Rikko's POV
" Mas nakaka lamang ang maganda dahil kahit na Hindi matalino ay makikiri parin!" Pangunguna ni Sammy
" No it's better if you have a brain or should I say that your brain is not empty " kalmadong Sabi ni Anne
" Hindi mas madali Kong maganda you be will pamus!!!" Sabi ni Sammy Kaya nag sitawanan ang mga kaklase namin dahil Hindi talaga sya marunong mag salita Ng English.
" No ! Look at you , your beautiful I admit but you didn't know that your English is wrong , you've said that you be will pamus? Are you kidding me , the right grammar is you will be famous........ As in F·A·M·O·U·S not pamus!!!!" Sabi ni Anne Kaya naiinis si Sammy.
" Wag ka ngang mag English , dahil nandito ka sa pilipinas!" Inis na Sabi ni Sammy
" I will speak in English , because this is a debate , are you stopping me to speak in English cause you can't understand what I am saying , then I win brain is more important than beauty cause there is saying that ' what is beauty when your brain is empty ' " kalmadong Sabi ni Anne , namula Naman si Sammy Sa inis Kaya ngumisi si Anne , Kasi Alam nyang panalo na sya.
" Okay Sammy and Anne , you have been have a good debate ! But miss Herera miss Lee is right your beautiful but you most start to start in speaking in English because it is so funny what you've said , nag pipigil talaga ako Ng tawa dahil ang sarap mong batokan sa wrong grammar mo !!" Nag pipigil na tawa ni ma'am kahit ako at si Ivan natatawa.
" Pero ma'am hindi Naman kagandahan yang si Anne " Sabi ni Sammy hay nako Hindi talaga nya matanggap na talo sya , Kaya para matahimik na sya ay hinalikan sya ni Ivan. " Okay ma'am tanggap ko na !" Ang daling kausap nito ah! Isang halik Lang ni Ivan tanggap na.
" Okay , miss Lee Sino ang mag aayos sayo para sa Friday ??" Tanong ni ma'am Kaya nag taas Ng kamay sina Lea at ang tatlo nyang kasama, tumawa silang anim tss. Nakisali pa si ma'am.
" Ma'am may practise po ba o kami pa ang mag proproctice para sa sarili namin???" Tanong ni Anne.
" Ikaw Lang ang mag prapractice sa sarili mo, at oo nga pala dapat Kasi 10% ang grades na ibibigay sayo para sa contest pero ang Sabi Ni miss ay ibigay daw ang 5% sa contestant at 5% para don sa nag nominate " Sabi ni ma'am Kaya Ng tatalon talon si Lea dahil sa narinig.
Pag ka labas namin ay Hindi pa lumabas si Lea at si Anne pumonta pa sila sa Cr para mag palit Ng damit at para guluhin ulit ang buhok ni Anne para daw surprise sa iba pa naming school mates Kasi kilala nila si Anne bilang nerd na mahiyain...
Pag karating sa room Wala pa sila Lea at Anne dahil sa Hindi ko Alam na dahilan , naka tutuk Lang ako sa pinto Ng may tumawag sa pangalan ko.
" Ano na pre pupurmahan mo na ba maganda Naman pala pag inayusan , baka maunahan pa Kita kakaibiganin ko na yon at pag nakilala ko na sya liligawan ko na yun pare!!!" Naiiling na Sabi ni Devonne Kaya sinamaan ko sya Ng tingin pero mukhang totoo ang sinabi nya dahil nagkibit balikat na Lang sya.
" Hi! Nerd ako nga pala si Devonne Shin , pwede bang makipag kaibigan ?" Tanong ni Devonne
Tumayo ako at lumapit sa kanila nakita ko pang ngumisi si Devonne dahil sa pag lapit ko.
" Hi.......NO" Sabi ni Anne Kaya muntik na akong tumawa Ng malakas dahil sa pag ayaw ni Anne sakanya.
" Wath? But why? Are you scared at me ??" Pa cute na Sabi ni Devonne , puta ang pangit magpacute Ng gago.
" No I'm not scared at you , it's just let me be me ! Maybe next time I will be your friend " Sabi ni Anne at umalis na silang dalawa sa harap namin.
" Hahaha!! " Tawa ko Ng tanggihan sya no Anne humagalpack a ako Ng tawag.
" Ha-ha-ha! So funny!" Sabi nya Kaya mas tumawa ako.
★★★★★★★★★★★
Anne's POV
Natapos na ang mga subject namin at papunta na kami ngayon sa girls dormitory.
" Anne......meron ka bang make up kit??? " Tanong ni Lea
" I don't think so? Hindi ko Alam? Baka Wala or Basta!! Mag hanap nalang Tayo mamaya sa room ko ang Rami kasing gamit Doon eh!!!" Sabi ko na para bang nagmumuktol.
Pagkarating namin sa dorm dumiritao sila sa walk in closet ko, naghanap sila lahat ako naka salampak sa sofa at kumakain Ng chocolate at nanonood Ng Tv, ilang saglit pa ay may tumawag saakin Kaya napalingon ako sa likod ko.
" Anne may nakita kaming mga gamit mo na mukhang bago dahil Hindi pa na bubuksan !!!" Sabi ni Lia
" Dali buksan mo !!!!!" Masayang Sabi Ni Lea
" Ikaw nalang tinatamad ako !!" Sabi ko
Walang alin langan na binuksan ni Lea ang paper bag nakatingin Lang ako sa kanila, nang biglang
" Kyaaaaaaa!!!!!! Ang ganda Ng mga to!!!!!!!!!!! Kyaaaaaaa!!!!!!!!" Sabi ni Lea at linabas ang pulang half dress pink ang kulay at parang sinukatan ako dahil Kapariha talaga Ng size Ng katawan ko.
" At ang rami Naman Ng mga to !!" Exited na Sabi ni Lia
" mukhang Hindi na Tayo bibili Ng mga gamit dahil kumplito na ' Sabi Naman ni Mae at pinakita San amin ang mga damit
May pang simple Lang , may pang coronation night na gown . Ang kulay non ay pink tapos para syang mermaid at backless , grabi ang sexy Naman nyan .
Ang Isa Naman ang ang simple medyo dark sya na pink tapos Hindi mahaba off shoulder at may parang pang ballerina na tela sa loob para bumoka maganda Naman sya ang cute.
" Ano mag pahinga na Tayo bukas na bukas is Hindi na Tayo papasok at tutulongan ka namin na mag ensayo para sa lakad mo !!!" Exited na Sabi ni Mae.
" O sige kami nalang ni Jeya ang mag sasabi sa teacher natin na mag aabsent Mona kayo dahil may insayo pa kayo , sige na bye matutulog na kami" nag paalam na din ako at pomonta sakwarto.
Pag karating ko sa kwarto ko sa kwarto ko ay timitig Lang ko sa kisami , haysss ang tagal ko na Hindi nakikita ang sarili Kong nag susuot Ng dress.
Hindi ko nalang yun iniisip at natulog nalang , Hindi nagtagal ay nakatulog na ako...........
★★★★★★★★★★★★★★★★TBC★★★★★★★★★★★★★★★★★
YOU ARE READING
unexpected transformation
Altelepangit, book worm , mahina ilan Lang Yan sa mga sinasabi ng mga nasa school ako si Micaella Kathrena Anne Lee isang no body sa school isang nerd na walang pakialam sa mundo. but what if dahil sa walang kwintang contest !??!!!! mag iiba ang itsura k...