Chapter 11

1.5K 73 0
                                    

Arris Pov

Napailing iling ako habang naka tanaw sa papalayong bulto ni Tomboy. Kita ko pa ang pag dadabog niya habang ng mamartsa palayo sa akin. tsk tsk saan nanaman kaya papunta ang tomboy na yun?

Uuwi?

Napangisi nalang ako bago huminga ng malalim at iniwas na ang tingin sa kanya at humarap na sa Daan patungo sa guidance office

Kaya mo yan Arris!

Tsk bakit ko pa ba kasi pinag tanggol ang tomboy na yun? Eh wala nga yung ibang ginawa sa akin kundi ang ipahamak ako...

Pero bahala na nga lang to..nasimulan ko na eh tatapusin ko nalang

Nag simula na akong mag lakad papunta sa guidance at nang makarating ako dun ay agad akong kumatok

"Come in" the Dean shouted behind the close door. I immediately open the door when I heard his go signal.

"Good morning Dean" bati ko sa Dean namin na ngayoy nakaupo sa kanyang swevil chair.

"Good morning" inayos niya ang suot na eyeglasses Bago tumingin sa akin

"So what kind of trouble did you do why does your teacher send you here?" He ask

Ngumiti lang ako " wala Dean may katuwaan lang kami ng kaklase ko at nag ingay kaya, ito guidance" sabi ko sabay kibit balikat

"At alam mo naman siguro kung Ano ang punishment mo diba?"

"Yes Dean'' I answered

Matapos naming mag usap ni Dean ay dumiretso na ako dito sa Comfort room para mag linis. Well ito lang naman ang punishment ko dahil sa pag ako ko ng kasalanan na hindi akin.

But anyways I didnt regret what I did. Kasi sa twing naiimagine ko ang mukha ni Tomboy na sobrang bigat at parang di na madrawing dahil sa inis dahil palilinisin nanaman siya ng C.R parang maiisip ko na tama lang ang ginawa ko.

I can still remember nung araw na ikalawa naming pag kikita, nag lilinis siya ng c.r nun at sobrang busangot ang mukha. Thats the day before nalaman namin na mag Fiancee pala kaming dalawa!

See? How destiny play with us first unang pag kikita palang namin Yun pero nag aasaran na kami. Nag kakainisan na at hindi ko maipag kakaila na hanggang ngayon ang sarap niya paring pag tripan.

Ang dali niya kasing mapikon.

Mabilis kong tinapos ang pag lilinis sa C.R at pag katapos ay nag tungo na ako sa bahay namin.

The gates and doors are open at may narinig din akong mga nag tatawanan galing sa loob. Siguro nandito na si Tomboy. Pero sino naman ang katawanan niya?

Barkada niya?

"Ayesha kumusta na pala kayo ng fiance mo?" Rinig kong Tanong nung isang babae na may pamilyar na boses sa akin.

I think narinig ko na yung boses niya before

"Fine" matamlay na sagot ni Tomboy. Oh bakit parang walang angas ang isang to ngayon ah

"Bakit matamlay ka?" Tanong ng isang boses lalaki..teka? May lalaki silang kasama?

"Bakit ba matamlay ang isang tao?" Sagot naman ni Tomboy.

"Kasi may sakit? O di kaya!" Napatigil sa pag sasalita ang babae tila ba may mahiwaga itong naisip " o di kaya broken hearted ka! Oh shoot I can still remember nung broken hearted ka dahil sa ex mo, naging ganyan ka din!" Her girl friend concluded

"Tsk. Shut up Alis atsaka pwede ba tigilan niyo ako ng mga boyfriend at girlfriend or whatever romantic relationship na yan o broken, broken ba yan nako. Alam niyong wala ako niyan atsaka pano naman kuno ako mabobroken eh hindi ko nga kayang mag mahal ulit!" Rinig ko ang prustrasyon sa boses ni Tomboy.

MY BOYISH FIANCEWhere stories live. Discover now