Chapter 2

34 1 0
                                    

Someone's POV

" Hoy! Mr. I don't care , Hindi purkit sikat ka ay Hindi ka na totolong sa project natin, at Hindi purkit anak ka ng may-ari nitong school nato ay ako na ang gagawa Ng paroject!" Pagsirmon nya Kay Ivan , at naka pamiwang pa.

Kaya gusto ko sya dahil iba sya Sa lahat, oo nerd sya pero maganda Naman pag tinitigan mo. I like her so much Alam Kong kilala nya ako dahil Isa ako sa sikat na gangster dito sa school, but Hindi ko inaasahan na magiging stalker ako ng isang nerd.

" Okay, I will help you in our project , but in one condition ....." Sabi ni Ivan kaya napakonot ang noo nya

" Okay what is your condition? " Tanong nya nakangiti ako ng pasikrito dahil iba talaga sya Hindi sya maarte at matapang pa oh diba parang nagahahamon Ng away.

" My condition is help me.......na mapasagut si Sammy" Sabi ni Ivan kaya tumango sya.

★★★★★

Anne's POV

" My condition is help me.........na mapasagut si Sammy"  Sabi nya kaya tumango Lang ako.

" Kilan? Saan?" Tanong ko sa kanya.

" Tommorow, I will let you see the place " Sabi nya kaya tumango ako at lalakad na sana Ng may humawak sa kamay ko.

Tumingin ako sa likod ko at tinaas ang Isa Kong kilay , kaya napakamot sya Sa batok.

" Prublima? " Sabi ko kaya namula sya.

" Ahhh!! Sana magustohan mo! " Sabi nya kaya napatingin ako sa ibinigay nya isang teddy bear na kulay pink at may hawak na heart na may salitang I like you  at chocolate.

" Sa......salamat " nahihiyang tinanggap ko yon at umalis na ko gwapo ako.

" Prublima? " Sabi nya kaya namula ang lalaki.

" Ahhh!! Sana magustohan mo !" Sabi nong lalaki kaya nagsalubong ang kilay ko , nag bigay sya ng teddy bear na kulay pink at may hawak na heart na may salitang nakalagay na I like you at chocolate.

" Sa......salamat" nahihiyang sabi nya. At lumakad na palayo, naiinis ako dahil Don sa lalaki na nag bigay Ng teddy bear at chocolate.

Nakita ko ang lalaki na todo ang ngiti abot hanggang tinga, subrang tamis Ng ngiti nya at parang mag papakasal na dahil pagkalayo nya sumigaw sya ng...............

" YEEESSSSSS!!!!!!!! TINANGGAP!!!!!!!!!!!! NYA ANG BINIGAY KO HOOOOOOO!!!!!WHEAOOOOOOO!!!!!!!!! YES!!!!!!!!" Sabi nya kaya nag tawanan ang mga kasama ko pero ako na iinis.

" Ohhhh! Anong mukha yan , Rikko? Bakit parang pinag sakluban Ng langit at lupa ang mukha mo? " Natatawang tanong sa'kin ni Devonne or Dev Isa Sa mga kaibigan ko.

" Purmahan mo na Kasi Ayan tuloy naunahan ka nong si Prince , HAHAHA!!! gwapo panaman yon pare, baka Hindi mag Tagal sagotin sya ni Ms. Nerd----- ay Mali ni Ms. Right pala! HAHAHA!" Pang aasar nila saakin kaya Napa irap nalang ako sahangin at napatingin namn ako sa dinaanan ni Anne at napaisip purmahan ko na kaya sya matagal narin akong may gusto sa kanya simula pa nong First year kami , eh ngayon Grade 11 na kami oh! Ano palag.

Pero nagtaka talaga ako dahil ang Bata pa nya para maging Grade 11 , she is 16 and dapat grade 10 pa sya dahil next year pa birthday nya.

★★★★★

Anne's POV

Pagkadating ko sa dorm ay Nakita ko si Lia at Sofia na naghaalongkat Ng pagkain ko sa fridge marami Naman akong pagkain sa fridge pero halos gulay ang laman at karni ,cyrials , gatas at may natira pa pala akong 5 chocolate na bigay ni mama sa akin.

" Oi!, Anne nanjan ka n pa-----" Hindi na tapus ni Lia ang sasabihin nya Ng napatingin sya Sa hawak ko.

