Chapter 9

1.2K 102 7
                                    

" Đây là đâu vậy ? "

Trước mặt tôi là một nơi kì được làm bằng đá, bao phủ bởi những rong rêu kì dị. Bỗng nhìn dưới đất, tôi thấy một chiếc vòng cổ kì lạ được làm bởi ngọc lục bảo.

" Chào con, Settia Holly Alexander. "
Tôi hoảng sợ, tại sao người này lại biết tên tôi.

" Đừng sợ, ta không hại con đâu. "

Một người đàn ông xuất hiện. Ông có bộ râu dài, người hơi gầy, cầm chiếc đũa phép.

" Ông là ai ? "

Tôi hỏi, ông ấy chỉ mỉm cười :

" Ta là Salazar Slytherin, hân hạnh được gặp mặt. "

Tôi ngẩn người, người này chính là Slytherin sao !

" Tại sao, ông lại biết tên thật của tôi ? "

" Hãy nhìn con xem, con đang trở về nguyên hình của mình, lại mặc bộ gia huy gia tộc. Xem ra con có vẻ đang thắc mắc vì sao lớp hóa trang như vậy đúng không. "

Tôi gật đầu, nhìn ông ấy lại nói :

" Tôi cũng thắc mắc, ba vị kia đâu ? "

" Ta sẽ trả lời từ từ. Thứ nhất, đây là trong giấc mộng của con nên nó mới như vậy. Thứ hai, đây là Slytherin nên bọn họ không có ở đây là phải. "

Tôi thắc mắc hỏi Slytherin, tại sao tôi lại gặp ông ở đây.

" Tại sao ư ? Bởi vì con là người thích hợp để giúp ta. "

" Là sao ? "

" Mấy năm trước, ta đã gặp anh trai con - Advent Holly Alexander. Tuy rằng ta có nhờ nhưng lúc đây không có một cái gì đặc biệt cả cho đến đời của con. Chắc con biết Harry James Potter nhỉ. Con trai của James Potter đấy. "

Cô gật đầu, tỏ vẻ hiểu ý.

" Thằng nhóc đó vốn dĩ nên sang Slytherin nhưng ta cũng rất mừng vì nó sang tên - kẻ - thù - không - đội - trời - chung của ta. Nó không hợp làm Slytherin chút nào. "

Tôi " ... " mình chỉ là kẻ thừa thôi sao !

'' Kẻ - mà - ai - cũng - biết - là - ai đã từng trở thành một thành viên nơi đây. Hắn đủ để kế thừa ta nhưng nó đã làm lệch đi mong muốn của ta. Slytherin là nơi của thuần chủng, của quý tộc nhưng không phải dành cho những kẻ ngu muội, ham muốn sức mạnh đến mức tạo ra cả một lực lượng hắc ám. Ta rất có lỗi khi để các con phải chịu nhưng lời cay ác độc đến vậy, rất xin lỗi. "

Tôi lắc đầu, cười khẽ :

" Dù sao thì bọn con vẫn tôn trọng ngày mà. A, ngài tìm gặp con để làm gì vây. "

Salazar giơ một chiếc vòng cổ màu xanh lá nhưng nó lại là viên ngọc mắt mèo thì đúng hơn.

" Đây là vòng Salazar, ta không biết nó như thế nào nhưng ta vẫn mong con giữ. Cái này là một chiếc vòng cổ vô cùng bí ẩn, may mắn là Kẻ - mà - ai - cũng - biết không biết chuyện này mà chỉ biết chiếc vòng Slytherin và giương khó báu mà một kẻ nào đó đang cầm kia thôi. "

( Đồng nhân Harry Potter ) Kẻ Được Chọn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