Anne's POV
Nang makarating ako ay pumonta ako sa locker room pag ka open ko sa locker ko ay kinuha ko agad Yong teddy bear , 12 red roses at Yong heart na lalagyan na ang laman ay mga pics. ko noon at ngayon at chocolate Ng makuha ko na ay isinara ko na ang locker ko , at umalis na sa locker room.
Ng maka balik ako sa Dorm ay nandon sila lahat Sa may sala naghihintay, mukhang napan sin Naman nila ang presinsya ko kaya lumingon sila lahat at tumingin sa mga dala ko , nag madali Naman akong pumasok sa kwarto at nilock ang pinto .
Binuksan ko ang ilaw at nilagay ang mga damit sa walk in closet ko , pag kalabas ko ay lumabas na din ako Ng kwarto nagulat pa ako ng nandon sila lahat sa malapit sa pinto at parang ngpipigil Ng tili Kaya Alam ko na ang ibig sabihin nila , sinyasan kosila na sa kusina alang dahil mag luluto pa ako Kaya sumonud Naman sila.
" So Sino ang nag bigay na Naman sayo Ng mga yon? Yong teddy bear , roses at Yong heart shaped box?? " Sabi ni Jeya
" Yong teddy bear ay Hindi ko alam ! Yong mga paper bag is si Prince " maikling Sabi ko Kaya nag tilian ang mga Luka.
Ng matapos na akong mag luto ay kumain na kami nag kwentuhan pa Ng makaramdam na kami ng antuk ay nag kaayaan na matulog na dito na natolug ang dalawa dahil sila Lang daw ang tao Don sa kwarto nila Kaya boring daw nandoon sila sa kailang kwarto sa extra na kwarto, Kaya magka hiwalay parin kami.
Hindi ko nalang pinansin ang mga gamit na nasa kwarto ko at pumikit na , Kaya naka tulog na ako.
K·I·N·A·B·U·K·A·S·A·N
nagising ako dahil sa alarm clock ko , ang ingay kaya pinatay ko na iyon at pumonta sa Cr para maligo , mag kataposko sa dapat Kong gawin ay pumonta na akong kusina maaga pa naman 5:30 a.m. pa Lang lulutoin ko na Lang ang mga subra na mga karne.
Pag katapos Kong mag luto ay sakto Naman ang pag labas nila sa kanikanolang mga kwarto , Hindi pa naka uniform and mga luka Kaya Napa iling nalang ako.
" Hali na kayo kain na tayo! " Tawag ko sa kanila Kaya ang mga natutulog na diwa ay na buhayan at nag takbuhan sa lamisa.
" Oi! Ang sarap nito Anne ah! Ano tawag dito sa luto mo? " Tanong ni Mae Kaya Napa ngisi ako ngii talag ngisi Hindi ngiti dahil sa isaisagot ko.
" Ahhh! Totoo ba masarap ? Ang tawag Dyan ay experiment ? " Sabi ko Kaya Napa ubo sila at kumoha Ng tubig para uminom.
" Adik ka ba at Pina kain mo saamin ang experiment mo??" Takang tanong ni Lia Kaya Napa hagalpak akp Ng tawa!!!
" Joke Lang syempre , Hindi namn ako adik para patayin kayo! Pero pag kailangan... Lalo na sa mga tridor!" Sabi ko at pa bulong na sinabi ang last dahil baka mag taka sila.
Kaya tumago Lang sila at kumain , kumain na rin ako at pumaona sa kanila dahil don sa napakagaling na plano.
★★★★★★★
Ivan's POV
Ito na talaga ang pinaka hihintay Kong panahon na masasagot na ang mga tanong sa utak ko Kong may gusto ba talaga si Sammy saakin.
Ako nga pala si Ivan Clark Enzo Mariano, 17 years old Grade 11.
Nandito ako ngayon sa tapat Ng kutse ko nag hihintay na makaabot dito si Sammy.