" Oiiiii!!!!!! Si Anne loma- love  life, Sino nag bigay ? Boyfriend mo?" Tanong ni Lia saakin kaya umiling ako at pumsok sa kwarto , nilapag ko ang teddy bear sa Kama at lumabas na ng kwarto.

" Sino nag bigay sayo nong bear at chocolate ? Oiiiii! Dali na mag kwento ka na !!!" Pagpupumilit saakin ni Sofia.

" Ang nag bigay ng mga yon ay si Prince Guzman Isa Sa mga basketball player " Sabi ko kaya nanlaki ang mata nila.

" Gwapo ba ang nag bigay sayo nong mga yon?" Kinikilig na tanong ni Lia , tipid na tumango Lang ako sakanya at parang Mali na tumango ako dahil ang lakas Ng tili nilang dalawa.

" Sshhhhh!! Tara na kumain na Tayo ! " Sabi ko kaya lumapit sila sa lamisa at parang hinihintay Kong anong lulutuin ko. Parang Alam ko na ang ibig sabihin nila Hindi sila marunong magluto Kaya ako ang mag luluto, tss!

Pagkatapos naming kumain ay dumiritso na ako sa room ko dahil sila ang nag hugas Ng pinag kainan Kaya ganto kami ngayon dahil Hindi sila marunong magluto ako ang tagaluto at sila ang tagahugas.

Pagpasok ko sa kwarto ay tinignan ko ang teddy bear na malaki mga half sa katawan ko ang laki, dahil Wala akong masyadong iniisip ay Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

                                    K·I·N·A·B·U·K·A·S·A·N

Nagising ako Ng maaga at nag luto , nag luto ako ng Pritong Karne at kanin pag katapos ko ay mukhang tulog pa ang dalawa kaya nag lagay ako Ng note na ' nauna na ako dahil puponta pa ako sa library dahil may gagawin ako , kumain na kayo Kong hahanapin nyo ako ay tawag Lang sa no. Ko 0908******* pero pag Wala kayong load punta kayo sa library nandon Lang ako!' yan any naka lagay sa note na nilagay ko sa takip ng pag kain , Kaya it ako ngayon nasa library , ako ang naka assign ngayon dahil Wala ang Isa sa mga librarian.

Sandali may nakalimotan ba ako? ....... Ay ang adik Hindi ko Napa kilala Ng maayos ang sarili ko !!!! Sige, sige , sige ehem ehem , Hi! I am Michaelle Kathrena Anne Lee just call me Anne , I am a know body to my school the school i'm in with is Kingdom Of Angels High, I'm 16 years old , Grade 11 , siguro nag tataka kayo Kong bakit Grade 11 na ako kasi....... Ahhhh! Basta malalaman mo rin yon pag magbabasa kapa.......

" Oi! Nerd , mamaya pagkatapos ng klase natin , ipapakita ko na sayo ang lugar dapat meron kanang nisip na Plano para bukas dahil Kong Hindi , Hindi ako totolong sa project nayon!!" Nasampal ako sa kakatunganga ko ng may nagsalita at si......

" Hoy! Mr. I don't care , ano kaba papatayin mo ba ako sagulat ! Syempre meron na akong nisip na Plano ang dami Ng ganyan na nabasa ko sa libro kaya wag mag-alala dahil marami Kang pag pipilian , Hala sige layas na mamaya nalang !!" Pag sisermon ko sakanya Hindi ko namalayan na nakapasok na pala to kanina nong magpakilala ako sainyo nanjan pa ang mga kaibigan nya Kong hindi ako nagkakamali ang mga kasama nya ngayon ay Ng mga ka gang mates nya , at nandoon si Devonne , Rikko , Rence , Riven , at si Ken.

" Basta mamaya magkita Tayo sa malapit sa gate Ng school !" Sabi nya kaya tumango Lang ako napatingin ako sa mga kaibigan nya nakita Kong ngumiti Ng napakaraming tamis si Rikko saakin Kaya ngumiti din ako pabalik.

★★★★★★★★★★★★ TO BE CONTINUED ★★★★★★★★★★★★★

TY PABITIN MODE MUNA TAYO HEHE!!

unexpected transformationWhere stories live. Discover now