Chap. 04

2 1 0
                                    


Kinabukasan.....

Irene's POV

Nagising ako at agad na bumaba sa sala, at bumungad sa akin ang aking mga kaibigan na nanonood at bagkas sa kanilang mukha ang pagkatakot...

"kawawa naman yung lalaki.." sambit ni Rhea..

"anong pinapanood nyo?" tanong ko at tumingin ako sa telebisyon, at nanonood sila ng balita..

[newscaster:isang lalaki na natagpuang patay sa isang eskinita kagabi, kung saan pinatay din ang mag-asawang sina Mr. And Mrs. Castillo. Alas-dose ng hating gabi nangyari ang krimen..]

Nanlaki ang aking mata sa pagkagulat, dahil parehas na parehas ang nangyari sa kanila.. Same place, same time..

Iisa lang yung suspek?

______________

Nandito lang kami sa bahay kumakain, since Saturday ngayon...

"guys, nakakapag-taka kanina..." tumigil muna ako sa pagsalita at tumingin sila sa akin..

"pagka-gising ko, may nakita akong dugo sa leeg at sa pulso ko. Pero wala namang sugat. Ganun din nangyari sa akin nung isang araw.." eksplenasyon ko. And they gasped..

"ayyt, may na-research ako kanina sa internet. Tungkol sya sa multiple personality disorder... Isa syang sakit na may isang personality na ko-control sa isip at katawan mo, for example... Umm, pumunta kang ibang bansa pero wala ka namang naaalalang may passport ka ganun.. " Nicole said..

" pero imposible namang may sakit na ganun si Irene.." saad ni Mika.

" siguro tama ka nga dun.. " sagot ni Nicole..

Paano kaya kung oo?

°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°

Na may multiple personality disorder ako?

_______________

Hey guys sorry again fot the late update, short chapter, wrong typo, and grammatical errors.. You can comment down below about how do you think of the story, I'll accept negative feedbacks... Love you guys!

Who am I?Where stories live. Discover now