Devonne's POV
Hi! I'm Devonne Shin, 17 years old I am one of the friends of Ivan , Alam nyo ba nandito ako ngayon sa dorm ng gang , yes may sarili kaming dorm....ako Lang magisa dito Kaya dagbabasa na Lang ako Ng libro......
Nagulat ako Ng may kumalampag ng pinto..........
pag tingin ko Doon ay si Lance na parang gustong pumatay Ng tao nasa likod Naman nya ang mga ka gang namin.......walang klase ngayon dahil nag aayos sila ng stage para sa magaganap na contest mamaya , exited na ako na Makita Ang itsura no Anne. Hindi ko Naman sya gusto pero Ang ganda nya kasi Kaya gusto Kong Makita Ang mukha nya mamaya , at kong ano Ang reaction ni Rikko.......Umopo si lance sa tabi ko kaya binitawan ko Ang librong hawak ko.
" Oh. Anyati sa mukha mo dude at parang pinag sakluban Ng langit at lupa!!" Natatawang Sabi ko
" Wala ka na do'n " sabi nya Kaya nag kibit balikat na Lang ako , tumingin ako sa orasan 2 oras na Lang at my uumpisa na ang contest..
" Guys! Punta na Tayo sa field para Hindi na tayo manakawan Ng upoan " Sabi ko Kaya tumango sila at mas nauna pa sa aming lumabas.
Ano kaya ang mangyayari?.....
★★★★★★★★★★
Lia's POV
Nandito kami ngayon sa dressing room walang ginagawa dahil Hindi pa namin me-nimake upan si Anne dahil naligo pa ang bata kaya hito naka tunganga si ating.
Ng may marinig kaming pag bilas Ng pinto ay Napa tingin kaming apat sa pinto Ng cr dahil bumokas ito ng hinay hinay , ng mabuksan na Ng tuloyan Ang pinto ay tumambad sa Amin Ang parang dyosang nerd . Bakit parang dyosa na nerd dahil naka lugay sya na naka dress tapos may salamin??
Napangiti ako Ang sout nya ngayon ay pulang dress na hanggang tuhod ang haba tapos high heels na 5 inches.
dahil Hindi kami subrang exited ay hinablot na namin sya para maayosan na ang buhok nya.
Grabe Hindi ako makapaniwala na makakahawak ako Ng ganto ka gandang buhok.
Inayos na namin Ang buhok nya , ginawa naming ribbon Ang buhok nya Kaya Ang gandang tignan , minak upon na din namin sya light Lang ang make up nya dahil maganda naman sya kahit walang make up.
Pag katapos naming ayusan si Anne ay nag picture picture Lang kami.
" Guys! Are you done 10 minutes nalang mag sta-start na ang contest be ready good luck!!!" Sabi nong staff kaya nag ready na kami.
★★★★★★★★★★
Ivan's POV
nandito na kami sa pinaka unahan naka upo at hinihintay na Lang na mag sisimula Ang contest , actually si Sammy ang title holder ng contest na ito , she is the most famous girl in this campus pero Ang prublima Hindi masyadong magaling sa English Kaya ayon Hindi sya ang napili ngayong taon para maging reprisentative. But no more talk about her..
Nagulat kami nong nag black out mukhang magsiaimula na ang contest.
The spot light is on and it is straight to the stage.........
" Good evening Mariaven University!!!!!" The mcee shouted why so noisy!!!
" Please welcome the candidates of all grades!! Let's start with the first contestant from GRADE 7!!!" The Mcee shouted again.
May lumabas Naman na babae she's beautiful but sh look like snub , kasi nong lumabas sya sa stage is naka taas Ang kilay , she just smiled when she saw me ! Ow gosh flirt !!!
------
" Okay thank you miss Hunt , and now the surprise contestant from grade 11 " Sabi Ng Mcee Kaya nag bulongan Ang mga estudyante , maliban sa aming mga taga grade 11 students
Lumabas Naman sya galing sa back stage na nakangiti , she is wearing a red off shoulder , above the knee dress and 5 inches heels naka lugay Ang may high light na violet nyang buhok tapos sa likod Naman ay ribbon Ang design. Ang ganda nyang tingnan sa dress na sout nya para syang leaving doll.
" Hi! Every one do you now me?" Tanong nya sa lahat pero walang nag salita , tumingin ako s likod ko at parang naka keta sila ng dyusa dahil sa mga itsura nila.
" Hi! Every one my name is Michalle Kathrena Anne Lee , 16 years of age the representative of GRADE 11 !!!!" Sabi ni Anne kaya nag hiyawan Ang mga grade 11 student dahil kilala nila si Anne bilang isang matalinong babae , kaya siguradong panalo na to pag Hindi sya nebyosin mamaya.
Napa tingin ako sa gilid ko na si Rikko , naka ngiti sya Ng subra.........
Hindi ko maiwasang mangamba ng maaalala ko Ang nap usapan namin ni mommy , I don't want Rikko to be hurt if Anne will be the winner , ganito Kasi yun.........
Flashback
"Mom I need a princess " I said to my mom, my mom give me a smirk
" Am I talking to my son or to the Gangster prince? " My mom ask
" The Gangster prince mom " I said
" So? What do want to talk about ?" My mom asked again
" Mom , did you remember the contest ? The girl who will win is going to be my gangster princess " I said to my mom. My mom just gave me a smile and nod............
End of flashback
So if Sino ang mananalo sa contest na to she will be the Gangster princess that will be my room mate and bed mate.......
Wag kayo Hindi yong green yung mag katabi Lang kami sa kama , pero pwede rin hahaha!! Joke
But sa tingin ko si Anne na talaga ang mananalo dahil sya Lang ang sa tingin ko Ang maganda........
★★★★★★★★★★
Anne's POV
Nandito pa kami sa-----este ako sa likod Ng back stage 5 minutes nalang mag sisimula na ang contest at nagbubulong-bulongan sila pag napapatingin sa akin ito ha.........
" Grabe Ang ganda Naman nya !! Sino Kaya sya ?ngayon ko pa sya nakita dito!!! " - G1
" Oo nga" -G2
" Mukha syang walking doll " -G3
" Mukhang Alam ko na Kong Sino ang mananalo"-G4
" Bakit ba Kasi sumali pa sya ??" -lahat sila
Ilan Lang Yan sa mga naririnig ko pero sana Hindi nila ako eh tret ng parang princess dahil yon Naman talaga ang kinagisnan ko........I just want to be a normal person a normal life so I change everything about me my dressing but it suddenly gone bad they are bullying me , my parents don't now about what I am doing here in the Philippines because they are busy in are buisseniss in other countries and Yes with S . But mamaya nalang ako mag kukwento dahil kanina pa pala nag sisimula ang contest at ako na ang susonud.......
"Thank you miss Hunt , and now the surprise contestant from grade 11" Sabi Ng Mcee Kaya nag bulongan Ang mga studyante , lumabas ako sa stage kaya mas lalong umingay Ang mga estudyante
Lomakad na ako at pumonta sa stage at nag pakilala
★★★★★★★★ TO BE CONTINUED
YOU ARE READING
unexpected transformation
Randompangit, book worm , mahina ilan Lang Yan sa mga sinasabi ng mga nasa school ako si Micaella Kathrena Anne Lee isang no body sa school isang nerd na walang pakialam sa mundo. but what if dahil sa walang kwintang contest !??!!!! mag iiba ang itsura k...