa ulo ko ang napakaraming spaghetti .
Tumakbo ako papuntang locker room para kumoha ng pampalit dahil bawal pa sa dorm dahil meron pang nagkaklase.
Pag katapos Kong linisin ang ulo ko or should I say na ligo ay lumabas na ako sa cr.
Naglalakad ako sa coredor ng may Nakita akong apat na babae Hindi ko nalang pinansin at nagdiridiritso na ako palag pas sa kanila ng may humawak say kamay ko tumingin ako sa kanya at ang Nakita ko ay parang anghel.
" Excuse me , Alam mo ba Kong sa'n ang building ng grade 11 ? Kasi kanina pa kami nagtatanong pero Hindi nila kami sinasagut!" Pagsusumbong at pag tatanong nya kaya Napa ngiti ako.
" Ahhhh! Grade 11 ba kayo ?? Halika kayo sumonud kayo saakin parihas lng Tayo ng building " Sabi ko tumango Naman sila at sumonud saakin.
Pagkrating sa building ng Grade 11 ay parang Hindi pa sila nakapunta sa mga malalaking building dahil kitangkita ko ang pag kamangha sa mata nila.
Iniwan ko na sila sa ground floor dahil may class pa ako syimpre sinabi ko sakanila.
Pagdating sa room ganoon padin ang sitwasyon ang daming nagbubogbugan .
Napatigil ako ng may Nakita akong nakatingin sa gawi ko or should I say nakatitig sa akin pag tingin ko sa gawing kaliwa ko ay tumambad sa akin ang gwapong mukha ni Luke Riven Fortallieza na naka tingin sa gawi ko , pero wag kayo Hindi ko Yan crush oo gwapo pero ang sungit parang may men's .
Binaliwala ko na Lang ang pag titig nya sa akin at pumonta na Lang sa upoan ko , Hindi rin nag tagal ay dumating na ang math teacher namin.
Sa gitna Ng pagtotoro ni ma'am Lopez sa amin ay may kumatok, lumabas si ma'am sandali at pumasok rin.
" Okay! Class we have your new classmate ! Come introduce your self !" Sabi ni ma'am kaya may pumasok na apat na babae sil Yong kanina.
" Hi! I'm Mae Dela Cruz! 17, nice to meet you all!" Sabi nong small haired girl.
" Hi! I'm Jasper Jeya Reyes , 17 , nice to meet you all" Sabi Naman nong bland ang buhok.
" Hi! I'm Sofia Park, 17, Nice to see you all!" Masayang Sabi nong cute.
" Hi I'm Lia Mary Park 17, cousin of Sofia Park , nice to see you all!" Sabi Naman nong parang Pina ka playful
" Okay! Thank you girls , you may now take your sets " Sabi ni ma'am kaya naupo na sila sa tabi ko at unahan ko dahil yon Lang ang pwede nilang maupoan.
Hayyyyyy!!!!¡ Salamat natapos din ang class namin kaya ito ako ngayon Nag aayos na ng gamit para pumonta na sa dorm.
" Ahhhhm!!!!!! Excuse me miss ako nga pala si Mae , what's your name? " Sabi ni Mae kaya napatingin ako sa kanya at ngumiti.
" Ahhh! I'm Micaella Kathrena Anne Lee call me Anne ! 16 " Sabi ko sabay abut Ng kamay para mag shake hands kami.
" Okay can we be friends? " Sabi Naman ni Sofia kaya mas lalo akong Napa ngiti at nagnod.
Lumabas na kami Ng room at naglalakad papuntang dorm.
" Anne anong number Ng dorm mo ?" Tanong saakin ni Mae kaya napatingin ako sa kanya.
" No. 562 , kayo anong room nyo? " Sagot at tanong ko sa kanila kaya nagkatinginan Sala at may kinuha sa bag nila.
" Ako Room 567 malapit Lang to sa room mo" Sabi Naman ni Jeya.
" Ako 562 , magka room Tayo!" Masayang Sabi ni Lia.
" Ako din room 562 din ako " Sabi Naman ni Sofia
" Ako room 567 , magka parihas kami ni Jeya mukhang may kasama pa kami sa room?" Sabi ni Mae .
Tumango na Lang kami sa kanya at nagpatoluy sa pag lalakad.
Napatigil ako Ng Makita ko ang ka PARTNER ko daw sa project namin na ipapasa na sa Friday , huminto ako kaya napatingin sila sa akin.
" May popuntahan Lang ako saglit !" Sani ko kaya tumango sila saakin, kaya lumakad na ako papalapit sa KA-PARTNER Ko daw kaya napatingin saakin ang mga kasama nya.
" A-ako.... Yung ka-kapartner mo ....... Sa project....." Nahihiyang Sabi ko pero sa totoo Lang Hindi Naman ako natatakot sa kanya pero bait-baitan mode Kasi ako kaya, ayyyyy! Basta!!!!
" I..... don't.......care" Sabi nya kaya nag init ang ulo ko at Hindi nakapag pigil.
" Hoy! Mr. I don't care , Hindi ibig sabihin na sikat ka ay Hindi ka na totolong sa project! At Hindi rin ibig sabihin na anak ka Ng may-ari nitong school ay ako nalng ang gagawa Ng project!!!" Sirmon ko sakanya kaya Napa 'ohhh!' ang mga kasama nya. Narining ko Naman sya na napabuntong hininga.
" Okay!, I will help you in that project , but in one condition" sAbi nya kaya tumango ako.
★★★★★★★★★★★★ TO BE CONTINUED! ★★★★★★★★★★★★
OKAY! THANK YOU SO MUCH FOR READING , 1023 ANG WORD NITO KAYA PLEASE BASAHIN NINYO.
YOU ARE READING
unexpected transformation
Randompangit, book worm , mahina ilan Lang Yan sa mga sinasabi ng mga nasa school ako si Micaella Kathrena Anne Lee isang no body sa school isang nerd na walang pakialam sa mundo. but what if dahil sa walang kwintang contest !??!!!! mag iiba ang itsura k...