Chapter 17

1.2K 68 0
                                    


Buhat-buhat ko ngayon si Mr epal palabas sa sasakyan, kanina pa kami nakarating kaso tulog siya kaya di ko agad nadala sa loob. Ang hirap niyang palabasin ang bigat-bigat

If only I have an extra strength bubuhatin ko nalang talaga to at itatapon papunta sa loob. Ang dami ng dinulot na problema ng lalaking to eh.

"Epal ka wag ka namang masyadong mag pabigat" inis kong sabi

Na inungulan lang niya. Letse!

"Grabe sarap mong tadyakan" bulong ko

"Umayos ka Mr epal baka masuntok kita" naiinis na talaga ako

"Sheena" bigla nalang nitong banggit sa pangalan Nung ex niya habang nakakaakbay  siya sa balikat ko. Sabi na eh BROKEN to. Sarap din tuloy I broke ng mga buto niya para wasak na nga puso niya wasak pa buto niya.

"Sheena I love you" sabi nito at kumawala sa pag kaakbay sa akin

Napasigaw pa ako baka matumba siya

"I love you so much but why did you left me does my love for you isn't enough?"

Napatulala ako sa kanya! Mahal niya talaga yun si Sheena mahal niya pa talaga yun? Ano bang meron ng Sheena na yun at pareho nilang mahal ni Jarvis yun? Gaano ba siya ka special?

"Sheen" he uttered napatingin ako sa kanya at saktong pag tingin ko dito ay siyang pag lapit ng mukha niya sa akin

He cupped my face and give me a kiss on a lips.

Parang nabingi ako wala akong marinig wala akong ibang naramdaman kundi galit!

He kiss me! Not because he recognize me as Ayesha Laurel but because he mistook me as his ex

Malakas ko siyang naitulak at mabilis na sinampal. Nag simula ng mamuo ang luha sa aking mga mata. I don't freaking know what to say and what to feel

Coz all I know  right now is I'm freaking angry

"How dare you" mahina kong naging usal habang tumutulo yung luha sa mga mata ko "it's my first kiss tapos ganito lang Yung nangyari" sabi ko pa "I reserve my first kiss para sa special na pag kakataon para sa special na tao but I never know na makukuha mo lang to kasi you mistook me for someone else" tumulo na naman ang panibagong luha sa mata ko "I hate you, I hate you so much" Saad ko Bago siya tuluyang tinalikuran

I don't care kung lasing siya or broken siya ngayon nasaktan din naman ako hindi lang naman siya pero di ko naman siya ginanito.

He disrespect me! And I hate it..

Patuloy ako sa pag iyak ng makarating ako sa kwarto. Nasa garage pa siya dun ko siya iniwan tulala siya dun at di ko alam Kung bakit siguro ay natauhan na siya.

Grabe naman to broken hearted pa nga ako may panibagong problema nanaman. Di pa nga ako nakaahon nalulunod nanaman ako.

This is so frustrating

I hate you Mr epal I really do!

But the question is that why did I cry  bakit ako umiyak Nung nalaman kong  si Sheena ang dahilan kung bakit ako hinalikan ni Mr epal.

Well it's probably because of my ego natapakan yung ego ko. Pero ... There's really something more valid reason why I cry and I don't know what is it!

Namumugto yung mga mata ko pag gising ko kinabukasan. Napatingin ako sa tabi ko. Obviously Wala dun si Mr epal at di ko alam Kung saan na siya ngayon.

Well wala din naman akong balak na makita siya dahil di ko pa alam Kung ano ang gagawin ko kung sakaling makaharap ko siya ngayon.

Bumangon ako at pumasok sa banyo para mag hilamos at mag toothbrush pag katapos nun ay lumabas na ako sa kwarto para bumaba.

Nasa sala na ako nun ng may naamoy akong something na mabango parang pag ulam na niluluto.

Someone must be cooking in the kitchen. Balak ko sanang puntahan pero mabilis din akong napaurong when I realized something.

Wala naman akong ibang kasama dito except for Mr Epal.

So it must be him who is cooking!

Tsk di ko talaga alam Kung ano ang gagawin ngayon.

I don't want to see him yet!

But the problem is were in the same roof it is impossible for us not to see each other. Even if I will try my hardest best to avoid him wala paring gamit yun.

Napabuga nalang ako ng hangin dahil sa prustrasyon.

Should I leave him here?

Kaya niya naman ang sarili niya diba? He doesn't need me. So maybe it is okey for me to leave him here alone.

Uuwi nalang muna ako sa amin.

Umakyat ulit ako at nag bihis di na ako nag dala ng mga gamit total may mga gamit naman ako dun sa bahay na naiwan.

I get my car keys and depart the house using my car...

Sorry Arris I know that we have a deal but I don't think I can still bear to stay with you despite of what you did to me last night!

Bago ako umuwi ng bahay ay dinaanan ko muna ang bar na sinira ni Arris kagabi

I talk to the owner and pay him the over all damage. Nag sorry na din ako ng paulit ulit ng dahil sa damage na yun ay hindi sila maka pag open ng bar nila for weeks dahil mga aayusin pa din na mga gamit .

Darn that Arris Montefalco, ang dami niya na talagang kasalanan.

"I'm really sorry for everything sir naabala pa tuloy ang negosyo niyo dahil sa fiancee ko" ani ko gamit ang seryoso na boses. To show to the owner that I'm dead serious with what I said.

"Its really okey miss Laurel its not a big deal and  beside nag bayad naman kayo so its okey" nakangiti niyang sinabi.

Tumango lang ako tsaka ngumiti na din " so I guess it's settled then ahmm I have to go may gagawin pa din kasi ako" sabi ko at tumayo na gaming sa pag kakaupo sa sofa

Tumango lang ito at ngumiti ulit " sige ingat ka" he said

I just give him a quick smile and leave

Mabilis kong tinungo ang aking sasakyan at agad na pinaharurot Ito patungo sa bahay namin.

Mas ok na siguro na uuwi muna ako.

Mag papalamig lang ng ulo. Haha!

Grabe din kasi yung pinag daanan ko eh Hindi madali.

Wasak na ang puso wasak pa ang ego.

Wala na talagang natira sa akin. Lahat wala na!

Mga taong mapanakit!
Epal na mag nanakaw ng halik.
Argh nakakabwesit!

MY BOYISH FIANCEWhere stories live. Discover now