Nakaraan ang ilang saglit ay nakita ko na sya na parang gulat na nakita ako na may dalang flowers, lumapit ako sa kanya at ibinigay ang mga bulaklak at inaya sya na lumabas Ng school pumayag Naman sya at pumasok sa loob Ng kutse kaya pumasok narin ako.
Nasa byahe na kami ay tahimik Lang sya , nang maka rating na kami sa likod ay una akong bumaba , pinag buksan ko sya ng pinto ngumiti sya saakin Kaya ngumiti din ako pabalik.
Ng Makita nya ang naka sulat sa mga nilagay namin na rosas ay humarap sya saakin , ngumiti at hinalikan ako tumogon naman ako sa halik nya kaya Lang ay may narining kami na tapak Ng isang tao , pagtingin ko sa mga puno ay nakita ko si nerd na paalis na kaya sinigawan ko sya!!
" Hoy!! Nerd bakit ka nandito ?!!!" Pag sigaw ko sakanya Kaya nag takbo na paalis napailing nalang ako.
Hinalikan ko ulit ai Sammy , tumogon Naman sya saakin......
★★★★★★★★
Anne's POV
" Hoy nerd bakit ka nandito?!!!" Tanong ni Ivan saakin Ng Makita nyaako Hindi ko sya sinagot tumakbo na palayo.
Wala namang masama Kong aalamin ko ang mga nang yayari sakanila diba? Diba? Pero nakita ako ni Ivan Kaya tumakbo na ako, malapit na ako sa gate Ng may tumawag saakin, pag lingon ko ay nakita Kong si Prince yun Kaya hinintay ko sya na maka punta sa kinatatayuan ko.
" Anne , mamaya malalaman mo na Kong para saan Yung mga damit na binigy ko sayo !!! Sana gamitin mo!!" Sabi nya Kaya kumonot ang not ko at tumango .
Umalis na ako at pumontang class room Wala pa ang teacher namin pag upo namin ay sakto Naman na pagdating Ng teacher namin , LETCHE! kakaupo palng namin tatayo na Naman ano yon gagohan.
" Good morning class!! You may now take your sets!!" Sabi ni ma'am dahil nakatayo Lang kami at Hindi sumagot.
" Okay did you remember the project that I gave you last Monday ?? Wag nyo muna ipasa sa Friday ang project nyo baka next week nalang dahil may event Tayo !!" Masiglang Sabi ni ma'am Wala Naman akong paki sa mga magaganap dahil sigurado akong Hindi ako kasali pwera nalang Kong Quiz Bee dahil sigurado ako na ako talaga ang isasali.
" We will have a beauty contest !!!" Masayang excited na Sabi ni ma'am .
" I want you to pick one of your classmate , Yong matalino , maganda , talinted at syempre maganda ang kurba! " Sabi ni ma'am mukhang Alam ko na Kung ano ang contest na Yan it is the QUEEN BEES ROYAL CORONATION it is a tradition na mag cocontest , dahil Kong mananalo ka ikaw ang papalit sa queen bee .
" Ma'am si Sammy na yan maganda , maganda ang hubog Ng katawan at talinted!" Sigaw Ng Isa sa mga kaklase ko , Hindi ko Alam Kong matatawa ba ako o maawa Kay Sammy dahil Hindi sinali ang matalino sa mga sinabi o papuri sa kanya , oo maganda si Sammy pero minsan wrong grammar ang mga English nya at hindi Alam ang mga sulotion, Kaya minsan napapahiya sya sa boung klase.
" Ma'am si Anne na Lang po ! Matalino , talinted , maganda ang hubog Ng katawan at kunting ayos Lang pack na pack na ang beauty !!" Nabilaukan Naman ako sa mga sinabi ni Lea.
★★★★★★★★★★★★★TO BE CONTINUED ★★★★★★★★★★★★
TY
PO
SA
PAG
BASA
YOU ARE READING
unexpected transformation
Randompangit, book worm , mahina ilan Lang Yan sa mga sinasabi ng mga nasa school ako si Micaella Kathrena Anne Lee isang no body sa school isang nerd na walang pakialam sa mundo. but what if dahil sa walang kwintang contest !??!!!! mag iiba ang itsura k...