Chapter 3

29 2 0
                                    

Anne's POV

Tumingin ako sa mga kasama nya , nakita ko pa na nakangiti si Rikko sa akin kaya ngumiti rin ako sakanya.

" Okay na , mamaya nalang Hindi Naman namin kailang Ng body guard dito sa umaga Kaya pwede na kayong umalis " inis na Sabi ko kaya umalis na sila.

Pagka Ali's nila ay sakto namang pagdating ng librarian teacher.

" Ija, salamat ha! Maasahan ka talaga , at pasinsya ka na may sakit kasi ang naka assign ngayong araw Kaya ikaw ang nagbantay." Sabi ni ma'am Fernandez , Kaya ngumiti ako sakanya.

" Okay Lang po ma'am , at una na po ako Kasi may klase pa " Sabi ko at nagmano sakanya , tumango Lang sya Kaya umalis na ako.

Pagkalabas ko ay wala pang estudyante Kaya pumonta muna ako sa locker, pagkarating ko sa locker ay bunoksan ko kaagad ito pagka bukas ko maynakita along isang dusinang red rose , blue na teddy bear sakto Lang ang laki at may haert na parang lalagyan Ng mga chocolate Kaya kinuha ko yon pagbukas ko ay tumambad sa akin ang mga stolen shots ko simula nong First year at samilalim ay 12 ka chocolate yong boleg ,ano nga tawag sa ganong chocolate?? Ahhh!! Basta yun na yon.

Kinuha ko ang mga yon at nilagay sa loob Ng bag ko , pero na realize ko na baka Makita to Ng mga kaklase ko sabihin pa na maynililigawan ako!  Baliw pa namn Yong mga kaklase ko. Kaya binalik ko sa loob Ng locker ko.

Mamaya nalang Kita kukunin!

Sabi Ng bulati sa isip ko kaya sinara ko na ang locker at naglakad papontang room.

" Hey!! Anne , wait for me!" Sigaw ng Kong sinong babae sa likod Kaya tumingin ako sa likod ko nakita ko sila Lia na tumatakbo papunta sa deriction ko, Kaya huminto ako sa paglalakad at hinintay na makatulog lapit sa akin.

Pagkalapit nila samakin ay hinabol pa nila sandali ang mga hininga nila.

" Tara , punta na Tayo sa class room ! Oi! Anne sarap Ng luto mo , natikman to kanina " Sabi ni Jeya Kaya nagpasalamat ako sakanya at naglakad na ulit kami papuntang room.

Pagka rating namin sa room ay wala pang masyadong tao , dahil maaga pa ay iidlip muna ako, pagkaraan Ng ilang minuto ay..........

" Anne , gising nanjan na teacher natin sa math!!! Michaella Kathrena Anne Lee gissing!!!!!!!!!! "  Yogyug at sigaw saakin Ng kung sino kaya napa mulat ako.

" Good morning class!"

" Good morning ma'am!! "

Discuss......

Discuss.......

Discuss........

Hay thank you natapos rin ang morning class namin.

"" Oy punta na Tayo sa canteen , gutom na ako!!!!" Sabi ni Lia Kaya nagsitawanan kami.

" Lia palagi ka namang gutom!!" Pagbibiro ni Sofia Kaya mas lalong lumakas ang tawanan namin.

" Tara na nga , para namang Hindi din sya gutom!!" Sabi pa nya at nagpationa na Kaya tumawa na naman Kam at sumonud sa knya.

Pagka dating namin sa canteen ay nag order Lang kami Ng pagkain at kumain.

Natapos lahat Ng subject namin ay pumonta na ako sa Dorm pagkapasok ko magbihis ay pumonta na ako sa gate Ng school.

Pagkarating ko sa tapat Ng gate ay nakita ko si Ivan na nakasandal sa kutse nya , lumapit ako sakanya at sinabing......

" Ano Tara na para maka uwi Tayo Ng maaga" yakag ko Kaya sumakay na sya sa kutse nya , sumakay na rin ako.

" saan ba ang lugar? May mga gamit ka na ba? Siguraduhin mo Lang na totopad ka sa usapan!!!" Bulalas ko sakanya.

" Tss! Shut up!!!" Sabi nya Kaya umirap na Lang ako at nanahimik.

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako , ang walang hiya binuksan ang pinto Kaya muntik na akong mahulog sa LUPA, LUPA BRAD!!! LUPA

Minulat ko ang my mata ko at tumingin sa paligid malapit Lang pala'to sa school , likod to Ng school pero midjo matagal kapag pumonta ka rito dahil marami ang paikot ikot.

" Ito na ba Yong lugar?, Asan na ang mga roses???" Nagtataka Kong tanong.

" Yeah this is the place, but roses it will delivered tommorow morning para Hindi malata , ano pa ba ang kailang lahat Ng mga sinabi mo saakin kaninang sa lunch ay nandito na !!" Sabi nya at kinua ang malaking box ng mga Cristmas lights,  'ay ang over no kuya ang rami' Sabi Ng bulati sa utak ko Kaya napangiwi ako.

Inompisahan na naming mag ayus pagkatapos Ng ilang oras ay natapos na rin kami , pinag usapan na namin Kong ano ang magiging ganap para bukas.

Pagka balik namin sa school ay nandon na ang mga ka gang mates nya naghihintay dahil midyo malapit na mag six .

" Hi nerd ano natapos na ba ang mga pinagawa nya sayo ? " Tanong ni Devonne Kaya sinamaan sya Ng tingin ni Ivan , at nag nod Naman ako sakanya Ng lalakad na sana ako ay may tumawag na lalaki saakin sa likod ' ano bayan palagi na Lang pag kasama ko ang mga ugok na to dito palaging may nag sto-stop para maka alis na ako ' Sabi Ng bulati sa utak ko Kaya napangiwi ako.

Tiningnan ko Kong Sino ang tumawag sa pangalan ko at si Prince pala may dala syang mga paper bags na mukhang mga damit pang babae.

" Here I want you to get this !!" Sabi nya Kaya napakunot noo ako .

" What will I'm going to do with that things ? " Nagtataka Kong tanong.

" Basta!!! I know you will going to need it!"Sabi nya kaya tinang gap ko at nagpasalamat.

" I need to go my room mates don't know to cook food " Sabi ko at aakmang tatalikod na Ng hagipin ako no prince at niyakap Ng mahigpit , Hindi ako naka palag dahil sa gulat ko...

★★★★★★★

Rikko's POV

" I need to go to my room mates don't know how to cook food " Sabi ni Anne at aakmang tatalikod na at aalis Ng hagipin sya ni Prince at yakapin , nagulat ang reakayon nya lahat Ng mga reaksyon Ng mga kasama ko, pero ang mga ugok ngumisi at nag sisabi Ng........

" GROUP HUG!!!!!"Sabi nila at nakisali sa dalawa.

Nagulat nalang ako Ng lumipad sila Isa Isa yon pala sinapak ni Anne Kaya ayun ang mga ugok may black eye , si Anne Naman ay nag hahabol Ng hininga mukhang naipit lumapit ako sakanya at hinimas ang likod nya at binigyan sya Ng tubig nag pasalamat Naman sya at umalis na ....

Hyyy! May pag asa Kaya ako sayo? Eh halos Hindi Tayo naguusap pero ako Ng nag lagay Ng mga pec nya , chocolate at teddy bear sa locker nya mukahng nakita na nya ang my yon .......

★★★★★★★★★★★★ TO BE CONTINUED ★★★★★★★★★★★★

Pa bitin mode onnnnnnn! Joke no yun darana thank you for reading my story ....

unexpected transformationWhere stories live. Discover now