Anne's POV
" Ma'am si Anne na Lang po!! Matalino, talinted, maganda ang hubog at maganda , kunting ayos Lang pack na pack na ang beauty!!" Sabi ni Lea Kaya nanlaki ang mata ko.
" Miss Lee can you please stand up and come here in front!!" Sabi ni ma'am Kaya tumayo ako at pumonta sa harap.
" Miss Lee can you stand strate , Miss Lea please gave me a come !!" Sabi ni ma'am , natataranta ako, dahil ayaw Kong masuklayan ang mahaba at malambot Kong buhok.
Sinuklayan ni ma'am ang buhok ko at parang nagulat sya dahil madali Lang suklayin ang buhok ko mga 10 ka suklay pa Lang nya maayos na ang strate Kong buhok na may high lights na kulay violet, hanggang tuhod ang bohuk ko Kaya tinatamad akong magsuklay.
" Miss Lee you have a nice and long hair!!" Namamanghang Sabi ni ma'am " miss Lea , Lea na Lang dahil ang pangit ng miss Lea , dahil ikaw ang naka isip na sya ang ipasali pumonta kayong dalawa sa cr at mag palit Ng damit dahil Hindi ko na kikita ang hubog Ng katawan ni miss Lee sa uniform nya dahil sa luwag" sabi ni ma'am dahil Wala na akong choice ay sinonud ko na Lang ang mga sinabi ni ma'am na pumonta sa Cr , para mag palit kami Ng uniform ni Lea.
Pagkarating namin sa room ay nag sorry sya , napag utosan Lang daw Kaya pinatawad ko na Hindi Naman akong masamang tao para Hindi yon tanggapin.
Nag bihis na kami dalwa Ng uniform , pag ka labas ko sa cubicle ay tumingin ako sa salamin , at napabuntong hininga , matagal na rin nang Makita ko ang sarili ko sa ganitong ayos,
Naka labas na si Lea at tumingin saakin na parang manghang mngha.
" Wow ang ganda pala talaga Ng hubog Ng katawan mo , Anne!!
Sabi ko na nga ba eh maganda ka Kong aayosan!!!" Masayang Sabi nya. Pinabayaan ko na Lang sya at nauna nang lumabas sakanya , Hindi muna ako pumasok sa class room at hinintay Tay muna si Lea , Ng dumating si Lea ay walang pasabing binuksan nya ang pinto .Pumasok na si Lea Ng tagu muna ako sa likod nya, Kaya Hindi ako Makita Ng mga kaklase ko.
" Oh asan na si Miss Lee, Lea ??" Takang tanong ni ma'am Kaya umosud Ng kauntin si Lea dahilan para Makita ako ni ma'am , pag tingin nya saakin ay parang manghang mangha sya sa itsura ko " Miss Lee ikaw ba Yan , ang ganda Ng hubog Ng katawan mo , pero may kulang pa ano ang talent mo , miss Lee ?? Do you have one ??" Tanong ni ma'am ito ang Pina ka ayaw ko sa lahat ang talent maronong akong kumanta pero Hindi ako magaling , sinasabay ko Kasi sa piano.
" Opo ma'am maronong po akong mag pia.......piano at ku.....kumanta!! " Kinakabahang Sabi pko Kay maam.
" Okay then we will go to music room para Makita namin ang talking mo!!" Sabi ni ma'am kaya tumango na Lang ako lumabas na isaisa ang mga kaklase ko at pumonta na sa music room , malaki ang music room namin kaya kasya kami lahat!
" Okay start your talent now! " Sabi ni ma'am .
★★★★★★
Rikko's POV
Hindi ako maka paniwala nong makita ko syang ayusan ni ma'am ng buhok at pa soutin sya ng teacher namin ng fitted na uniform , ang ganda pala Ng hubog Ng katawan nya at ang ganda pala nya pag maayos ang buhok.
Nag lalakad kami papuntang music room para marinig ang busis nya , oo kilala ko na sya pero Hindi ko pa sya nakita na mag ayos Ng mahaba nya buhok hanggang tuhod nya ang ganda strate na strate as in, naka titig Lang ako sa kanya habng nag llaoad kami papuntang music room.
Pag kadating namin Doon ay umopo ako sa pinaka unahan katabi ko ang mag juwa na si Ivan at si Sammy na parang naiinis , nasa likod Naman namin silang Devonne dahil ayaw daw nilang nasa unahan.
Tumingin ako sa stage umakyat na pala sya at naka tingin na kami sa kanya lahat , umopo sya sa may piano at pang kinakabaan.
" Okay start your talent know!!" Sabi ni ma'am Kaya huminga syang malalim at nag simula nang tutugin ang Love exist na English version , kanta yun Ng meteor garden.
The rainy days won't seem to past
Drawing the roses every time
Promise to love you more despite
All the fight....
Miss the gentleness of you missing everything you do
My heart~The love I want I only only found it in you
No other one could ever make me
Laugh and cry like you do
No it's not easy to be with you~
I don't mind ~
The love you give , becomes the love that I need
With you I'll pray the worl
Won't stand alone on my feet
Cause of you I believe love exist
In your eyes 2x
In my life
Ohh! Whoah!
Now I see what I need love exist~
Nag patuloy Lang sya sampag kanta , ang ganda pala Ng roses nya , naka titig Lang ako sakanya , mukhang Hindi na sya kinakabahan dahil nag eenjoy na sya sa pag piapiano nya kaya parang sya Lang ang tao sa isip nya.
Parang Lalo akong nahulog sa kanya ng kumanta sya Kaya kinuha ko ang cellphone ko at nag picture Ng patago.
Natapos nya ang kanta , nag palakpakan ang mga kaklase ko dahil ngayon Lang namin sya na pakinggang kumanta.
" Ang ganda pala Ng buses mo miss Lee , dahil ikaw ang representative natin sa contest excuse at may plus ka Ng 5% sa lahat ng subject mo pwede ka ng Hindi muna pumasok para sa pag sasanay mo!" Masayang Sabi ni ma'am sakanya kaya lumiwanag ang mukha nya dahil sa 5% plus sa grades nya , ang cute.
" But ma'am nandito pa ako pwede pang mag bago isip mo" pag mamaktol ni Sammy.
" Ahh may na isip akong gagawin nyo Kong Sino ang manalo sya ang mag rereprisent ng Grade 11 year level" Sabi ni ma'am oh-oh mukhang mapapahiya si Sammy dahil mukhang patalino han or debate ang ipapagawa ni ma'am sakanila" mag dedebate kayo tungkol sa ganda or utak " Sabi ko na ngaba at debate dahil yun ang lesson namin ngayon.
" Okay syempre akin ang ganda! " Mayabang na Sabi ni Sammy.
" Okay pumonta na kayo sa stage para simulan na natin ang debate" Sabi ni ma'am Kaya umakyat na sila sa stage , tumingin ako kay Anne subrang kalmado nya dahil Alam Kong iyan ang Isa sa mga pinaka Alam nya ang makipag debate.
" Simulan mo na Sammy ang debate , dahil ikaw ang nang hamun!" Sabi ni ma'am
★★★★★★★★★★TBC
I'm sorry po sa mga wrong grammar dahil 13 pa po ako at thank you din babye!!;) ;)
YOU ARE READING
unexpected transformation
Randompangit, book worm , mahina ilan Lang Yan sa mga sinasabi ng mga nasa school ako si Micaella Kathrena Anne Lee isang no body sa school isang nerd na walang pakialam sa mundo. but what if dahil sa walang kwintang contest !??!!!! mag iiba ang itsura k...