One month. One month na kaming mag kasama ni Mr Epal at para sa akin sobrang haba na nun. I don't want to be with him damn it. Pero wala akong choice dahil mismong parents namin ang nag desisyon para sa amin. Gustuhin ko mang umangal pero hindi ko kaya because I respect my parents too much and I don't want to disappoint them as long as I can.
Last month I can still clearly remember how he take care of me. when my knee got bruised he said I make him worried , oh c'mon sarap niyang sapakin. 'Isang malaking Kalukuhan, isang Arris Montefalco? Mag aalala sa akin? Joke ba Yun? Tsk tsk. Sinapak ko siya matapos niyang sabihin yun
Liar.
I will never believe in him. Never in a million years.
"Tomboy kain na tayo" sigaw ni Arris galing sa baba, ang lakas ng boses ng lokong to
"Pababa na" sigaw ko din pabalik, simula Nung pumalpak ako sa pag luluto ay hindi na niya ako hinayaang gawin ang kitchen course except sa pang huhugas ng Plato ako kasi ang gumagawa nun pero ang pag luluto siya na lahat yun. He already know how to cook now. minsan nanonood siya ng cooking tutorial sa YouTube at agad niya itong nakukuha he is a fast learner. kung hindi niya lang siguro sinabi na mag bubusiness ad siya ay maiisip ko talagang mag chef siya. He has potential in cooking while me? Never mind may potential lang ako sa pag kain. Food taster maybe pwede ako nun.
Bumaba ako at pumunta na sa kusina. I immediately saw Arris na kasalukuyang nag hahanda ng kanin at ulam sa mesa. Ngumisi siya sa akin ng makita niya akong pumasok sa dining area
"Let's eat" anyaya niya at umupo na sa kanyang upuan, tumango lang ako at umupo na din sa harap ng Mesa .
Nung maka upo na ay agad kong nalanghap ang mabangong Amoy ng ulam na niluto ni Arris. Isa itong fork sinigang, Amoy palang masarap na, nakakatakam tuloyng kumain.
Nilagyan na ni Arris ng kanin ang Plato niya habang ako ay patuloy parin sa pag singhot ng Amoy ng sinigang. Shit this is so yummy for sure. Well no doubt since si Arris ang nag luto. He have a good talent when it comes to cooking. Kaya sure akong itong sinigang nato ay masarap.
"Oy tomboy kumain kana"ani ni Arris ng mapansin niyang di pa ako gumalaw para kumain.
Tumango ako.
Agad kong inangat ang aking kamay upang maabot ang kanin. Nilagyan ko ng kaunting kanin ang Plato ko plano ko kasing mas ramihan sa pag kain ang ulam kaysa kanin. Ayaw kong tumaba kaya less rice muna tayo.
I was about to pour my plates with soup of Fork sinigang ng biglang nilagyan ni Arris ang Plato ng karagdagang kanin , dumami ang kanin sa plato ko dahil sa sobrang dami ng nilagay niya.
Teka nga? Anong akala nitong Mr Epal na to sa akin? Inahing baboy?
"Kailangan mong kumain ng Marami para mag kalaman ka naman, tingnan mo oh. Ang payat mo. Baka isipin ng mga magulang mo na di kita pinakain dito" seryoso niyang sinabi , habang ako ito nag simula nanamang mainis, iniinis mo talaga ako palagi Me epal ha! Bwesit ka.
"Pwede ba! Hindi ako payat. Oo tama ka Hindi ako malaman pero hindi ako payat! Kuha mo?" Inis kong Saad sa kanya
He lazily look at me " hayy nako tomboy. Hindi malaman means payat yan. Kaya nga hindi malaman eh kasi kahit kailan hindi siya nakitaan ng kaunting taba man lang sa katawan dahil puro siya buto. Kagaya mo, para ka ng skeleton oh sa sobrang payat mo" he said
"Hindi nga kasi ako payat"
"Payat ka."
"Hindi nga!" I hissed because of irritation. Sabing hindi tayo payat eh! Kainis naman to.
YOU ARE READING
MY BOYISH FIANCE
Randompaano kung ang isang tomboy ay ipag kasundong ipa kasal sa isang lalaki na unang kita pa nga lang nila ay palagi na syang inaasar could they can gain love?? that's a big "?" so let's just read this for us to know their story